Bệnh Viêm Gan B Nguyên Nhân, Điều Trị

Bệnh viêm gan B hiện đang rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay và bệnh này chia làm nhiều loại như: cấp, mãn và thể kéo dài. Tuy mỗi dạng viêm gan B có đặc trưng khác nhau nhưng đều có một số triệu trứng sau:
Đa số các bệnh nhân bị mắc bệnh viêm gan B đều có cảm giác người mệt mỏi, biếng ăn, lười đi lại. Những triệu chứng này tồn tại ở đa số các bệnh viêm gan B và ở những mức độ khác nhau. Nhưng cũng có một số những bệnh nhân viêm gan virus B chỉ có triệu chứng duy nhất đó là người mỏi mệt. Một số biểu hiệu của bệnh nhân viêm gan B đó là hệ tiêu hoá kém đi và nước tiểu vàng ở một số người mắc bệnh viêm gan B.

Người Việt Nam bị mắc bệnh viêm gan B đa số là do việc ăn uống không được đảm bảo vệ sinh an toàn và lối sống thiếu lành mạnh.

bệnh viêm gan b nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh viêm gan B ảnh hưởng như thế nào?

Có rất nhiều người tuy đã bị mắc bệnh viêm gan B mãn tính nhưng lại không có triệu chứng gì khác thường và vẫn sinh haotj như người bình thường. Nhưng lại có một số người bị tổn thương gan nặng do bệnh viêm gan B vì hõ đã mắc bệnh lâu năm. Có khoảng ¼ người mắc bệnh viêm gan B có thể bị tổn thương gan nghiêm trọng. Trong đa số các trường hợp nghiêm trọng thì bệnh viêm gan B có thể gây suy gan thậm chí là ung thư gan.

Như chúng ta đã biết

Viêm gan B là căn bệnh viêm nhiễm và lây truyền do máu, điều này có nghĩa là trong cơ thể người bệnh thì máu và chất dịch có chứa siêu vi gây bệnh. Nếu máu hoặc chất dịch của cơ thể người nhiễm viêm gan B xâm nhập vào cơ thể của 1 người khác qua vết cắt hoặc chỗ hở sẽ có nguy cơ cao lây nhiễm viêm gan B.

HBV là virus viêm gan B sống rất da thậm chí còn có thể sống trong cả máu khô nhiều ngày liên tục. Vì vậy bạn sẽ rất dễ bị lây nhiễm HBV nếu sinh hoạt tình dục mà không có biện pháp bảo vệ với người đã nhiễm bệnh hoặc để máu và chất dịch có chứa HBV tiếp xúc với cơ thể hoặc vết thương hở. Những em bé sinh ra đã có mẹ bị mắc bệnh rất dễ có nguy cơ mắc bệnh vì em bé phải tiếp xúc trực tiếp với chất dịch cơ thể của người mẹ trong khi sinh.

bệnh viêm gan b nguyên nhân và cách điều trị

HBV cũng rất dễ lây lan qua các dụng cụ y tế như bơm kim tiêm đã sử dụng nhiều lần và tiệt trùng không đúng cách. HBV có thể lây lan qua 1 lượng máu nhỏ trong dụng cụ tiêm chích ma tuý.

Các vật dụng như ra cạo dâu, bông tai, bàn chải đánh răng và các dụng cụ để xăm mình khi tiếp xúc với máu có thể làm lây lan siêu vi viêm gan B.

Cách lây chuyền của bệnh viêm gan b

Từ mẹ sang con.

Tiếp xúc với máu hoặc vết thương hở của một người bị nhiễm HBV.

Sống trong gia đình của người nhiễm HBV.

Những vết do người cắn

Dùng chung dao cạo râu, bàn chải đánh răng, khăn lau mặt với người bị nhiễm HBV.

Mớm cơm cho bé hoặc nhai chung sing-gum (chewing-gum)

Dùng kim không vô trùng trong châm cứu, xỏ lỗ tai,xâm mình,ráy tai

Dùng một cây kim để tiêm chủng cho nhiều người.

Khi phát hiện mình có nguy cơ viêm gan B thì cần đi khám bác sỹ ngay càng sớm càng tốt để tránh trường hợp bệnh kéo dài, nếu phát hiện có nguy cơ mắc bệnh hãy đến phòng khám để khám và phòng ngừa bệnh.

Xem thêm một số sản phẩm của chúng tôi ở link sau: http://sieuthilamdep.com.vn/giam-can/

Nguồn: http://giam-can-hieu-qua.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.