Hạ Huyết Áp, Điều Trị Tiểu Đường Bằng 1 Ly Nước Hỗn Hợp

Tiểu đường và huyết áp cao có ảnh hưởng rất lớn với sức khỏe, nó còn để lại hậu quả vô cùng lớn nếu bạn không chữa trị kịp thời. Khi bạn đã mắc bệnh tiểu đường hay huyết áp cũng đồng nghĩa với việc bạn phải “sống chung với lũ” suốt phần đời còn lại. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh lại lối sống, chế độ ăn uống khoa học hàng ngày để kéo dài tuổi thọ và điều trị các bệnh liên quan đến đường huyết.

Hạ Huyết Áp, Điều Trị Tiểu Đường Bằng 1 Ly Nước Hỗn Hợp

Bệnh này có thế bắt gặp bất kỳ đối tượng nào, không phân biệt tuổi tác, già trẻ, gầy gò hay béo phì. Vậy nên để giúp cơ thể ổn định đường huyết cũng như đảm bảo sức khỏe mỗi ngày bạn hãy uống 1 ly nước hỗn hợp sau đây.

Nguyên liệu bao gồm:

-1 quả táo (bom) 1 trái, ớt xanh Đà Lạt 1/2 trái, khổ qua 1/2 trái, cần tây Đà Lạt 1 cọng, dưa leo 1/2 trái, cho vào máy ép ra 300ml sinh tố.

-1/2 quả ớt xanh Đà Lạt

-1/2 trái khổ qua

-1 cọng cần tây

-1/2 trái dưa leo

-1/2 ly nước lọc

Hạ Huyết Áp, Điều Trị Tiểu Đường Bằng 1 Ly Nước Hỗn Hợp

Cách làm như sau:

-Sơ chế toàn bộ nguyên liệu được kể trên bằng cách rửa sạch và để ráo nước

-Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay nhuyễn

-Ép lấy nước uống

Cách uống:

Mỗi tuần bạn nên uống 2 lần bằng hỗn hợp tự chế này có thể giúp bạn hạ huyết áp và điều trị tiểu đường. Bạn không nên uống hàng ngày bằng hỗn hợp này vì hầu hết các loại trái cây đều mang tính mát (trừ ớt xanh). Cứ cách 3 ngày bạn uống 1 ly nước hỗn hợp này kết hợp với bữa ăn lành mạnh đảm bảo chỉ sau 2 tuần bạn sẽ thấy cơ thể khỏe hơn và bệnh tình cũng được thuyên giảm. Việc dùng quá nhiều sẽ gây mất cân bằng hàn – nhiệt của cơ thể. Nên dùng cả phần vỏ của các loại trái cây trên để giữ được đầy đủ các hoạt chất.

Hạ Huyết Áp, Điều Trị Tiểu Đường Bằng 1 Ly Nước Hỗn Hợp

Công dụng của từng loại nguyên liệu trên đối với việc điều trị tiểu đường và huyết áp.

– Táo: Theo khoa học chứng minh thì táo có hàm lượng đường fruitose, acid malic, acid tannic, chất xơ, calci, phospho, sắt, pectin, kali, lipid, protid và nhiều loại vitamin rất tốt cho cơ thể. Có công dụng bổ dưỡng tâm khí, phục hồi sức khỏe.  Theo Đông y, táo có tính mát, vị ngọt chua, có công hiệu kiện tỳ ích vị, trị các chứng buồn nôn, chán ăn; còn có tác dụng sinh tân nhuận táo chỉ khát, dùng trị ho, tâm phiền miệng khát do thử nhiệt. Táo chứa chất kali có lợi cho việc bài tiết natri, có tác dụng nhất định đối với chứng cao huyết áp, trì hoãn sự lão hóa.  Do chứa acid hữu cơ và acid tannic nên có tác dụng thu liễm (co se); Pectin, chất xơ có tác dụng hấp thu vi khuẩn và độc tố, dùng trị tiêu chảy. Acid hữu cơ trong táo còn kích thích bài tiết dịch vị, trợ giúp tiêu hóa.

– Ớt xanh Đà Lạt: cũng như táo, ớt xanh chứa khá nhiều protid, đường, calci, phospho, sắt, beta-caroten, vitamin B1, B2, PP, C. Đặc biệt, ớt xanh Đà Lạt chứa nhiều vitamin C nhất trong các loại rau, quả. Chứa alkaloid chính là capsaicine và sắc tố carotenoid là capsanthine, adenine, betaine và choline. Các chất này tác dụng kích thích tim đập nhanh, làm tăng tốc tuần hoàn, ổn định đường huyết và hạ huyết áp nhanh chóng cho những người huyết áp cao, có tác dụng hành huyết làm ấm, ức chế tích tụ mỡ, có tác dụng nhất định trong phòng ngừa béo phì. Đồng thời, các chất này còn kích thích tuyến dịch vị, gia tăng sự bài tiết, vì thế tăng cường tác dụng tiêu hóa

– Khổ qua: Chứa một ít protid, lipid, glucid; Chứa khá nhiều chất xơ thô, calci, phospho, sắt, beta-caroten, vitamin B1, B2, PP, C, nhiều loại acid amin, 5-HT… đều là những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và giúp điều trị các bệnh về đường huyết. Các thử nghiệm đã chứng minh khổ qua có chứa một chất tựa như insulin với tác dụng giảm đường huyết rõ rệt, vì vậy có thể dùng làm thuốc trị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, bạn có thể dùng Nhân Sâm Hàn Quốc như một vị thuốc “tiên” điều trị bệnh huyết áp cao nhé.

Hạ Huyết Áp, Điều Trị Tiểu Đường Bằng 1 Ly Nước Hỗn Hợp

– Cần tây: Chứa canxi, sắt, phospho, giàu protid – gấp đôi so với các loại rau khác. Cần tây còn chứa nhiều acid amin tự do, tinh dầu, mannitol, inositol, nhiều loại vitamin, giúp tăng cảm giác thèm ăn, xúc tiến tuần hoàn máu và bổ não. Ngoài ra, những người bị tiểu đường hoặc huyết áp cao có thể dùng cần tây để làm vị thuốc, điều đó sẽ có hiệu quả rõ rệt khi bạn biết cách kết hợp với các loại thảo dược khác để đạt hiệu quả cao hơn.

– Dưa leo: Chứa calci, phospho, sắt, nhiều muối kali, chất nhầy, các acid amin, chất thơm, vitamin A, B1, B2, PP và C. Dưa leo tính mát, vị ngọt, tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, lợi tiểu, trừ thấp, tiêu sưng. Đặc biệt, khi kết hợp với các thực phẩm như cần tây, khổ qua,..sẽ tạo nên một hỗn hợp điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả đấy. Hỗn hợp này có tác dụng làm giảm insulin trong máu ổn định lượng đường huyết trong cơ thể một cách hiệu quả.

Trên đây là loại hỗn hợp này có thể giúp bạn điều trị bệnh tiểu đường và hạ huyết áp hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng Hạt Chia vào bữa ăn hàng ngày để bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể. Hoặc bạn có thể pha loáng với nước để uống, hay rắc trên các món ăn, cơm,..để ăn mỗi ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.