Mẹo Ăn Uống “Thả Phanh” Trong Ngày Tết Mà Không Lo Sợ Tăng Cân

Tết đến cũng là lúc bạn dễ tăng cân nhất. Theo quan niệm của người Việt Nam, ngày Tết là những ngày đầu năm mới, là sự sum họp, đoàn tụ gia đình  với “mâm cao đỗ đầy” mong ước trong năm tới sẽ luôn có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sự an khang thịnh vượng cho gia đình. Và đây cũng chính là lý do khiến có thể bạn có thể “phát phì” ra đấy.

Nhưng điều quan trọng hơn là những người béo phì, thừa cân, những người bệnh tiểu đường, huyết áp,..luôn lo sợ sẽ bị tăng cân gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy làm thế nào để có thể ăn uống “thả phanh” trong ngày Tết mà không lo sợ tăng cân. Hãy tham khảo ngay một vài mẹo vặt ăn uống dưới đây nhé.

Mẹo Ăn Uống “Thả Phanh” Trong Ngày Tết Mà Không Lo Sợ Tăng Cân

Uống nước chanh không thêm đường mỗi sáng

Sau những bữa tiệc đêm nhiều dưỡng chất, sáng thức dậy mỗi ngày Tết nên uống 1 ly nước chanh pha loãng để thải độc tố ra khỏi cơ thể, vừa đánh tan các lớp mỡ béo tích tụ dưới da. Cứ thực hiện thường xuyên như vậy, thì đảm bảo bạn sẽ không bị tăng cân đâu nhé. Lưu ý, những người thường đau dạ dày, bao tử không nên uống nước chanh không đường sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn, dễ khiến bệnh đau dạ dày nặng hơn, thay vào đó bạn có thể uống nước ấm mật ong nhé.

Bổ sung nhóm thực phẩm màu đỏ, cam

Những thực phẩm như cam, ớt, cà chua, dâu tây,..được coi là nhóm chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa, và quan trọng là bạn có thể ăn thoải mái trong ngày Tết mà không lo sợ tăng cân. Theo các nghiên cứu cho thấy, nhóm thực phẩm này rất phù hợp cho những người ăn kiêng giảm cân.

Mẹo Ăn Uống “Thả Phanh” Trong Ngày Tết Mà Không Lo Sợ Tăng Cân

Bạn có thể chế biến đa dạng các món ăn từ nhóm thực phẩm này, có thể ăn sống, nấu chín hoặc ép lấy nước uống. Nó sẽ giúp bạn đạt được mục đích như mon muốn khi sử dụng chúng một cách khoa học.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ngay mẹo nhỏ là uống thực phẩm hỗ trợ giảm cân slimfit 2017 trước mỗi bữa ăn để hẹn chế sự tích tụ mỡ béo trong cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Ăn nhiều rau xanh

Cũng như các loại nhóm thực phẩm khác, rau xanh rất quan trọng trong mọi bữa ăn hàng ngày, quan trọng hơn với những người thừa cân, ăn kiêng giảm béo,..Với những ngày tết thì rau xanh càng phải ăn nhiều nữa để lấp đầy dạ dày thay vì các món ăn chứa nhiều chất béo.

Mẹo Ăn Uống “Thả Phanh” Trong Ngày Tết Mà Không Lo Sợ Tăng Cân

Khi bắt đầu bữa ăn, bạn hãy khởi động với các món có nhiều rau củ, trái cây như salad, rau xào…Với nhiều chất xơ sẽ giúp quá trình tiêu hóa trong cơ thể diễn ra nhanh hơn và giúp bạn mất cảm giác thèm ăn.

Ăn với chén đĩa nhỏ

Mẹo giúp bạn ăn nhiều trong ngày tết mà không lo tăng cân. Hãy chọn những chén đĩa nhỏ đựng thức ăn, nó sẽ giúp bạn hạn chế được lượng thức ăn nạp vào trong cơ thể một cách lành mạnh. Vì chúng có kích thước nhỏ nên bạn sẽ không lấy được nhiều thức ăn, ăn chậm hơn, dễ no hơn. Thủ thuật tâm lý này đặc biệt có hiệu quả khi bạn được mời thưởng thức nhiều món ăn thơm ngon trong một buổi tiệc lớn.

Ăn đúng giờ kết hợp tập luyện

Ngày tết là thời gian nghỉ ngơi nhiều, công việc sẽ được đẩy sang một bên thay vào đó là những ngày già đính quây quần bên nhau, tổ chức các bữa ăn sum họp. Cách tốt nhất để cơ thể bạn không “phát phì” trong những ngày này là nên kết hợp với một vài tập tập thể dục, những bài tập này sẽ tác động lên cơ thể, từ đó sẽ loại bỏ được calo dư thừa nhanh chóng hơn.

Mẹo Ăn Uống “Thả Phanh” Trong Ngày Tết Mà Không Lo Sợ Tăng Cân

Chọn những bài tập đơn giản như đi bộ, bơi lội, đi xe đạp,..sẽ là lựa chọn an toàn nhất cho vệc cải thiện vóc dáng và tăng cường sức khỏe. Đặc biệt với những người có tiền sử về các loại bệnh như dạ dày, tiểu đường, huyết áp cần phải tuân thủ các chế độ ăn kiêng, cũng như các bài tập thể dục phù hợp nhé.

Ăn chay trong ngày Tết

Các món trong chế độ ăn chay bạn có thể ăn “thả phanh” mà không lo sợ bị tăng cân trong ngày Tết, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn tuân thủ những kế hoạch đã được lập ra cho ngày tết để bảo vẹ sức khỏe và vóc dáng.

Những món chay như nấm, rau xanh, dầu thực vật,..sẽ giúp bạn bổ sung dưỡng chất vừa đủ để sum vui ngày lễ Tết. bạn có thể chế biến tùy theo sở thích khẩu vị của mình để ăn ngon miệng hơn.

Mẹo Ăn Uống “Thả Phanh” Trong Ngày Tết Mà Không Lo Sợ Tăng Cân

Chúc bạn và gia đinh mạnh khỏe – thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.