Bật Mí 4 Giải Pháp Giúp Mụn Không Ghé Thăm Ngày “Đèn Đỏ”

Mỗi khi tới ngày đèn đỏ, chị em chúng ta lại phải đối diện những cơn đau bụng kinh, đau lưng, căng tức, đau đầu, mệt mỏi, khó chịu,… đáng sợ nhất là bị mụn hỏi thăm. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa mụn và nhanh chóng thoát khỏi những đốm mụn đáng ghét này?

bat-mi-4-giai-phap-giup-mun-khong-ghe-tham-ngay-den-do-1

Hãy cùng Siêu Thị Làm Đẹp tham khảo 4 giải pháp ngăn ngừa mụn khi tới ngày “đèn đỏ” hiệu quả, đơn giản sau đây.

Chế độ ăn uống

Nên cắt giảm đường, bột mì trắng, tinh bột, chất béo….Nhất là các thực phẩm chiên giòn, đóng hộp, chế biến sẵn…. Đặc biệt, các bạn không nên uống cà phê, các loại bia rượu có cồn, nước ngọt có ga… bởi đây đều là những loại thức ăn dễ gây nhiệt, gây nóng trong người nên chắc chắn sẽ sinh mụn.

Ăn nhiều trái cây, rau xanh là giải pháp ngừa mụn ngày đèn đỏ tối ưu nhất giúp làm mát và thanh lọc cơ thể. Trước chu kỳ “đèn đỏ” khoảng 1 tuần thì bạn nên tăng cường nạp trái cây và rau xanh thì chắc chắn đến ngày đèn đỏ da bạn không những trơn láng sạch mụn mà còn căng mịn và rạng ngời hơn.

bat-mi-4-giai-phap-giup-mun-khong-ghe-tham-ngay-den-do-2

Bạn có thể sử dụng các loại thức ăn uống có tác dụng giải nhiệt cơ thể trong ngày “đèn đỏ” như nước dừa, rau má, trà atiso, nha đam đường phèn hoặc nấu chè đậu xanh nha đam, sâm bổ lượng… sẽ giúp ngăn ngừa mụn và làm da sáng mịn.

Tuy nhiên, các loại trái cây nóng như sầu riêng, chôm chôm, xoài, nhãn… gây nóng cho ở thể không nên ăn nhé mà tốt hơn hết là lựa chọn các loại trái cây như ổi, sơ ri, mận, nho, táo, dâu, bưởi, cam…

Uống nhiều nước

Không chỉ trong ngày đèn đỏ, mà ngay trước đó bạn cũng nên tập thói quen uống nhiều nước. Việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp đào thải chất độc, thanh lọc cơ thể nên cũng hạn chế mụn phát sinh, đồng thời cũng mang lại cho bạn làn da mịn màng và tươi trẻ hơn.

bat-mi-4-giai-phap-giup-mun-khong-ghe-tham-ngay-den-do-3

Bên cạnh đó, mỗi ngày hãy uống một tách trà xanh vào buổi sáng. Bởi trà xanh có tác dụng chống viêm, tăng hàm lượng hormone, ổn định insulin và thanh lọc cơ thể rất tốt. Bạn cũng có thể dùng nước trà xanh để rửa mặt, nhất là những bạn gái có làn da nhờn.

Đắp mặt nạ

bat-mi-4-giai-phap-giup-mun-khong-ghe-tham-ngay-den-do-4

Bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn uống, bí quyết làm đẹp da và giúp trị mụn đơn giản và hiệu quả nhất trong kỳ kinh nguyệt chính là đắp mặt nạ. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên như nghệ, mật ong, cà chua,trà xanh… Với chiết xuất từ những thành phần tự nhiên và các dưỡng chất sẽ giúp da khỏe mạnh, sáng bóng mềm mại và không còn mụn ghé thăm nhé.

Đi ngủ sớm

bat-mi-4-giai-phap-giup-mun-khong-ghe-tham-ngay-den-do-5

Ngủ muộn không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe trong những ngày “đèn đỏ”. Việc thức khuya thường xuyên, đặc biệt là trong những ngày kinh nguyệt sẽ khiến cơ thể bạn như bốc hỏa, nhiệt trong người nóng lên nên mụn sẽ thi nhau mọc lên khắp mặt. Do đó, trước và trong ngày “đèn đỏ”, tốt nhất là bạn nên đi ngủ trước 10h tối và ngủ đủ 7 – 8 tiếng sẽ giúp hạn chế tối đa mụn phát sinh.

Mẹo nhỏ:

– Làn da sẽ trở nên rất nhạy cảm trong ngày đèn đỏ. Chính vì vậy, bên cạnh những bí quyết ngăn ngừa và trị mụn đơn giản trên, các bạn cũng nên chú ý vệ sinh những vật dụng cá nhân như khăn mặt, vỏ gối, chăn đệm…..
– Ngoài ra, nên dùng nước trà xanh, nước muối sinh lý hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ để tránh gây kích ứng da.

Hy vọng những giải pháp trên sẽ giúp mụn trong ngày “đèn đỏ” không la nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ nữa nhé. Hãy thực hiện ngay, quá đơn giản và dễ thực hiện phải không nào.  Chắc chắn bạn sẽ có ngày đèn đỏ thật xinh tươi và khỏe khoắn hơn nhé.

Tham khảo Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.