Chia Sẻ Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Và Khoa Học Cho Trẻ     

Tùy vào từng độ tuổi và từng giai đoạn phát triển của con trẻ mà các mẹ chọn cho con những phương pháp tăng chiều cao hiệu quả.  Là một người mẹ, tôi cũng luôn muốn con mình được cao lớn và phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ. Do đó, tôi đã tìm đến sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng để có được một cách tăng chiều cao nhanh và khoa học nhất cho trẻ. Bài viết sau đây tôi xin chia sẻ với cà mẹ một vài bí quyết giúp con phát triển chiều cao hiệu quả hơn.

Chia Sẻ Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Và Khoa Học Cho Trẻ     

Để trẻ tăng chiều cao nhanh chóng và khoa học thì ngay từ đầu khi bé mới chào đòi bạn bắt đầu thực hiện các kế hoạch chăm sóc giúp bé tăng trưởng đồng đều cả cân nặng và chiều cao.

Khi càng lớn lên thì chiều cao của trẻ phát triển chậm hơn, các mẹ không cần phải lo lắng, chỉ cần các mẹ biết cách điều chỉnh chế độ ăn uống cũng như bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết ở mỗi giai đoạn phát triển của trẻ, xây dựng cho trẻ một lối sống lành mạnh và khoa học, thường xuyên khuyên trẻ vận động linh hoạt hàng ngày bằng những bài tập thể dục nhằm phát triển chiều cao nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Và các mẹ muốn con mình cao lớn nhanh và khoa học thì cần phải:

1.Chú trọng “giai đoạn phát triển vàng”

Ở độ tuổi nào được coi là “giai đoạn phát triển vàng”? Xin thưa với các mẹ là khi con bạn bắt đầu bước vào tuổi dậy thì, cò nghĩa là khi con ở độ tuổi 10-16 tuổi (đối với gái), 12-18 tuổi (đổi với trai) lúc này đây là giai đoạn con bạn phát triển chiều cao cực nhanh nếu được chăm sóc đúng cách.

Chia Sẻ Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Và Khoa Học Cho Trẻ

Sở dĩ nói các mẹ nên chú trọng đến giai đoạn phát triển vàng này là bởi vì sau 1 – năm con bạn sẽ tăng được khoảng từ 8-10cm nếu được nuôi dưỡng tốt, còn sau thời kì này thì chiều cao chỉ tăng trung bình khoảng 2 cm mỗi năm.

Và đến năm 23 tuổi(đối với gái), 25 tuổi( đối với nam) là khoảng thời gian hầu như chiều cao khó tăng lên hơn.

Do đó, cha mẹ cần nắm vững và có sự đầu tư phù hợp với từng giai đoạn phát triển, chú trọng vào giai đoạn tiền dậy thì để thúc đẩy chiều cao cho con.

2.Tập thể thao đúng cách

Tập luyện thể dục khoa học và thường xuyên của là một cách tăng chiều cao nhanh chóng. Bởi khi trẻ tập luyện sẽ có sự trao đổi chất trong cơ thể, và sự thay đổi nội tiết trong cơ thể cũng tăng theo, nhờ tập luyện khoa học mà các hormone tăng trưởng (GH) tiết ra nhiều hơn giúp tăng trọng lượng khối xương khi trưởng thành cũng như giúp khung xương phát triển vững chắc hơn. Tuy nhiên, phải tập thể thao đúng cách mới đạt được hiệu quả mong muốn.

Chia Sẻ Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Và Khoa Học Cho Trẻ

Để tăng chiều cao hiệu quả cho con trẻ, bạn nên khuyên trẻ vận động mỗi ngày 1 tiếng, với cường độ tập luyện vừa phải và tăng dần. Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn cho trẻ những bài tập vận động có tác dụng giúp tăng trưởng chiều cao như nhảy, đá chân, bơi lội (như nhảy cao, nhảy xa, đu xà, võ thuật) và các bài tập kéo giãn (như yoga, múa, uốn dẻo) sẽ tác động trực tiếp đến các mô sụn ở khớp xương, làm giãn các dây gân, kéo dài cột sống và săn chắc cơ bắp, giúp phát triển chiều cao.

