Những Thói Quen Xấu Khi Trang Điểm Gây Hại Cho Da

Trang điểm trở thành thói quen của nhiều cô năng hiện đại. Tuy nhiên với cuộc sống bận rộn không phải lúc nào chúng ta cũng trang điểm đúng cách tốt nhất cho làn da của mình. Dưới đây là một vài thói quen xấu mà không ít nàng mắc phải. Hãy cùng điểm qua xem bạn có đang mắc phải 1 trong những sai lầm này không nhé!

 Sử dụng khăn ướt để tẩy trang

Những Thói Quen Xấu Khi Trang Điểm Gây Hại Cho Da

Tẩy trang là một trong những bước vô cùng quan trọng giúp làm sạch da, lấy đi bụi bẩn và lớp trang điểm trên khuôn mặt, làm cho lỗ chân lông trở nên thông thoáng nhưng một số bạn gái là rất “ cẩu thả” trong việc tẩy trang hàng ngày, thấm chí một số người còn chỉ tẩy trang bằng khăn giấy ướt.

Có thể bạn sẽ cảm thấy làn da được sạch hơn tuy nhiên khăn ướt chỉ làm sạch lớp bề mặt, còn lớp trang điểm sâu trong lỗ chân lông vẫn còn tích tụ lại, gây viêm nhiễm lỗ chân lông, mụn trứng cá.

Không những thế khăn ướt còn có chứa thành phần hóa chất có thể gây kích ứng da.

Dặm đi dặm lại lớp nền

Những Thói Quen Xấu Khi Trang Điểm Gây Hại Cho Da

Nhiều người có thói quen trang điểm quá sớm trước khi đi ra ngoài nên khi lớp trang điểm phai đi sẽ chọn cách đơn giản nhất đó chính là dặm lại lớp nền trên lớp trang điểm cũ.

Cách làm này khiến cho lớp trang điểm trở nên dày hơn, thiếu tự nhiên, không những thế còn gây tắc ngẽn lỗ chân lông.

Vậy nên hãy làm sạch lớp trang điểm cũ trước khi trang điểm lại bạn nhé . Dùng một miếng giấy thấm dầu hoặc khăn giấy thấm sạch toàn bộ lớp dầu, phấn thừa trên da. Xịt một tí xịt khoáng để da thông thoáng, có chút ít độ ẩm cần thiết giúp chăm sóc da. Sau đó nhẹ nhàng phủ phấn, thế là bạn đã có một lớp nền tươi mới và hoàn hảo. Đừng vì tiếc thời gian mà khiến cho làn da của mình ngày càng tệ đi nhé

Không vệ sinh dụng cụ trang điểm

Những Thói Quen Xấu Khi Trang Điểm Gây Hại Cho Da

Chúng ta trang điểm hàng ngày nhưng không phải ai cũng nghĩ đến việc phải vệ sinh dụng cụ trang điểm, đây chính là một trong những lỗi cơ bản mà hầu hết chúng ta đều gặp phải.

Cọ trang điểm nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tích tụ trên da gây nên mụn trứng cá. Còn nhiều dụng cụ khác như mút đánh kem nền, bông phấn, bấm mi… nếu không được vệ sinh kỹ cũng sẽ là kẻ thù lớn đối với làn da nhạy cảm của bạn đấy nhé.

Vậy nên hãy cố gằng dành ra 1 chút thời gian để vệ sinh dụng cụ trang điểm hàng ngày bạn nhé. Nếu chúng đã quá cũ, đừng tiếc rẻ, hay cố gắng thay mới để yên tâm hơn mỗi lần trang điểm bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.