Sữa Ong Chúa Là Gì?

Sữa ong chúa là nguyên liệu thiên nhiên quý giá chứa nhiều dưỡng chất tuyệt vời đối với sức khỏe tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Vậy sữa ong chúa và là gì? đặc điểm và công dụng của nó như thế nào? Hãy cùng Siêu Thị Làm Đẹp tìm hiểu nhé.

Sữa ong chúa là gì?

Sữa Ong Chúa thực ra không phải là sữa của loài ong, đây là thuật ngữ mà người nuôi ong sử dụng để chỉ về dưỡng chất mà ong thợ tiết ra để nuôi dưỡng ong chúa và ấu trùng ong sau này sẽ trở thành ong chúa. Trong loại thức ăn đặc biệt này có chứa nhiều chất đạm, chất béo, khoáng chất và các loại sinh tố… giúp bồi bổ và tăng cường sức khỏe, đây cũng chính là lý do vì sao ong chúa có tuổi thọ cao hơn rất nhiều so với ong thợ ( ong chúa sống được 6 năm, trong khi ong thợ chỉ sống được 6 tuần).

Sữa Ong Chúa Là Gì?

Thành phần có trong sữa ong chúa?

Trong Sữa Ong Chúa có chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất quý giá đối với cơ thể, bao gồm: 22 loại amino acids, các loại sinh tố quan trọng như B1, B2, B5, B6, B12, niacin, biotin, axit folic, inositol, choline. Ngoài ra sữa ong chúa còn chứa một số lượng vitamin A, C, D, E và một số khoáng chất như sắt, silic, canxi, lưu huỳnh, đồng, photpho, kali…

Chính từ những dưỡng chất quý giá này mà sữa ong chúa được biết đến như món quà tuyệt vời mà thiên nhiên mang lại cho chúng ta để tăng cường sức khỏe, chống lại bệnh tật.

thành phần của sữa ong chúa

Đặc điểm sữa ong chúa là gì?

Sữa ong chúa tươi có màu trắng đục hoặc ngã vàng, dạng sệt, vị chua ngọt, khi ngậm vào có cảm giác hơi khé ở cổ. Theo Đông Y, đây là vị thuốc quý giúp tăng cường và bồi bổ cơ thể, giúp bạn chống lại bệnh tật, làm đẹp da và chống lão hóa.

Sữa ong chúa tươi sau khi lấy từ tổ ra rất khó bảo quản, chính vì vậy người nuôi ong phải cho vào ngăn đá tủ lạnh ngay lập tức. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học và công nghệ, con người đã có thể làm lạnh nhanh sữa ong chúa sau đó nghiền thành bột và chiết xuất thành viên uống, dễ sử dụng và bảo quản hơn rất nhiều.

sữa ong chúa tươi

Công dụng của sữa ong chúa

– Sữa ong chúa có tác dụng tăng cường sức khỏe, cải thiện sức đề kháng, giúp phòng chống nhiều bệnh tật.

– Làm đẹp da, chống lão hóa, xóa bỏ nếp nhăn, vết nám, tàn nhang, duy trì vẻ đẹp của làn da.

– Tái tạo tế bào da, phục hồi những tế bào bị hư tổn, ngăn ngừa bức xạ cũng như các tác hại do tia cực tím gây ra.

– Sữa Ong Chúa chứa chất kháng sinh tự nhiên (anti-bacterial) giúp da chống mụn, tiêu mụn, chống viêm da.

– Ngăn ngừa sự phát triển của melanin, hỗ trợ điều trị nám tận gốc.

– Giúp an thần, ngủ ngon, ngủ yên giấc, phòng chống mất ngủ, trị bệnh cao máu, cao huyết áp, mỡ trong máu, tiểu đường, viêm gan A,B,C,D và các bệnh về gan.

– Làm đẹp da, chống rụng tóc, bồi bổ xương khớp.

– Phòng chống các bệnh đường ruột, ổn định huyết áp, chống xơ vữa động mạch…

– Giúp phát triển tốt thể lực, trí tuệ minh mẫn, tăng cường nhãn lực, làm sáng mắt, chống lo âu, mệt mỏi.

– Giúp cân bằng kích thích tố, nhất là ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh, các trường hợp chậm phát triển ở trẻ em.

Công dụng của sữa ong chúa

Cách dùng sữa ong chúa

Dùng để chăm sóc sức khỏe:

Ăn trực tiếp sữa ong chúa: Ngày dùng 1 đến 2 lần, nên dùng lúc đói vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ. (mỗi lần dùng khoảng 1 thìa café 5g).

Để có hiệu quả cao nhất, nên ngậm sữa ong chúa ở đầu lưỡi khoảng 3 phút để các dưỡng chất thấm qua mạch máu. Nếu thấy khó ăn, bạn có thể trộn chung với mật ong.

Pha sữa ong chúa với nước ấm để uống: Nếu bạn cảm thấy khó ăn trực tiếp có thể pha sữa ong chúa vào một cốc nước ấm để thưởng thức.

Dùng để làm đẹp:

Sữa ong chúa có thể dùng làm mặt nạ chăm sóc da bằng cách lấy 1 lượng nhỏ thoa đều lên khắp mặt. Sau khoảng 10 phút hãy làm ẩm tay sau đó vỗ nhẹ lên da để dưỡng chất thấm sâu vào da. Để thêm khoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.