Những Lưu Ý Khi Chăm Sóc Da Khô Hiệu Quả Nhất

Làn da khô tuy ít gặp phải tình trạng mụn trứng cá nhưng sần sùi, kém mịn màng và nhanh chóng bị lão hóa, khiến cho chúng ta luôn có cảm giác bị già hơn rất nhiều so với tuổi của mình.

Để chăm sóc tốt nhất cho làn da khô, giúp da trở nên tươi trẻ và mịn màng hơn Siêu Thị Làm Đẹp xin bật mí đến bạn những bí quyết đơn giản dưới đây, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1.Cung cấp đủ nước cho da

Những Lưu Ý Khi Chăm Sóc Da Khô Hiệu Quả Nhất

Uống đủ nước mỗi ngày giúp dưỡng ẩm cho da, làm mềm da, tránh được các loại mụn xuất hiện, giải độc cho cơ thể hiệu quả.

Mỗi ngày nên uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày, đây là cách đơn giản nhất giúp làn da khô trở nên mịn màng hơn.

2.Che chắn cho da kĩ hơn khi ra đường

Ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia UV độc hại ảnh hưởng rất lớn đến làn da chính vì vậy việc che chắn và bảo vệ da mỗi khi ra ngoài là điều vô cùng cần thiết.

Bên cạnh sử dụng khẩu trang, mũ nón, áo chống nắng thì bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ da mỗi ngày nhé.

3.Không nên rửa mặt quá nhiều

nhung-luu-y-khi-cham-soc-da-kho-hieu-qua-nhat-2

Rửa mặt quá nhiều mỗi ngày sẽ khiến có lớp dầu trên da bị mất đi khiến cho da trở nên khô hơn, dễ kích ứng, nỗi ban đỏ.

Với những bạn gái có làn da khô nên hạn chế ngồi máy lạnh, bởi nó sẽ làm cho da trở nên khô hơn. Nếu bạn thường xuyên phải ngồi phòng máy lạnh thì nên sử dụng xịt khoáng và rửa mặt tối đa 3 lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để tránh tổn thương da.

4.Dùng kem dưỡng ẩm đúng cách

Với những bạn gái có làn da khô thì sử dụng kem dưỡng da là một trong những bước không thế thiếu để giúp cho làn da trở nên mịn màng hơn. Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần vitamin A,C,D, E, protein và khoáng chất cần thiết cho da mềm mại, mịn màng hơn.

Không chỉ da mặt, bạn cũng cần thoa lotion để cho không bị khô, nứt nẻ.

5.Đắp mặt nạ chăm sóc da khô 2 – 3 lần/ tuần

nhung-luu-y-khi-cham-soc-da-kho-hieu-qua-nhat-3

Bạn cũng cần đắp mặt nạ thiên nhiên mỗi tuần 2 – 3 lần để bổ sung dưỡng chất cho da để da trở nên tươi trẻ, mịn màng hơn. Một số loại nguyên liệu thiên nhiên như mật ong, nha đam, bơ, cùng các loại tinh dầu để chăm sóc da khô tốt nhất.

6.Hạn chế tắm nước quá nóng

Tắm nước nóng sẽ khiến cho da trở nên khô hơn, lượng dầu trên da vậy nên bạn chỉ cần tắm nước ấm vừa đủ, không nên tắm quá nhiều lần trong ngày để chăm sóc da tốt nhất.

7.Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế các chất cay nóng, ngọt, nhiều dầu mỡ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.