Cách Phân Biệt Một Số Loại Rau Củ Trung Quốc Và Việt Nam

Chưa bao giờ nỗi lo lắng về thực phẩm Trung Quốc tràn lan lại gây ám ảnh cho chúng ta nhưng lúc này. Các loại rau củ, trái cây chứa nhiều chất kích thích, tồn dư thuốc trừ sâu cũng như hóa chất bảo vệ thực vật là nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc thực phẩm, suy dinh dưỡng và nghiêm trọng hơn cả là căn bệnh ung thư quái ác.

Đã có rất nhiều thông tin từ truyền hình cũng báo chí nêu lên mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của việc sử dụng rau củ Trung Quốc tuy nhiên vì lợi nhuận, các tiểu thương vẫn không ngần ngại đánh đổi sức khỏe và tính mạng của rất nhiều người.

Để giúp bạn có được những bữa ăn ngon miệng mà vẫn đảm bảo sức khỏe, Siêu Thị Làm Đẹp xin chia sẻ một số cách nhận biết rau củ Trung Quốc và rau củ Việt Nam qua bài viết dưới đây, hãy cùng tham khảo nhé!
1.Cà rốtCách Phân Biệt Một Số Loại Rau Củ Trung Quốc Và Việt Nam

Cà rốt Trung Quốc thường có màu cam, da mượt và rất tươi nhưng không có cuống, do được sử dụng hóa chất nên chúng có thể để rất lâu ngày mà không bị hỏng ( hình trái) trong khi cà rốt Đà Lạt có màu nhạt hơn, da sần sùi hơn và có cuống.

2.Hành tâyCách Phân Biệt Một Số Loại Rau Củ Trung Quốc Và Việt Nam

Hành tây là thực phẩm được rất nhiều gia đình yêu thích nhưng không phải ai cũng lựa chọn được những sản phẩm chất lượng. Thực tế hành tây Trung Quốc có vẻ ngoài bóng mượt khá bắt mắt (hình trái) trong khi hành trong nước lại có vỏ bong tróc, kém thẩm mỹ hơn (hình phải). Vậy nên không phải lúc nào đẹp cũng đi đôi với tốt các mẹ nhé!

3.Khoai tâyCách Phân Biệt Một Số Loại Rau Củ Trung Quốc Và Việt Nam

Khoai tây trông củ to, đều củ, mắt sâu, ít trầy xước (hình trái) trong khi khoai tây Đà Lạt lại có mắt cạn, vỏ mỏng, dễ bị trấy xước.

4.Bắp cảiCách Phân Biệt Một Số Loại Rau Củ Trung Quốc Và Việt Nam

Bắp cải là thực phẩm dễ gây nhầm lẫn nhất. Một số loại bắp cải được người bán giới thiệu là “bắp cải bắc” với lá màu xanh đậm, nhỏ và được bọc trong bọc lưới nhưng thực chất đây lại là bắp cải được nhập khẩu từ Trung Quốc. Bắp cải Đà Lạt (hình phải) to hơn, màu nhạt, khi cắt ra bạn sẽ thấy các lá được cuốn vào nhau rất chặt, không nhiều khoảng trống như bắp cải Trung Quốc.

5.Súp lơCách Phân Biệt Một Số Loại Rau Củ Trung Quốc Và Việt Nam

Lơ Trung Quốc thường có màu xanh đậm hơn, múi to, cuống ngắn, do được qua thuốc bảo vệ mà súp lơ Trung Quốc có thể để 26 ngày mà vẫn tươi xanh trong khi súp lơ Đà Lạt có màu nhạt hơn, cuống dài, múi nhỏ, chỉ cần để 2 – 3 ngày ngả màu vàng.

6.GừngCách Phân Biệt Một Số Loại Rau Củ Trung Quốc Và Việt Nam

Gừng Trung Quốc (hình trái) có vỏ nhẵn, trơ, củ to, mọng nước và không có mùi thơm đặc trưng như gừng Việt Nam. Gừng trong nước thường củ nhỏ, da sần sùi, vỏ màu ngả nâu chứ không vàng như gừng Trung Quốc.

Gừng Trung Quốc có chứa rất nhiều thành phần độc hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe đã được rất nhiều báo chí khuyến cáo.

7.Bí đỏCách Phân Biệt Một Số Loại Rau Củ Trung Quốc Và Việt Nam

Bí đỏ Trung Quốc có quả dài, da trơn mượt trông rất đẹp mắt trong khi bí đỏ Việt Nam chỉ có khích cỡ bằng 1/2, da sẩn sùi hơn tuy nhiên khi chế biến, bí đỏ Trung Quốc lại không thơm và dẻo như bí đỏ Việt Nam.

8.CamCách Phân Biệt Một Số Loại Rau Củ Trung Quốc Và Việt Nam

Nhiều bà mẹ thường xuyên mua cam cho trẻ ăn để bổ sung vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, tuy nhiên nếu mua phải cam Trung Quốc thì sẽ “tiền mất tật mang”. Cam việt Nam (trong hình trái là cam Vinh) thường có màu xanh hơi chuyển sang vàng khi chín, trái tròn, nhỏ, không quá ngọt nhưng vị thanh dịu nhẹ và mùi thơm đặc trưng trong khi cam Trung Quốc quả rất đều, da vàng, căng bóng, đầu nhọn và đít dẹp, ít hạt.

9.NhoCách Phân Biệt Một Số Loại Rau Củ Trung Quốc Và Việt Nam

Nho Trung Quốc thường bị các tiểu thương dán mác “nho Mỹ” bởi quả to, căng tròn tuy nhiên nho Mỹ thì quả hơi thon dài, vị ngọt, thơm, ít hoặc không có hạt trong khi nho Trung Quốc quả tròn, được bảo quản trong thùng lạnh, có lớp phấn bạc bao ngoài quả, nhiều hạt và vị hơi chua.

Nho Việt Nam, cụ thể là nho Ninh Thuận có quả nhỏ, chùm sít quả và các quả thường to nhỏ không đều nhau. Quả có màu đỏ hoặc tím nhạt, cuống tươi, chùm ngắn, vị chua đặc trưng.

10.Cải thảoCách Phân Biệt Một Số Loại Rau Củ Trung Quốc Và Việt Nam

Hình trên, cải thảo đà lạt có màu nhạt, bắp tròn trịa trong khi cải thảo Trung Quốc thon dài, lá đều và có màu xanh tươi rất bắt mắt.

Trên đây là một số kinh nghiệm giúp các mẹ phân biệt rau củ Trung Quốc và rau củ Việt Nam mà Siêu Thị Làm Đẹp muốn chia sẻ, tuy chưa thể nhận diện hết tất cả các thực phẩm không rõ nguồn gốc nhưng hi vọng có thể giúp các mẹ yên tâm hơn phần nào khi chế biến các món ăn cho cả gia đình nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.