Da Bị Mụn Hay Kích Ứng Có Thể Do Bảo Quản Không Đúng Cách?

Đừng chỉ nghĩ mỗi việc mỹ phẩm không hợp hay hàng giả mới khiến da kích ứng, nếu bạn bảo quản không đúng cách thì da mẩn đỏ như thường.

Bảo quản đúng cách không chỉ giúp thành phần và chất lượng sản phẩm luôn nguyên vẹn và đạt hiệu quả cao, mà còn giúp thời gian sử dụng kéo dài hơn. Đây là những điều đặc biệt cần lưu ý khi bảo quản mỹ phẩm nói chung bạn nhé.

Không để gần cửa sổ

Nếu bàn trang điểm của bạn để gần cửa sổ, vậy hãy cất giữ các sản phẩm chăm sóc da trong ngăn kéo và nơi không có ánh sáng chiếu vào trực tiếp. Các thành phần hoạt tính trong mỹ phẩm cực kì dễ bị phá vỡ và biến chất dưới ánh sáng của mặt trời, khiến chúng không còn hoạt động hiệu quả, đặc biệt những chai lọ thủy tinh hay nhựa trong suốt.

Da Bị Mụn Hay Kích Ứng Có Thể Do Bảo Quản Không Đúng Cách?Đặc biệt, không chỉ tác hại từ ánh sáng, việc đặt mỹ phẩm phơi bày gần cửa sổ cũng khiến dễ nhiễm bụi và vi khuẩn từ bên ngoài bám vào đồ của bạn, khiến chúng không được vệ sinh.

Không để trong phòng tắm

Độ ẩm là kẻ thù của tất cả các loại mỹ phẩm, đặc biệt kem dưỡng và mặt nạ. Độ ẩm tạo ra các vi sinh vật, giúp chúng tăng trưởng nhanh và làm hỏng lọ kem của bạn. Nếu bạn cứ thắc mắc tại sao càng bôi kem da càng xấu và càng lên mụn thì có thể kiểm tra lại xem mỹ phẩm có đang bảo quản ở nơi có độ ẩm cao hay không.

Da Bị Mụn Hay Kích Ứng Có Thể Do Bảo Quản Không Đúng Cách?Nhà tắm thường có độ ẩm cực lớn, không chỉ khi chúng ta tắm mà ngay lúc bình thường, sự bốc hơi nước từ các vòi trong nhà tắm cũng khiến độ ẩm nơi này luôn cao, kết hợp cùng nhiệt độ cao, càng khiến nấm mốc trong mỹ phẩm phát triển nhanh. Những thứ duy nhất bạn có thể để được ở phòng tắm đó là các chất tẩy rửa và làm sạch da thôi nhé.

Giữ mỹ phẩm ở nơi thoáng mát

Da Bị Mụn Hay Kích Ứng Có Thể Do Bảo Quản Không Đúng Cách?Tủ lạnh ngăn mát là sự lựa chọn hoàn hảo để chứa mỹ phẩm dưỡng da. Đặc biệt, nếu có thể, bạn nên sắm một chiếc tủ lạnh mini trong phòng ngủ của mình, để mỹ phẩm được riêng biệt với đồ ăn, tránh nhiễm khuẩn. Nếu không, hãy giữ chúng ở nơi thoáng mát, trên các kệ cao và tránh xa nơi có độ ẩm và nhiệt độ cao, đặc biệt với các dòng mỹ phẩm thiên nhiên ít chất bảo quản.

Tránh nhiệt độ quá thấp

Da Bị Mụn Hay Kích Ứng Có Thể Do Bảo Quản Không Đúng Cách?Giữ chúng trong các tủ lạnh nhiệt độ quá thấp hay trong ngăn đá là sự lựa chọn rất tệ, hay khi bạn để mỹ phẩm ở những nơi như cửa sổ vào mùa đông lạnh giá, sẽ gây phân tách các thành phần trong chúng và tạo nên những phản ứng có hại cho làn da của bạn. Vậy nên, nhiệt độ quá thấp cũng sẽ gây hại cho những lọ kem hay mặt nạ của bạn, làm chúng nhanh hỏng, biến chất và khiến da dễ dàng kích ứng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.