Sụn Vi Cá Mập Là Gì? Công Dụng Của Sụn Vi Cá Mập

Sụn vi cá mập được con người biết đến và sử dụng từ hàng ngàn năm nay như một loại thực phẩm dành riêng cho các bậc vua chúa, quyền quý. Sụn vi cá mập mang lại rất nhiều công dụng bất ngờ đối với sức khỏe. Vậy sụn vi cá mập là gì? Để hiểu rõ hơn về nguyên liệu tuyệt vời này, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Sụn vi cá mập là gì?

Sụn Vi Cá Mập

Sụn vi cá mập hay còn được gọi là glucosamine sụn vi cá mập, đây là phần sụn được chiết xuất từ vây cá với những thành phần quý giá đối với cơ thể con người đặc biệt là trong việc điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp.

Do việc chiết xuất và vận chuyển sụn vi cá mập gặp nhiều khó khăn nên với công nghệ hiện đại, ngày này đã có một số sản phẩm sụn vi cá mập chiết xuất dưới dạng viên giúp dễ dàng hơn khi sử dụng, thuận tiện trong vận chuyển và bảo quản hơn.

Thành phần chính của sụn vi cá mập

Thành phần chính của sụn vi cá mập

– Thành phần chính có trong sụn vi cá mập đó chính là chondroitin có khả năng ức chế các men phá hủy chất sụn trong khớp, có tác dụng đặc biệt trong việc điều trị xương khớp và bảo vệ xương khớp hiệu quả.

– Giữa thập niên 90, tác dụng điều trị viêm khớp của Chondroitin được các nhà khoa học phát hiện. Những khoảng thời gian sau đó, các trường đại học cũng như các trung tâm nghiên cứu điều trị bệnh khớp tại Châu Âu cũng bắt đầu thực hiện các thực nghiệm đối với bệnh nhân viêm khớp mãn tính và khuyến khích sử dụng chondroitin để điều trị bệnh viêm khớp.

– Chất chondroitin giúp cải thiện khả năng linh hoạt của khớp đồng thời làm chậm quá trình suy giảm sụn khớp. Không chỉ vậy, thành phần này còn giúp cải thiện chức năng sụn khớp, xoa dịu các cơn đau ở bệnh nhân mắc bệnh về viên khớp hông và khớp đầu gối mãn tính.

– Đặc biệt, thành phần này còn có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư, nuôi dưỡng các tế bào giác mạc mắt, hỗ trợ thần kinh và tim mạch.

Công dụng của sụn vi cá mập

Công dụng của Sụn Vi Cá Mập

– Đối với xương khớp:

+ Sụn vi cá mập giúp bổ sung chondroitin tham gia vào cấu trúc tế bào, giúp sụn xương chắc khỏe, cải thiện tính đàn hồi cho xương khớp đồng thời tái tạo mô sụn và cấu trúc xương.

+ Sụn vi cá mập còn có tác dụng ức chế các men phá hủy sụn khớp, chống lại sự phát triển của các gốc tự do trong mô sụn khớp.

+ Bổ sung các chất dinh dưỡng giúp tái tạo dịch khớp và sụn khớp từ đó làm giảm các cơn đau do thoái hóa khớp.

Sụn Vi Cá Mập giúp chữa đau nhức xương khớp

– Đối với bệnh ung thư

Chúng ta đều biết rằng các tế bào ung thư phát triển rất nhanh nên đòi hỏi cơ thể phải sản sinh nhiều mạch máu mới để nuôi dưỡng chúng, nhờ có thành phần chondroitin trong sụn vi cá mập mà chúng ta có thể ức chế quá trình hình thành và tái tạo mạch máu mới nuôi các tế bào ung thư này, từ đó ngăn chặn các tế bào này phát triển đồng thời chống lại quá trình hình thành các tế bào ung thư mới.

– Đối với đôi mắt

Sụn vi cá mập giúp bổ sung các dưỡng chất để nuôi dưỡng các tế bào giác mạc mắt, chống tình trạng khô mắt đồng thời duy trì độ trong suốt cho thủy tinh thế và giác mạc mắt, tăng cường tính đàn hồi của thấu kính và thể mi khi mắt điều tiết nên từ đó chống mỏi mắt, khô mắt, giúp mắt khỏe hơn khi phải làm việc quá nhiều.

Đối với cơ thể

Sụn vi cá mập giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cùng các loại khoáng chất như calci, phostpho, kẽm,… giúp xương, răng, tóc phát triển đồng thời kích thích các enzym tiêu hóa cùng hoạt động của thận và tiền liệt tuyến.

Tìm hiểu thêm các thông tin bổ ích khác về Sụn Vi Cá Mập khác tại Siêu Thị Làm Đẹp để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của gia đình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.