Những Cách Làm Đẹp Sai Lầm Mà Nhiều Phụ Nữ Mắc Phải

Làm đẹp là đặc quyền riêng của chị em phụ nữ, ai cũng muốn mình luôn thật trẻ trung, xinh đẹp, tuy nhiên không phải lúc nào phái đẹp cũng có được những bí quyết phù hợp với làn da của mình dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Dưới đây là những sai lầm khi làm đẹp mà nhiều chị em đang mắc phải, hãy cùng tìm hiểu xem bạn có nằm trong số này không nhé!

1.Tự ý sử dụng mĩ phẩm

sài lầm khi làm đẹp

Mỹ phẩm ngày càng trở thành người bạn không thể thiếu của chị em phụ nữ tuy nhiên không phải loại mỹ phẩm trang điểm nào cũng thực sự tốt cho da đâu nhé.

Mỗi làn da có 1 đặc tính riêng vậy nên bạn không thể sử dụng những sản phẩm chăm sóc da nhờn cho da khô hay da hỗn hợp và tất nhiên là chiều ngược lại cũng không được phép nhé.

Tùy thuộc vào đặc tính của làn da mà có sự lựa chọn hợp lý nhất cho mình, tránh tình trạng da bị kích ứng.

Bạn cũng không nên cùng lúc sử dụng quá nhiều sản phẩm thay vào đó hãy tìm đến các chuyên gia để có được sản phẩm phù hợp nhất cho mình nhé.

Bạn cũng có thể tham khảo một số loại mặt nạ chăm sóc da từ thiên nhiên như mật ong, trà xanh, bột đậu đỏ… để có được những công thức đơn giản mà không làm tổn thương da nhé.

2.Rửa mặt quá nhiều mỗi ngày

sai lầm khi làm đẹp

Đừng nghĩ rằng rửa mặt nhiều là da bạn sẽ luôn sạch sẽ, không sợ bị vi khuẩn hay bụi bẩn tấn công da mặt nhé. Đây là sai lầm cơ bản mà rất nhiều chị em đang mắc phải đấy nhé.

Rửa mặt quá nhiều khiến cho da mất đi lượng dầu tự nhiên, dễ bị khô từ đó gây kích ứng da, làm cho da không được mềm mại, tự nhiên.

Chúng ta chỉ nên rửa mặt 2 – 3 lần mỗi ngày, điều quan trọng cần lưu ý đó chính là phải tẩy trang cẩn thận trước khi đi ngủ để đảm bảo lỗ chân lông không bị bít tắc.

3.Đắp mặt nạ nhiều hơn 2 lần/tuần

nhung-cach-lam-dep-sai-lam-ma-nhieu-phu-nu-mac-phai-4

Không phải cứ đắp mặt nạ nhiều là cách để bổ sung dưỡng chất cho da đâu nhé. Việc đắp mặt nạ quá nhiều có thể làm mỏng da, khiến các tế bào da bị “bội thực dinh dưỡng” tệ hơn có thể gây viêm sưng, kích ứng.

Các chuyên gia khuyên bạn không nên đắp mặt nạ quá 2 lần mỗi tuần và không nên sử dụng quá nhiều loại mặt nạ cùng 1 lúc dù cho đó là những nguyên liệu từ thiên nhiên nhé.

4.Chỉ chống nắng vào mùa hè

chống nắng cho da

Một trong những sai lầm khi làm đẹp của chị em khiến da bị lão hóa nhanh chóng đó chính là chỉ quan tâm đến việc chống nắng cho da vào mùa hè mà chủ quan vào mùa đông.

Trên thực tế, các tia tử ngoại có sức tàn phá làn da lớn hơn bạn nghĩ rất nhiều, ngày cả vào mùa đông, khi chúng ta không cảm nhận được sự gay gắt của ánh nắng thì làn da vẫn phải chịu sự tác động của chúng gây nên tình trạng nám da, sạm da, sớm xuất hiện những nếp nhăn chính vì vậy đừng bỏ qua kem chống nắng.

5.Bỏ quên những vùng da khác

chăm sóc da

Hầu hết chúng ta chỉ quan tâm đến việc chăm sóc da mặt mà quên mất rằng các vùng da khác trên mặt như cổ, tay, chân… cùng rất cần được quan tâm.

Nếu muốn có được sự tự tin với làn da theo năm tháng, tốt nhất bên cạnh các loại kem dưỡng da mặt bạn cũng cần lựa chọn cho mình 1 vài loại sữa dưỡng thể để dưỡng ẩm và làm trắng da.

Chăm sóc da ngay từ khi còn trẻ sẽ là chìa khóa cho vẻ đẹp vĩnh hằng theo năm tháng của chúng ta.

Chúc chị em thành công và luôn tươi trẻ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.