Biến Làn Da Nám, Đồi Mồi Thành Trắng Mịn Trong 15 Phút

Khi bước qua ngưỡng tuổi 30, làn da bắt đầu tăng sắc tố, da xuất hiện các vết nám, đồi mồi, tàn nhang , tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng triệu chứng này làm bạn mất tự tin, nhất là những chị em phụ nữ.

Nguyên nhân chính xuất hiện tình trạng này là lượng sắc tố melanin tăng quá mức, thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Ngoài ra, tuổi tác, các tác nhân từ môi trường như ánh nắng Mặt Trời, khói bụi cũng là những nguyên nhân hình thành các vết nám, đồi mồi trên bề mặt da.

Biến Làn Da Nám, Đồi Mồi Thành Trắng Mịn Trong 15 Phút

Hiện nay đã có nhiều phương pháp điều trị nám, đồi mồi tại các viện thẩm mỹ hay dùng các viên uống điều trị nám, kem dưỡng hiệu quả nhưng lại tốn kém.

Bạn đừng lo lắng, vẫn còn một cách để bạn có thể loại bỏ được các vết nám, tàn nhang hay các nốt đồi mồi, xỉn màu trên da một cách cực kỳ đơn giản, đem lại hiệu quả cao chẳng kém gì so với các phương pháp đắt tiền khác.

Cách 1:

Nguyên liệu:

+ 1 nhánh gừng tươi

+ 1 thìa nước hoa hồng

+ 1 thìa mật ong

+ 50ml nước lọc

Biến Làn Da Nám, Đồi Mồi Thành Trắng Mịn Trong 15 Phút

Cách làm:

Gừng đem rửa sạch để ráo nước, giã nhỏ và cho 50ml nước vào khuấy đều để nước gừng hòa tan. Sau đó lọc lấy nước và bỏ bã đi. Hòa mật ong vào dung dịch nước ép gừng ở trên. Dùng thìa khuấy đều cho các thành phần tan vào nhau.

Cách dùng

Trước khi đi ngủ bạn thoa hỗn hợp vừa tạo trên lên vùng da bị nám, đồi mồi. Nằm thư giãn 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Sau đó, bạn thoa nước hoa hồng lên để giữ ẩm. Mật ong kết hợp với gừng có tác dụng trị nám da, tàn nhang rất hiệu quả. Mặt nạ này nên dùng 3 ngày/ tuần để có hiệu qua cao hơn.

Cách 2

Nguyên liệu

-1 thìa nước gừng ép hoặc gừng tươi giã nhỏ

-30ml nước café

-1 thìa dầu bơ

-1/2 thìa dầu quế

Biến Làn Da Nám, Đồi Mồi Thành Trắng Mịn Trong 15 Phút

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau tạo thành một hỗn hợp hòa tan. Rửa mặt sạch với nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp vừa tạo lên vùng da bị nám, đồi mồi, tàn nhang rồi dùng tay massage nhẹ nhàng, giữ nguyên 15 phút rồi rửa sạch với nước. Nám da, đồi mồi, tàn nhang sẽ mờ dần nếu bạn áp dụng phương pháp này 2-3 lần một tuần.

Cách 3

Nguyên liệu

-1 thìa đường nâu

-1 thìa bột yến mạch

-1 thìa mật ong

-1 thìa gừng tươi

-1 thìa dầu oliu

Biến Làn Da Nám, Đồi Mồi Thành Trắng Mịn Trong 15 Phút

-vài giọt tinh dầu (dầu đinh hương, oải hương,..)

Cách làm: Trộn đường nâu, bột yến mạch, dầu oliu, mật ong, và gừng nghiền nát, thêm vài giọt tinh dầu oải hương tạo mùi thơm. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da nám, xỉn màu, nhẹ nhàng massage lên da mặt để loại bỏ những tế bào chết, bụi bẩn và làm mờ các vết nám sau 15 phút. Rửa mặt lại với nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng ẩm lên da.

Để giảm mờ các vết nám tàn nhang trả lại làn da trắng sáng mịn màng bạn nên áp dụng cách làm này 3 lần/ tuần. Và nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Cách 4:

Nguyên liệu

-1 muỗng bột nghệ

-1 muỗng nước cốt chanh

Biến Làn Da Nám, Đồi Mồi Thành Trắng Mịn Trong 15 Phút

Trộn bột nghệ với nước cốt chanh với nhau thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó, bôi lên mặt hoặc các vùn da bị nám, tàn nhang. Giữ yên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Khi áp dụng loại mặt nạ này, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 30 phút.

Để hiệu quả, mỗi tuần bạn hãy thực hiện 2-3 lần, trong 3 tuần các vết nám, đồi mồi sẽ dần biến mất. Axit trong chanh sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào chất và giúp da trắng sáng hơn, còn nghệ sẽ thúc đẩy sự phục hồi và tái tạo lại làn da mới tự nhiên từa sâu bên trong.

Với các cách trị nám, đồi mồi đơn giản trên sẽ giúp có được làn da trắng sáng mịn màng như mong đợi. Vậy nên chị em phụ nữ hãy chăm sóc sắc đẹp cho bản thân mình đi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.