Đây Là Lý Do Vì Sao Bạn Nên Ăn 3 Quả Chuối Mỗi Ngày

Chuối là loại trái cây khá rẻ tiền và quen thuộc ở Việt Nam nhưng ít ai biết được rằng đây là loại trái cây vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên ăn 3 quả chuối mỗi ngày, và dưới đây là lý do do vì sao bạn không nên bỏ qua loại trái cây thơm ngon, hấp dẫn này, hãy cùng khám phá ngay nhé.

Chuối đem lại những lợi ích gì cho sức khỏe?

Đây Là Lý Do Vì Sao Bạn Nên Ăn 3 Quả Chuối Mỗi Ngày

Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong chuối có chứa nhiều kali giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ, ổn định huyết áp cho những người bị huyết áp cao, kích thích lưu thông máu và ngăn chặn sự phát triển một cục máu đông nguy hiểm trong não. Đồng thời, các chất xơ trong chuối còn giúp giảm trình trạng viêm ruột. Đó chính là lý do vì sao bạn nên ăn chuối vào 3 bữa sáng – trưa – chiều.

Các nhà khoa học Mỹ còn tiết lộ rằng, nguy cơ bị đột quỵ của con người sẽ giảm xuống còn 40% nếu tiêu thụ khoảng 3 trái chuối mỗi ngày. Trong 1 trái chuối có chứa khoảng 500mg kali trong khi đó mỗi ngày chúng ta chỉ cần cung cấp đủ 1600mg là đủ để cơ thể chống lại bệnh đột quỵ.

Trong mỗi trái chuối có chứa những gì?

Đây Là Lý Do Vì Sao Bạn Nên Ăn 3 Quả Chuối Mỗi Ngày

Đầu tiên, một thực tế không thể phủ nhận là chuốn cung cấp khoảng 110 calo cùng vô số vitamin và chất dinh dưỡng tuyệt vời, bao gồm:

+ 0,5 gam chất béo

+ 27 gam carbohydrate

+ 14 gram đường

+ 3 gam chất xơ

+ 1 gram protein

+ 25% vitamin B6

+ 16% mangan

+ 14% vitamin C

+ 12% kali

+ 12% chất xơ

+ 10% đồng

+ 10% biotin

+ 8% magiê

+ 2% Sắt

Chính vì hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào mà việc ăn 3 trái chuối vào buổi sáng sau khi tập luyện sẽ giúp cung cấp đủ năng lượng để tái tạo cơ bắp, cân bằng lượng nước trong cơ thể. Đây chính là lý do vì sao chuối luôn có mặt trong thực đơn tăng cân, tăng cơ của những người tập GYM.

Trong chuối còn có chứa đến 16% mangan và khoảng 14% vitamin C mà bạn cần trong ngày. Ăn chuối còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa lão hóa da, cho bạn làn da tươi trẻ. Mangan còn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng bất thường trên não bộ như bệnh động kinh và bệnh Parkinson.

Ăn chuối tốt cho phụ nữ và quá trình giảm cân

Đây Là Lý Do Vì Sao Bạn Nên Ăn 3 Quả Chuối Mỗi Ngày

Không chỉ làm đẹp da, ăn chuối còn giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương bởi chất potassium chứa trong loại trái cây tươi ngon này. Tác dụng đặc biệt đối với người thích ăn mặn.

Chuối còn có chứa rất nhiều chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu, ngăn ngừa táo bón, không chỉ vậy, chuối còn chứa một lượng đáng kể các axit amin giúp điều tiết serotonin khiến tâm trạng của bạn luôn vui vẻ.

Đây là những lý do vì sao chúng ta nên ăn 3 quả chuối mỗi ngày vào 3 bữa ăn trong ngày. Siêu Thị Làm Đẹp hi vọng các bạn sẽ có được chế độ dinh dưỡng thích hợp nhất để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.