3.Dinh dưỡng cân bằng, cần bổ sung Canxi, vitamin D và MK7

Ngoài chế độ dinh dưỡng hàng ngày, cách tăng chiều cao nhanh hơn các mẹ nên bổ sung thêm các khoáng chất, vitamin, vi lượng cần thiết hỗ trợ phát triển chiều cao khoa học hơn. Một lần nữa các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng, sự phát triển chiều cao của một con người phụ thuộc vào các yếu tố: dinh dưỡng (31%), thể thao (20%), di truyền (23%), môi trường (16%) và tâm lý xã hội (10%). Như vậy, chế độ dinh dưỡng là yếu tố tiên quyết với chiều cao của cơ thể.

Chia Sẻ Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Và Khoa Học Cho Trẻ

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã có phát minh tháp cân bằng dinh dưỡng, theo đó chúng ta nên chú trọng nhóm protein (thịt cá, trứng, sữa, đậu nành), rau củ (đặc biệt các loại rau giàu kẽm và magie như đỗ, lạc, rau họ cải). Các loại nước ép trái cây nước cam, chanh, bưởi, vitamin C cũng giúp hòa tan, tăng cường hấp thụ canxi vào cơ thể.

Kiểm soát nhóm tinh bột và chất béo, hạn chế đồ ăn nhanh, các loại snack ăn vặt, nước ngọt, nước có gas, tuy là món khoái khẩu của trẻ nhưng lại gây ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, suy giảm sự phát triển của sụn và xương khớp.

Chia Sẻ Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Và Khoa Học Cho Trẻ

Muốn đem lại hiệu quả tối đa, có thể bổ sung các sản phẩm hỗ trợ như thực phẩm chức năng, giúp trẻ cao thêm từ 4,9 – 7,3cm nếu sử dụng đúng và phù hợp. Nên lựa chọn sản phẩm chứa đa dạng các khoáng chất cần thiết cho sự dài ra của xương như Canxi, Kẽm, Magie, Đồng, Mangan, Boron, Silic, chondroitin, DHA, đặc biệt là Canxi dạng nano giúp hấp thu tốt hơn và hạn chế tình trạng táo bón, sỏi thận. Quan trọng nhất là Vitamin D và MK7 giúp hấp thu và chuyển hóa các khoáng chất vào tận xương, nhờ đó xương sụn dài ra nhanh, luôn chắc khỏe và dẻo dai.

Bạn cũng có thể bổ sung thêm thực phẩm phát triển chiều cao cho trẻ ngoài những thực phẩm từ món ăn hàng ngày để giúp bổ sung canxi giúp xương của trẻ chắc khoẻ và phát triển tốt hơn.

4.Sinh hoạt điều độ, tránh các tác nhân gây ức chế quá trình tăng trưởng

Để con bạn phát triển chiều cao một cách tối đa, bạn nên cho trẻ tránh xa các bệnh xã hội, các tê nạ hút thuốc lá, uống rượu bia, các loại nước ngọt, nước có ga, trà, café,..Vì chính những điều này sẽ khến trí não chậm phát triển, xương bị vôi hóa sớm, hạn chế sự phát triển chiều cao.

Chia Sẻ Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Và Khoa Học Cho Trẻ

Một thói quen nữa là các mẹ nên khuyên trẻ đi ngủ sớm bởi 90% sự phát triển xương ở trẻ diễn ra trong lúc đang ngủ, đặc biệt từ 22 – 24 giờ hàng ngày. Khi trẻ ngủ sâu và đủ giấc, tuyến yên sẽ được kích thích tiết ra hormon tăng trưởng giúp tăng thêm chiều cao.

5.Giữ tinh thần thoải mái cho trẻ

Các nghiên cứu đã chứng minh: sự gia tăng căng thẳng (stress) kéo dài có thể gây ảnh hưởng tiêu cực lên hệ thống miễn dịch của trẻ, làm giảm lưu thông máu, rối loạn nồng độ của hormone tuyến giáp gây suy giảm quá trình phát triển của chiều cao và hệ thần kinh.

Chia Sẻ Cách Tăng Chiều Cao Nhanh Và Khoa Học Cho Trẻ

Do đó, tạo cho trẻ một không gian sống thoải mái và tinh thần luôn vui tươi cũng là một cách hữu ích để con bạn đạt được chiều cao tối ưu. Và đây cũng là một phương pháp nâng cao chất lượng cuộc sống, kéo dài tuổi thọ sau này cho trẻ.

Và còn nhiều bí quyết tăng chiều cao khác nữa mà các mẹ có thể tham khảo trực tiếp tại Siêu Thị Làm Đẹp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.