Bí Quyết Chăm Sóc Tóc Khi Đi Bơi Đúng Cách

Mùa hè nóng bức đang đến gần, không có môn thể thao nào làm chúng ta thấy thoải mái hơn là bơi lội. Bơi lội không những giúp bạn nâng cao sức khỏe mà còn giải nhiệt một cách hiệu quả tuy nhiên việc ngâm mình thời gian lâu trong nước lại hoàn toàn không có lợi cho mái tóc, khiến tóc khô xơ và dễ hưu tổn hơn.

Phải làm thế nào để vừa có thể thoải mái đi bơi vừa có thể chăm sóc tóc của chúng ta trong ngày hè? Hãy cùng tham khảo những bí quyết dưới đây nhé.

Làm ướt tóc trước khi bơi:

Bí Quyết Chăm Sóc Tóc Khi Đi Bơi Đúng Cách

Một lời khuyên đầu tiên cho bạn khi xuống bể bơi đó là hãy làm ướt người và tóc trước nhé. Trong bể bơi chứa một số hóa chất giúp khử sạch nước có thể gây tổn thương cho tóc, vậy nên để hạn chế nguy cơ này bạn hãy làm ướt tóc của mình bằng nước sạch trước nhé.

Nếu có thời gian bạn nên chăm sóc tóc kỹ hơn bằng cách thoa 1 ít kem xả tóc nhẹ nhàng từ chân tới ngọn để tóc có thêm lớp màng bảo vệ giúp ngăn chặn tác động của hóa chất.

Đội mũ bơi:

Đừng quên đội mũ bơi trước khi xuống nước bạn nhé, mũ bơi sẽ là lớp màng hoàn hảo bảo vệ mái tóc và da đầu của bạn, ngăn cho hóa chất chứa calo không thấm vào tóc để gây hại cho da đầu.

Gội đầu ngay sau khi bơi:

Bí Quyết Chăm Sóc Tóc Khi Đi Bơi Đúng Cách

Sau khi bơi bạn cần tắm và gội đầu ngay để loại bỏ mọi hóa chất bám trên da và tóc, để có được hiệu quả tốt hơn cho mái tóc bạn nên thoa lên tóc 1 chút dấm táo để khử hết mùi hôi từ bể bơi.

Hấp dầu:

Để hạn chế tối đa hóa chất trong nước bể bơi khiến cho tóc khô, xơ và gãy rụng thì trước khi đi bơi bạn nên hấp dầu cho tóc. Loại dầu lý tưởng nhất là dầu dừa hoặc tinh dầu oliu. Trong thành phần những loại tinh dầu này có chứa nhiều vitamin, chất béo có khả năng thấm sâu và nuôi dưỡng tóc tận sâu bên trong.

Đặc biệt chúng giống như “lớp áo” bảo vệ cho mái tóc, hạn chế sự tấn công của clo và axit boric có trong nước bể bơi khiến tóc bị chuyển màu. Vậy nên trước một tuần hoặc vài ngày trước khi đi bơi bạn nên dành thời gian hấp dầu cho tóc, tốt nhất nên hấp sau khi gội đầu.

Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc:

Bí Quyết Chăm Sóc Tóc Khi Đi Bơi Đúng Cách

Chúng ta thường có thói quen sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu để mái tóc mền mượt hơn tuy nhiên không phải loại mỹ phẩm nào cũng có tác dụng tốt cho mái tóc vậy thì bạn hãy thử tự tham khảo một số bí quyết làm đẹp sau đây cho mái tóc:

– Sau khi gội sạch tóc bằng dầu gội và dầu xả, lấy vỏ bưởi tươi, bóp mạnh để cho tinh dầu có trong vỏ bưởi thấm lên tóc. Sau đó massage nhẹ nhàng, đây là mẹo giúp mái tóc trở nên óng ả.

– Dùng sốt mayonnaise thoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc, dùng khăn nóng ủ tóc khoảng 20 phút, sau đó gội sạch lại bằng nước ấm.

– Dùng lòng đỏ trứng gà trộn với một chút mật ong nguyên chất, đánh đều rồi thoa hỗn hợp lên tóc từ chân tóc đến ngọn tóc. Ủ tóc bằng khăn ấm khoảng 15 phút sau thì gội sạch lại bằng nước ấm.

– Chỉ cần dùng nước cốt quả chanh tươi pha nước lạnh để thoa lên tóc thay cho dầu xả. Axit tự nhiên trong chanh cùng lượng vitamin C dồi dào sẽ “tẩy sạch” hóa chất bám trên tóc, trả lại cho bạn mái tóc mềm mại, mượt mà như thủa ban đầu.

Hi vọng với những bí quyết này sẽ giúp bạn có được mái tóc đẹp, mềm mượt trong mùa hè này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.