Hướng Dẫn Bạn Gái Tẩy Trang Đúng Cách

Nếu như trang điểm giúp chúng ta tự tin hơn với khuôn mặt tươi sáng, trẻ trung, che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt thì tẩy trang là một bước không thể thiếu giúp bạn chăm sóc da, làm thông thoáng các lỗ chân lông mang lại làn da khỏe đẹp, tránh nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông gây viêm nhiễm.

Vậy nên sau một ngày bạn đừng quên tẩy trang đúng cách cho làn da kỹ lưỡng nhé.

Nên chọn loại tẩy trang nào?

Hướng Dẫn Bạn Gái Tẩy Trang Đúng Cách

Tẩy trang cũng cần đúng cách, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải chọn đúng sản phẩm tẩy trang cho mình. Bạn có thể chọn một trong 2 sản phẩm đó là kem tẩy trang và sữa tẩy trang. Hai loại này khả năng làm sạch tốt như nhau, cũng không chia theo loại da mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo sở thích. Sữa tẩy trang cần thấm vào bông rồi lau đều các vùng trên mặt, còn dạng kem thì cho trực tiếp lên mặt rồi massage kỹ.

Không nên để lớp trang điểm lưu lại trên da quá lâu vì chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông không tốt cho da.
Chọn sản phẩm tẩy trang cho từng loại da:

Xác định được mình thuộc loại da nào sẽ giúp bạn tẩy trang nhanh chóng và đúng cách hơn.

– Với da khô hoặc hỗn hợp khô: bạn nên chọn những sản phẩm tẩy trang dạng sữa (lotion), dạng sáp (balm), hoặc dạng kem, những sản phẩm dạng này đậm đặc hơn, ngoài khã năng lấy đi lớp trang điểm, nó còn cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, không làm da bạn khô căng, khó chịu.

– Với da dầu và hỗn hợp dầu: bạn nên chọn những loại sản phẩm tẩy trang có gốc dầu hoặc dạng bọt, nghe có vẻ phi lý nhưng theo nguyên tắc hóa học, chỉ có những sản phẩm gốc dầu mới lấy đi được lớp bã nhờn do da bạn tiết ra một cách triệt để cùng với lớp trang điểm.

Các bước tẩy trang cơ bản:

Hướng Dẫn Bạn Gái Tẩy Trang Đúng Cách

– không cần làm ướt mặt, bạn có thể để nguyên lớp trang điểm trên mặt và dùng ngay kem/sữa tẩy trang sau đó masage nhẹ nhàng.
– Dùng bông tẩy trang lau nhẹ nhàng cho hết hết lớp trang điểm trên da.

-sau khi áp dụng các bước trên bạn hãy dùng sửa rửa mặt dịu nhẹ để rửa lại một lần nữa.

Sửa rửa mặt không thể thay thế các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng, chính vì thế để chăm sóc tốt cho làn da bạn hãy chuẩn bị kỹ cho mình những sản phẩm này nhé.

Tẩy trang cho từng vùng trên khuôn mặt.

1. Tẩy trang cho đôi mắt

Hướng Dẫn Bạn Gái Tẩy Trang Đúng Cách

Đôi mắt được tô vẽ khá nhiều để tạo điểm nhấn trên khuôn mắt chính vì thế chúng ta cần tẩy trang kỹ cho vùng da này. Đây cũng là vùng da khá nhạy cảm, chính vì thế hãy thực hiện các thao tác nhẹ nhàng để chăm sóc da đúng cách nhẹ.

-Với mắt, bạn cho sữa tẩy trang ra một tờ giấy ăn hoặc bông thấm, áp lên mắt và giữ 1 lát cho mascara mềm ra. Bạn không dùng nước rửa đi vì nếu bạn dùng nước rửa sẽ bị lem ra vùng khác và việc tẩy trang sẽ khó khăn hơn.

-Dùng giấy ăn hoặc bông thấm lau nhẹ nhàng theo chiều từ đầu mắt ra ngoài.

– Do phần đuôi mắt và đầu mắt được trang điểm đậm nên chú ý tẩy trang kỹ.

Bạn cũng có thể sử dụng một số loại tinh dầu thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu để tẩy trang cho vùng da nhạy cảm này nhé.

2. Tẩy trang cho môi

Hướng Dẫn Bạn Gái Tẩy Trang Đúng Cách

Đôi môi mỏng manh, nhạy cảm cũng cần được làm sạch lớp son môi trước khi đi ngủ bạn nhé. Các bước thực hiện tẩy trang cho môi như sau:

Thấm dung dịch tẩy trang ra bông tẩy trang rồi chà sạch lớp son trên môi theo hướng vòng tròn kim đồng hồ và ngược lại. Lưu ý không nên chà quá mạnh.

Thao tác này không những làm sạch son môi mà còn tăng cường lưu thông máu và tẩy da chết cho môi.

Bạn nên biết: tất cả các loại son môi đều chứa chì, tuy theo thành phần ít hay nhiều mà thôi. Nếu không được làm sạch, chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn đấy.

Hi vọng những bí quyết làm đẹp này sẽ có ích cho bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.