Mẹo Luộc Thịt Chín Đều Thơm Ngon Cho Các Bà Nội Trợ

Thịt luộc là món ăn đơn giản nhưng cũng vô cùng hấp dẫn tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc thịt ngon đâu nhé. Nếu như các món ăn khác đòi hỏi người nấu phải tỉ mỉ với việc ướp gia vị thì luộc thịt chỉ đòi hỏi chúng ta canh thời gian trên bếp mà thôi.

Để giúp bạn không phải thấp thỏm lo lắng khi luộc thịt, Siêu Thị Làm Đẹp xin chia sẻ kinh nghiệm “canh thời gian” luộc các loại thịt chín ngon nhất dưới đây!

1.Luộc thịt vịtmeo-luoc-thit-chin-deu-thom-ngon-cho-cac-ba-noi-tro-1

Thời gian: 90 phút.

Thịt vịt càng chín kĩ càng ngon chính vì vậy chúng ta phải canh luộc kĩ nhé. Thời gian để thịt vịt chín đều và ngấm gia vị là 1,5 tiếng. Trong quá trình luộc thịt vịt bạn cần chú ý, sau khi đun được 25 – 30 phút thì cần vặn ga nhỏ lại để lửa liu riu cho thịt chín đều từ trong ra ngoài. Nên hớt bọt để nước luộc và đặc biệt là nước canh trở nên trong hơn.

2.Luộc thịt heo

meo-luoc-thit-chin-deu-thom-ngon-cho-cac-ba-noi-tro-2

Thời gian: 20-25 phút.

Cách luộc thịt heo khá đơn giản, chúng ta chỉ cần luộc trong khoảng thời gian từ 20 – 25 phút là có thể mang ra dùng. Bạn có thể kiểm tra thịt bằng cách lấy đũa xiên qua thịt, nếu không còn nước màu hồng chảy ra thì thịt đã chín. Lưu ý, không nên để miếng thịt quá to, quá dày, nên cắt mỏng ra để thịt nhanh chín hơn.

3.Luộc thịt gà
meo-luoc-thit-chin-deu-thom-ngon-cho-cac-ba-noi-tro-3

Thời gian: 40-45 phút.

Hầu hết những người chưa có kinh nghiệm luộc thịt gà sẽ làm cho gà bị nát như nấu cháo hoặc gà chín thịt nhưng phần tủy còn đỏ nên khiến món ăn không còn hấp dẫn, không đảm bảo sức khỏe – dinh dưỡng trong các bữa ăn.

Để luộc thịt gà ngon bạn hãy cho gà vào nồi đun sôi khoảng 45 phút sau đó tắt bếp và để nguyên gà trong nồi thêm khoảng 10 phút nữa thì vớt ra sẽ đảm bảo gà chín từ trong ra ngoài, không bị đỏ tủy cũng như không làm nứt da.

4.Luộc thịt bò
meo-luoc-thit-chin-deu-thom-ngon-cho-cac-ba-noi-tro-4

Thời gian: 20-25 phút

Nếu như thịt vịt cần luộc kĩ thì thịt bò chỉ cần luộc chín tái là ngon nhất, nếu luộc quá kĩ sẽ làm thịt bị dai, không còn thơm ngon. Bạn chỉ cần luộc thịt bò trong khoảng 25 phút là có thể vớt ra. Nếu là món phở hoặc xào thì chỉ cần cho chín tái trong vòng 7 phút.

5.Luộc thịt dê
meo-luoc-thit-chin-deu-thom-ngon-cho-cac-ba-noi-tro-5

Thời gian: 60 phút

Thông thường, thịt dê sẽ được được đun chín trong khoảng 60 phút. Sau khi đun sôi thịt trong 40 phút, để thịt dê ăn ngon hơn, bạn nên thay nước và tiếp tục nấu thêm 20 phút nữa.

6.Luộc hải sản
meo-luoc-thit-chin-deu-thom-ngon-cho-cac-ba-noi-tro-6

Mực : Nước sôi rồi cho mực vào và đợi nước sôi thêm 1 lần nữa thì vớt ra.

Tôm: Tôm nhỏ từ 3 – 4 phút, tôm lớn từ 5 – 8 phút.

Cá: Xem phần dày nhất của con cá là bao nhiêu, nửa đốt ngón tay là 4 phút trên lửa vừa.

Các loại nghêu, ốc: Chỉ cần 2-3 phút sau khi cho vào nước sôi là chín.

Trên đây là kinh nghiệm luộc các món thịt ngon mà Siêu Thị Làm Đẹp muốn giới thiệu đến bạn, chúc bạn và gia đình sẽ có được những món ăn thơm ngon, hấp dẫn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.