Hướng Dẫn Cách Làm Son Dưỡng Môi Từ Gấc Đặc Trị Thâm Môi, Khô Môi

Son là một sản phẩm không thể thiếu của chị em phụ nữ. Nhưng để sở hữu 1 thỏi son giá mềm mà tuyệt đối an toàn cũng không phải dễ. hiện nay, trên các trang bán hàng có thể thấy son từ gấc đang được ưa chuộng của nhiều chị em vừa làm son dương môi vừa sở hữu môi hồng mềm mịn.

huong-dan-cach-lam-son-duong-moi-tu-gac-dac-tri-tham-moi-kho-moi-1

Thay vì tìm kiếm son gấc trên thị trường vừa chênh lệch giá vừa không đảm bảo an toàn thì bạn có thể hoàn toàn có thể tự sản xuất một thỏi son riêng cho mình đấy. Bài viết dưới đây, Siêu Thị Làm Đẹp sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm son dưỡng môi từ gấc, không chỉ dưỡng môi mềm mịn giúp đặc trị thâm môi, khô môi nữa đấy.

huong-dan-cach-lam-son-duong-moi-tu-gac-dac-tri-tham-moi-kho-moi-2

Bản thân dầu gấc chứa nhiều thành phần tốt như vitamin A, E, lycopene cao hơn cà chua, cà rốt nên cực kỳ hiệu quả trong việc ngăn ngừa oxi hóa, cung cấp độ ẩm cao, giúp tạo độ đàn hồi cho da, góp phần tái tạo làn da, trị thâm môi, giúp môi sáng hồng.

Với những lợi ích mà dầu gấc mang lại, dùng làm son dưỡng môi sẽ giúp bạn có làn môi mịn màng và tươi tắn.

Nguyên liệu cần có:

+ 25gram sáp ong (hoặc Vaseline)

+ 50ml dầu dừa (có thể thay đổi)

+ 50ml dầu gấc

+ 2ml hương vani (có thể điều chỉnh)

+ 1 ống son rỗng

huong-dan-cach-lam-son-duong-moi-tu-gac-dac-tri-tham-moi-kho-moi-3

Cách làm:

– Đầu tiên bạn cho sáp ong và dầu dừa vào chén rồi quay nóng trong lò vi sóng với nhiệt độ 70-80 độ C trong vòng 1 phút.

– Sau đó lấy ra, quan sát nếu thấy sáp ong và dầu dừa hòa tan với nhau là được. Trường hợp nếu chưa hòa tan, bạn nên cho vào lò tầm 30s nữa để hỗn hợp hòa tan hơn. Tiếp theo bạn cho dầu gấc và hương vani khuấy nhanh tay rồi cho vào ống son rỗng trước khi hỗn hợp đông lại.

huong-dan-cach-lam-son-duong-moi-tu-gac-dac-tri-tham-moi-kho-moi-4

– Đợi đến khi hỗn hợp từ từ đông cứng bạn có thể dùng được rồi. Nhưng tốt nhất nên để hỗn hợp vào tủ lạnh bảo quản và thử son dưỡng bằng gấc vào ngày hôm sau.

Cách sử dụng son dưỡng môi từ gấc:

Vì công dụng chủ yếu của son là dưỡng môi nên son có màu rất nhẹ và hoàn toàn làm từ thành phần tự nhiên nên màu son thường không giữ được lâu. Nhưng bạn có thể yên tâm thoa son lại nhiều lần nếu thấy màu nhạt bớt mà không lo bị thâm môi hay độc hại gì nhé.

huong-dan-cach-lam-son-duong-moi-tu-gac-dac-tri-tham-moi-kho-moi-5

Cách bảo quản son dưỡng môi làm từ gấc:

Bạn nên bảo quản lạnh để có thời gian sử dụng lâu hơn và có công dụng tốt hơn. Nếu để bên ngoài, bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh tình trạng nhiệt độ nóng làm son dễ tan chảy.

Mẹo nhỏ:

+ Nếu bạn không có sáp ong, bạn có thể làm son dưỡng môi từ vaseline. Cả hai đều cho kết quả son như nhau nên bạn không cần phải lo lắng nó có ảnh hưởng đến chất son hay không.

+ Đối với dầu dừa, nếu bạn đang có sẵn dầu ô liu thì có thể dùng dầu ô liu để thay thế, không nhất thiết phải đúng với công thức

+ Còn đối với hương vani, nếu bạn không thích, bạn có thể thay thành các giọt tinh dầu hương bạc hà, cacao, hay hương dâu,…

+ Nếu bạn thích màu son đỏ đậm hay nhạt thì có thể tùy thích tinh chỉnh lượng dầu gấc thêm vào.

+ Ngoài ra, tùy theo độ dưỡng và độ bóng của son mà bạn có thể tự điều chỉnh lượng dầu dừa hay dầu ô liu sao cho hợp ý mình nhé.

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn bạn đã có ngay một thởi son dưỡng từ gấc rẻ tiền an toàn, không chất độc hại, cùng với mùi hương thơm tự nhiên cho bạn cảm giác thoải mái khi sử dụng nhé.

Chúc bạn thành công và đừng quên cập nhật tin tức mỗi ngày từ Siêu Thị Làm Đẹp!

Tham khảo Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.