Cách Sử Dụng, Chế Biến Yến Sào Như Thế Nào?

Yến Sào được xếp vào 1 trong những loại cao lương mỹ vị của các bậc vua chúa ngày xưa có tác dụng tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật, cân bằng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, chống lão hóa, làm tăng tuổi thọ, làm sạch phổi và giảm bệnh cúm cũng như các triệu chứng của dị ứng. Vậy sử dụng và chế biến Yến Sào như thế nào để có được hiệu quả cao nhất?

Yến Sào Chưa Qua Sơ Chế

Yến Sào rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên chúng ta cũng cần lưu ý đến cách chế biến và liều lượng sử dụng sao cho hợp lý. Việc lạm dụng vừa gây lãng phí vừa có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Dưới đây là những vấn đề mà Siêu Thị Làm Đẹp muốn bạn lưu ý.

Những ai nên dùng Yến Sào?

– Phụ nữ mang thai

– Phụ nữ làm đẹp

– Người già

– Trẻ em

– Người bệnh

– Người muốn phục hồi sinh lực…

Yến Sào Chưng Tốt Cho Sức Khỏe

Có thể nói Yến Sào là thực phẩm bổ dưỡng thích hợp với tất cả mọi người, tuy nhiên tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người mà có liều lượng sử dụng hợp lý nhất.

Lượng dùng thích hợp cho từng đối tượng

Trẻ sơ sinh từ 0 đến 12 tháng tuổi: trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu nên dùng sữa mẹ để đảm bảo dưỡng chất cũng như tăng khả năng miễn dịch cho trẻ, không nên dùng các loại thực phẩm bên ngoài cho trẻ ở giai đoạn này, ngay cả là tổ yến.

Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi: Bắt đầu từ độ tuổi này chúng ta có thể cho trẻ sử dụng Yến sào với lượng nhỏ và từ từ. Có thể chưng hoặc xay chung với sữa cho bé uống. Sử dụng Yến Sào giúp các bé tăng cường sức đề kháng và củng cố hệ miễn dịch giúp bé nhanh lớn, khỏe mạnh…

– Tháng đầu tiên: Mỗi ngày ¼ chén, uống đều mỗi ngày.

– Tháng thứ 2 trở đi: Mỗi ngày ¼ chén, uống đều mỗi 2 ngày.

Cách Sử Dụng Yến Sào Cho Trẻ Em

Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi: Khi bước sang độ tuổi này, hệ tiêu hóa của bé đã phát triển ổn định, chúng ta có thể bổ sung Tổ Yến để giúp bé tăng cường hệ thống miễn dịch, chống mệt mỏi, giúp các bé tập trung hơn.

– Tháng đầu tiên: Mỗi ngày ½ chén, ăn đều mỗi ngày.

– Tháng thứ 2: Mỗi ngày ½ chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

– Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày ½ chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

Phụ nữ từ 30 đến 35 tuổi:

Đây là giai đoạn chị em phụ nữ bắt đầu nhận thấy sự lão hóa của cơ thể và đặc biệt là làn da chính vì vậy chị em có thể bổ sung Tổ Yến để tăng cường sức khỏe cho mình cũng như kích thích các tế bào mới sản sinh, cho làn da mịn màng hơn, tạo giấc ngủ ngon, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

– Tháng đầu tiên & tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

– Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

Phụ nữ đang mang thai: 

Cách Sử Dụng Yến Sào Cho Phụ Nữ

Tổ Yến với hàm lượng dinh dưỡng cao là thực phẩm chức năng tuyệt vời cho các bà mẹ trong giai đoạn mang thai đồng thời tạo tiền đề cho thai nhi phát triển khỏe mạnh. Tổ yến còn giúp các mẹ phục hồi nhanh chóng hơn sau khi sinh nhờ các biểu bì tăng trưởng Factor (EGF) và hoạt động của các chất dinh dưỡng có trong tổ Yến.

– Tháng mang thai thứ 4: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

– Tháng mang thai thứ 5 đến sau khi sinh 6 tháng: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày

– Tháng thứ 7 sau khi sinh trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

Người muốn làm đẹp da

Thường xuyên sử dụng Tổ Yến sẽ giúp da điều tiết cân bằng, bổ sung protein, collagen và vitamin cho da, chống lại quá trình lão hóa, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn. Điều này tốt cho cả nam và nữ. Nam giới khi sử dụng Yến Sào Khánh Hòa thường xuyên có tác dụng tăng cường sinh lực, cơ bắp chắc khỏe hơn.

– Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

– Tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

– Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

Người già:

Cách Sử Dụng Yến Sào Cho Người Già

Yến Sào là thực phẩm tuyệt vời cho người già bởi nó bổ sung chất sắt, caxi cũng như các nguyên tố có lợi cho hệ thần kinh như mangan, brôm, đồng, kẽm. Ngoài ra còn có nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm,… giúp tăng cường trí nhớ cho người già hiệu quả.

– Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

– Tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

– Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

Người bệnh:

Tổ Yến có hàm lượng chất dinh dưỡng cao giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng, đặc biệt là với bệnh nhân sau phẫu thuật.

– Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.

– Tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 2 ngày.

– Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi 3 ngày.

Cách chế biến Yến Sào hiệu quả nhất

Yến Sào Chưng Đường Phèn

Hiện nay có 2 loại Yến Sào chính đó là Yến Sào thô và Yến Sào đã qua chế biến.

– Với các loại yến sào thô, chúng ta cần biết cách làm sạch sao cho loại bỏ hết tạp chất mà vẫn không làm mất đi giá trị dinh dưỡng của tổ yến. ( Phần này đã được Siêu Thị Làm Đẹp hướng dẫn trong các bài viết trước)

– Với các loại Yến Sào đã làm sạch từ trước, chúng ta có thể chọn là có thể sử dụng trực tiếp hoặc lấy Yến Sào đã qua sơ chế sau đó chưng với đường phèn để đảm bảo chất dinh dưỡng.

Chế biến Yến Sào bằng cách chưng cách thủy sẽ giúp giữ lại tối đa dưỡng chất có trong tổ yến. Dù bạn có muốn chế biến món gì thì cũng nên chưng tổ Yến riêng sau đó mới trộn chung với thức ăn đã làm chín là tốt nhất.

Nên chia nhỏ lượng Yến để mỗi ngày sử dụng 1 ít thay vì sử dụng 1 lần quá nhiều bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.