Hướng Dẫn Người Thừa Cân Ăn Kiêng Đúng Cách Và Hiệu Quả

Đối với những người thừa cân thì cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe là nên chọn cách ăn kiêng khoa học cho riêng mình. Ăn kiêng sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng calo và các dưỡng chất dinh dưỡng vào cơ thể một lượng vừa phải. Và đây cũng chính là lý do các nhà nghiên cứu đã cố gắng tìm ra những phương pháp hoặc chế độ ăn kiêng đúng cách giúp người thừa cân giảm béo và phòng chống bệnh hiệu quả.

Hướng Dẫn Người Thừa Cân Ăn Kiêng Đúng Cách Và Hiệu Quả

Vậy ăn kiêng như thế nào để giảm cân tự nhiên và khoa học? Ăn kiêng đúng cách còn có lợi gì đối với sức khỏe? Đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

Chắc hẳn bạn cũng đã từng áp dụng các kế hoạch ăn kiêng một vài lần, nhưng hiệu quả đem lại không như bạn muốn. Điều đáng nói ở đây là chúng ta không hề biết những sai lầm trong cách ăn kiêng của mình.

Bên cạnh đó, ăn kiêng đúng cách còn giúp bạn phòng chống bệnh tật, ví dụ như bạn bị tiểu đường thì việc ăn kiêng đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế được nồng độ insulin trong máu tăng nhanh, giảm thiểu đái tháo đường nhờ cắt giảm lượng khẩu phần tinh bột và đường trong chế độ ăn.

Hoặc với những người mắc bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đột quỵ, huyết áp, xơ vỡ động mạch,..những căn bệnh này rất nguy hiểm thậm chí có nguy cơ tử vong cao nếu không biết điều trị đúng cách.

Hướng Dẫn Người Thừa Cân Ăn Kiêng Đúng Cách Và Hiệu Quả

Vì thế, bạn có thể tham khảo cách hướng dẫn ăn kiêng dưới đây để giúp người thừa cân cải thiện vóc dáng và trọng lượng cơ thể một cách an toàn nhất, đồng thời bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.

1.Trong chế độ ăn kiêng bao gồm cả tập luyện thể dục:

Dù bạn chọn bất kỳ một chế độ ăn kiêng nào (ăn chay, ăn kiêng Athins, paleo,..) thì việc kết hợp với luyện tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn tránh được trường hợp cơ thể tăng cân trở lại. Khi bạn cho một bài tập nào dù đơn giản như đi bộ thì lượng cân dư thừa trong cơ thể sẽ được đốt cháy dễ dàng hơn. Vậy nên vừa ăn kiêng vừa tập luyện là một trong những tuyệt chiêu ăn kiêng đúng cách mà những người thừa cân cần phải áp dụng ngay lập tức. Đó là biện pháp giúp bạn loại bỏ mỡ thừa và cải thiện cân nặng nhanh chóng và khoa học nhất.

2.Kể cả ăn kiêng hay không ăn kiêng thì bữa sáng bạn tuyệt đối không được bỏ.

Thực tế, vào buổi sáng khi chúng thức dậy, thì hoạt động cuối cùng mà chúng ta thực hiện có thể kết thúc khoảng 8-10 giờ đồng hồ trước đó.

Hướng Dẫn Người Thừa Cân Ăn Kiêng Đúng Cách Và Hiệu Quả

Cơ thể của chúng ta cần nhiên liệu ở dạng thức ăn để hoạt động một cách hiệu quả. Và đó chính là một bí quyết cần phải chú ý trong chế độ ăn kiêng bất kỳ nào. Bên cạnh đó, nếu chúng ta ăn sáng, khi ăn trưa chúng ta sẽ ăn ít hơn nhiều so với chúng ta không ăn sáng.

3.Ăn uống vừa phải

Mỗi cơ thể chúng ta sẽ cần một lượng calories nhất định để hoạt động tốt trong suốt một ngày. Năng lượng tiêu hao nhiều hay ít còn phụ thuộc vào công việc chúng ta làm nữa. Nếu chúng ta ăn ít hơn 1000 calories, chúng ta có thể gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe (chẳng hạn như rối loạn ăn uống) hoặc thậm chí chúng ta có thể chết nếu tiếp tục giữ thói quen ăn uống không hợp lý trong một khoảng thời gian dài.

Dù là chế độ ăn kiêng giảm cân nào đi nữa thì bạn cũng cần phải biết cách linh hoạt giữ các bữa ăn trong ngày. Nhu cần năng lượng mỗi ngày, mỗi công việc là khác nhau nên bạn không nhất thiết là chọn một cách ăn kiêng nhất định, chỉ cân bạn ăn kiêng đúng cách thì mục tiêu đặt ra sẽ thành công như mong đợi. Bên cạnh đó, quá trình trao đổi chất trong cơ thể của chúng ta sẽ bị suy yếu (và có thể sẽ mất nhiều năm hoặc cả đời để làm cho nó hoạt động trở lại bình thường).

4.Kiểm soát khối lượng thức ăn.

Điều này có nghĩa là khẩu phần ăn hàng ngày trong kế hoạch ăn kiêng vừa phải, thậm chí là nên ít dần cũng được. Nếu chúng ta ăn quá nhiều, cơ thể của chúng ta sẽ không có khả năng tiêu hóa hết mọi thứ.

Hướng Dẫn Người Thừa Cân Ăn Kiêng Đúng Cách Và Hiệu Quả

Lúc đó, cơ thể sẽ tích tụ và các tế bào mỡ mới dần hình thành nhiều hơn và lâu dần sẽ tạo nên một lớp mỡ bám chặt dưới da. Vì thế, việc kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ là một trong những điều bạn nên nghĩ đến, mọi lúc. Và nên nhớ rằng nếu bạn chia ra 5 lần ăn nhỏ/ ngày sẽ tốt hơn bạn ăn 3 lần/ ngày với số lượng thức ăn lớn hơn.

5.Không ăn uống theo cảm xúc.

Lúc buồn, lúc cảm thấy căng thẳng bạn sẽ làm gì? Ăn uống chăng? Điều này bạn cần phải tránh xa nhé. Thay vào đó bạn nên tìm một phương pháp khác tốt hơn là ăn uống đấy. Bạn có thể đi leo núi, ngồi thiền, hay tập yoga,..nó sẽ giúp bạn thưa giãn thoải mái hơn và cân nặng cũng cải thiện hiệu quả.

6.Ngủ đủ giấc.

Ăn và ngủ là điều rất quan trọng, giấc ngủ cũng rất quan trọng như ăn và uống. Nếu chúng ta không ngủ được, những nỗ lực ăn kiêng của chúng ta cũng trở nên vô ích.

Hướng Dẫn Người Thừa Cân Ăn Kiêng Đúng Cách Và Hiệu Quả

Là một người phụ nữ  thì việc giữ gìn vóc dáng không chỉ là trách nhiệm làm đẹp bản thân mà đó còn là cách giữ gìn hạnh phúc gia đình nữa đấy nhé. Vậy nên, các chị em béo lâu năm thì nên sử dụng thuốc giảm cân kết hợp với chế độ ăn kiêng hàng ngày để “tống khứ” mỡ ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Chúc bạn thành công và ngày càng xinh đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.