Hướng Dẫn Cách Trang Điểm Cơ Bản Nhất Cho Khuôn Mặt Đẹp Tự Nhiên

Hiện nay trang điểm là một trong những điều rất cần thiết đối với con gái. Trong cuộc sống, không ai có thể tránh những bữa tiệc nhẹ, đi chơi với bạn bè, gặp gỡ đối tác hay đi chơi cùng với người ấy. Một vài động tác trang điểm sẽ giúp bạn trở nên nổi bật xinh xắn và rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, không phải bạn gái nào cũng đều biết cách trang điểm cho mình.

huong-dan-cach-trang-diem-co-ban-nhat-cho-khuon-mat-dep-tu-nhien-1

Bài viết dưới đây, sẽ hướng dẫn cho bạn cách trang điểm cơ bản nhất giúp bạn giúp bạn có được kiến thức để bạn có thể tự trang điểm cho mình xinh xắn hơn và còn che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt bạn nữa đấy.

Làm sạch da mặt

huong-dan-cach-trang-diem-co-ban-nhat-cho-khuon-mat-dep-tu-nhien-2

Trước khi trang điểm, bạn cần phải làm sạch da vì điều này sẽ giúp cho da bạn sáng và sạch hơn, hỗ trợ cho lớp phấn được mướt mịn. Lấy một chút sữa rửa mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh. Nhiệt độ của nước sẽ giúp se khít lỗ chân lông, cho làn da săn mịn hơn.

Giữ ẩm da với toner

huong-dan-cach-trang-diem-co-ban-nhat-cho-khuon-mat-dep-tu-nhien-3

Sử dụng toner sẽ giúp da giữ được độ ẩm, hỗ trợ cân bằng độ pH tự nhiên cho làn da. Ngoài ra, toner còn lấy đi được những bụi bẩn cứng đầu nằm sâu trong lỗ chân lông.

Thoa kem dưỡng ẩm

huong-dan-cach-trang-diem-co-ban-nhat-cho-khuon-mat-dep-tu-nhien-4

Việc thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp quá trình trang điểm làn da luôn mềm mịn, không bị khô da. Lấy một chút kem dưỡng thoa len da mặt và cổ theo hình tròn, tránh mạnh tay làm da chảy xệ nhé. Dùng tay vỗ đều cho kem thấm vào da, đợi khoảng 1-2 phút cho kem thấm và bắt đầu trang điểm.

Sử dụng kem lót

huong-dan-cach-trang-diem-co-ban-nhat-cho-khuon-mat-dep-tu-nhien-5

Trong cách trang điểm cơ bản, chắc chắn sẽ không thể thiếu được bước dùng kem lót. Đây là bước cơ bản nhất nếu như bạn muốn có lớp trang điểm đẹp. Kem lót tạo lớp màng thật mỏng giúp làn da của bạn được tươi sáng hơn, hỗ trợ lớp kem nền cùng phấn phủ được bền màu lâu hơn.

Sử dụng kem che khuyết điểm

huong-dan-cach-trang-diem-co-ban-nhat-cho-khuon-mat-dep-tu-nhien-6

Với những cô nàng có nhiều mụn, tàn nhang, vết thâm hoặc sẹo thì đừng quên sử dụng kem che khuyết điểm nhé. Những vùng quầng thâm, nám nên được che bằng các thanh concealer hoặc phấn phủ.

Đặc biệt với những vùng như mắt dễ bị thâm quầng, mệt mỏi, bạn cần che khuyết điểm kĩ càng cho đôi mắt nhé.

Sử dụng phấn nền

huong-dan-cach-trang-diem-co-ban-nhat-cho-khuon-mat-dep-tu-nhien-7

Bước này rất quan trọng trong trang điểm để có làn da đẹp tự nhiên. Nên lựa chọn loại kem nền phù hợp với màu da. Tán một lớp phấn nén nhẹ lên gương mặt giúp da bạn trở nên mịn màng hơn, đồng thời giúp bạn dễ dàng xóa các lớp phấn mắt sau một ngày dài với khuôn mặt phấn sáp phủ đầy.

Mẹo nhỏ: Nếu làm việc trong môi trường điều hòa, bạn có thể chỉ cần phủ phấn lên những vùng da hay đổ dầu như cánh mũi, cằm,…giúp kiềm dầu hơn và tránh tối đa hiện tượng mốc phấn ở những vùng dễ bị khô khác trên khuôn mặt.

Trang điểm cho mắt

huong-dan-cach-trang-diem-co-ban-nhat-cho-khuon-mat-dep-tu-nhien-8

Trang điểm mắt cơ bản sẽ bao gồm những công đoạn sau: Kẻ chân mày, tô màu mắt, viền mắt và chải mascara.

– Kẻ chân mày: Dùng chì kẻ lông mày cùng màu với màu tóc sẽ giúp khuôn mặt tự nhiên hơn.x

– Tô màu mắt: Nên sử dụng màu mắt hồng đào, hồng da, nâu đồng… sẽ dễ khoe được nét đẹp tự nhiên và hài hòa cho luôn mặt.

– Kẻ viền mắt:

Cách 1: Xu hướng hiện nay, các bạn gái đều ưa thích kiểu trang điểm Hàn Quốc với mắt to tự nhiên rất đơn giản mà vẫn nổi bật cho đôi mắt. Dùng bút kẻ mắt vẽ một đường to hơn và kéo dài về phía đuôi mắt thế là đã có ngay đôi mắt to ấn tượng.

Cách 2: Kẻ mắt mèo cũng được rất nhiều bạn gái ưa chuộng, sử dụng bút kẻ mắt ngòi nhọ sẽ dễ vẽ hơn. Bắt đầuv ẽ 1 mũi nhọn ở đầu mắt. Thêm 1 mũi nhọn dài qua đuôi mắt tại phần đuôi xếch lên chút xíu. Như vậy là bạn đã có một đôi mắt mắt mèo ấn tượng, cá tính mà quyến rũ nữa đấy.

– Chải mascara: Luôn lưu ý bấm cong mi trước khi chải mascara sẽ giúp mi cong lâu hơn. Bạn có thể hơ ấm bấm mi bằng máy sấy trước khi bấm sẽ giúp mi giữ dáng lâu.

Lưu ý: Không nên rút cọ mascara ra vào quá nhiều lần sẽ khiến mascara nhanh khô hơn bình thường

Tô son

huong-dan-cach-trang-diem-co-ban-nhat-cho-khuon-mat-dep-tu-nhien-9

Khuôn mặt trở nên rạng rõ và đầy sức sống không thể thiếu đôi môi căng mọng. Đánh một lớp son dưỡng sau đó đánh son hồng nhạt, cuối cùng dùng son nước màu hồng cam đậm đánh lòng môi để thêm vẻ trẻ trung hơn.

Đánh phấn má hồng

huong-dan-cach-trang-diem-co-ban-nhat-cho-khuon-mat-dep-tu-nhien-10

Sau khi đánh son môi chúng ta chỉ cần đánh má hồng nữa là đã có được 1 lớp trang điểm hoàn hảo. Thoa một lớp phấn má hồng giúp bạn trở nên đáng yêu và xinh xăn hơn nhiều nhé.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.