Những Lưu Ý Trước Khi Nhuộm Tóc

Không phải ai sinh ra cũng có một màu tóc đẹp theo ý muốn, nhất là với người Á Đông thì màu tóc đen đã trở thành màu tóc đặc trưng. Nhiều bạn gái muốn thay đổi màu tóc để làm mới bản thân chính vì thế nhuộm tóc đang dần trở thành một phần không thể thiếu khi tạo kiểu tóc đẹp. Tuy nhiên tóc nhuộm rất khó chăm sóc, chúng ta cần lưu ý một số điều sau đây trước khi nhuộm tóc để có được mái tóc khỏe đẹp nhất nhé.

Chấm chân tóc tại nhà

Những Lưu Ý Trước Khi Nhuộm Tóc

Tóc nhuộm sau khoảng 2 tháng sẽ có dấu hiệu không đều màu bởi phần tóc mới móc ra sẽ vẫn có màu đen như thường, vậy nên chúng ta có thói quen ra tiện để chấm lại chân tóc. Bạn có biết điều này hoàn toàn không cần thiết vì chúng ta có thể tự thực hiện tại nhà.

Việc đến tiệm chỉ để chấm chân tóc thật lãng phí thời gian và tiền bạc, chính vì thế hãy sắm cho mình một bộ nhuộm tóc tại nhà với màu nhuộm cùng tông với màu tóc rồi cẩn thận chấm lại chân tóc trong thời gian không quá lâu.

Thoa kem dưỡng bảo vệ

Nhuộm tóc tại nhà sẽ không thể chuyên nghiệp như ở tiệm tuy nhiên vì mái tóc đẹp thì hãy chịu khó đầu tư những sản phẩm cần thiết nhé. Hãy mua thêm một số dụng cụ chăm sóc tóc đồng thời thoa kem dưỡng da để khuôn mặt không bị ảnh hưởng bởi thuốc nhuộm tóc. Bạn cần bôi kem và sáp dưỡng xung quanh phần đường viền tóc để tránh thuốc nhuộm dính chặt vào da đầu và làm tổn hại vùng da này.

Một số hóa chất cần tránh

Những Lưu Ý Trước Khi Nhuộm Tóc

Thành phần của một số loại thuốc nhuộm tóc hoàn toàn không tốt với da đầu của bạn đâu nhé, nếu không biết cách chọn sản phẩm làm đẹp nó còn có thể là thảm họa cho sức khỏe. Hãy cố gắng tìm kiếm những loại màu nhuộm không chứa ammoniac (khiến tóc bị khô xơ), axetat (một loại độc tố). Tốt hơn hết bạn nên đầu tư các màu tóc tự nhiên.

Để tóc bẩn

Trước khi nhuộm tóc chúng ta nên để tóc bẩn, đây là bí quyết làm đẹp được các chuyên gia khuyên dùng. Màu nhuộm sẽ lên màu nhanh và được lưu giữ lâu hơn trên tóc bẩn, ngoài ra nó cũng đỡ gây tổn hại cho tóc hơn. Chính vì vậy, các chuyên gia thường đưa ra lời khuyên rằng bạn nên để tóc bẩn trước khi nhuộm tóc. Điều này không những giúp ích cho quá trình nhuộm tóc mà còn tốt hơn cho mái tóc sau này.

Quá trình nhuộm tóc 

Những Lưu Ý Trước Khi Nhuộm Tóc

Với quy trình đơn bước, bạn chỉ cần thoa màu nhuộm, chờ chúng lên màu rồi gội sach.

Với quy trình đa bước, chúng ta cần lưu ý vì có nhiều loại hóa chất sẽ tác động lên tóc và da đầu, chúng ta không những cần chăm sóc tóc đúng cách mỗi ngày mà cần lựa chọn một vài liệu pháp thiên nhiên để da đầu sạch, khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.