Chống Rụng Tóc Và Trị Gàu Mùa Lạnh

Mùa thu đông chúng ta bớt đi nỗi lo về cái nắng gay gắt làm tổn thương mái tóc nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta có thể yên tâm bởi tiết trời khô hanh, lạnh giá làm da đầu dễ sinh gàu cũng như tóc yếu và dễ gãy rụng hơn. Hãy chống rụng tóc với những bí quyết sau đây để có được mái tóc khỏe đẹp trong mua đông  nhé!

Cung cấp đủ nước

Chống Rụng Tóc Và Trị Gàu Mùa Lạnh

Thành phần mỗi sợi tóc chứa khoảng 15% nước, vì vậy nếu không cung cấp đủ nước, tóc sẽ nhanh bị khô càng dễ rụng.

Hơn nữa vào mùa thu, thời tiết cũng khô hơn, nếu không bổ sung nước kịp thời, khiến chức năng hoạt động tuyến bã nhờn giảm, gây khô tóc, tóc càng rụng nhiều hơn.

Gội đầu đúng cách

Giữ sạch da đầu và biết cách gội đầu không chỉ giúp sợi tóc luôn khỏe mà còn hạn chế được khá nhiều triệu chứng rụng tóc.

Ngoài việc chọn dầu gội đầu có mùi hương ưa thích, hợp với chất tóc, bạn nên căn cứ vào đặc tính của tóc, sự hoạt động của tuyến mồ hôi trên da đầu để phân bố lịch gội hợp lý.

Điều tiết tâm trạng

Chống Rụng Tóc Và Trị Gàu Mùa Lạnh

“Tuổi thọ” của từng sợi tóc cũng phụ thuộc khá nhiều vào tâm trạng. Tinh thần bất an, lo âu, trầm cảm… càng khiến tóc rụng nhiều. Triệu chứng càng nặng, tóc càng rụng nhiều hơn.

Thường xuyên hít thở sâu, đi bộ, thực hiện các bài tập thư giãn để loại bỏ mệt mỏi về tinh thần. Ngoài ra, cần đảm bảo giấc ngủ đầy đủ, ngâm chân với nước nóng trước khi đi ngủ cũng là bí quyết bảo dưỡng tóc.

Ngăn rụng tóc bằng hoa quả:

Xoài

Chống Rụng Tóc Và Trị Gàu Mùa Lạnh

Xoài là loại quả có hàm lượng vitamin cao, chứa nhiều photpho và các khoáng chất, sẽ giúp tóc khỏe hơn và mượt hơn.Bí quyết để có mái tóc đen, dày và bóng mượt của phụ nữ Thái Lan là quả xoài. Sau khi gội đầu với dầu gội, thay vì dùng dầu xả, bạn hãy lấy nước cốt xoài đã xay mịn, matxa tóc, sau đó ủ khoảng 20 phút rồi xả sạch.

Bưởi

Vỏ bưởi giàu chất xơ, protein và chất béo và còn có hương thơm ngọt ngào, sẽ nuôi dưỡng tóc hiệu quả và giúp tóc phục hồi nhanh chóng.Đối với triệu chứng tóc khô, rụng nhiều và dễ gãy, nhất là trong mùa thu, hãy lấy vỏ bưởi ngâm trong nước ấm qua đêm, sau đó dùng nước đó để gội đầu (không cần dầu gội).

Dầu ô liu

Pha một chút dầu ô liu với nước, sau đó phun lên tóc sau khi đã gội xong, ủ 30 phút, rồi xả sạch, kiên trì trong khoảng hai tháng, mái tóc khô, xơ của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.Dầu ô liu ngoài việc dùng cho các món salad còn có thể sử dụng như mỹ phẩm, nhất là với mái tóc..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.