9 Dấu Hiệu Bất Thường Cảnh Bảo Sức Khỏe Bạn Đang Có Vấn Đề

Sức khỏe là vốn quý nhất của con người, tuy nhiên dường như cuộc sống hiện đại quá vội vàng đang khiến chúng ta lơ là đi việc chăm sóc sức khỏe. Hãy thôi chủ quan và lắng nghe xem cơ thể bạn có đang mắc phải 9 dấu hiệu bất thường dưới đây không nhé!

Khi gặp phải những trục trặc khác thường, cơ thể sẽ ngay lập tức “phát tín hiệu” để chúng ta kịp thời nhận ra và ngăn chặn, chính vì thế không phải ngẫu nhiên mà bạn bỗng thèm ăn, thèm uống nước ngọt, hay có những điểm thay đổi trên cơ thể đâu nhé.Dưới đây là 9 dấu hiệu cảnh bảo có thể bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Thèm ăn chua

9 Dấu Hiệu Bất Thường Cảnh Bảo Sức Khỏe Bạn Đang Có Vấn Đề

Nếu bạn cảm giác thèm đồ chua dữ dội hoặc có cảm giác thèm chua thường xuyên thì có thể bạn đang gặp vấn đề về gan hoặc túi mật.

Để giải quyết tình trạng này, bạn nên ăn quả việt quất, uống nước ép cam hoặc chanh. Những thức uống này có vị chua tự nhiên sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng nữa đấy nhé!

Thèm ăn mặn

Nếu bạn thèm ăn mặn trong thời gian kéo dài thì đừng chủ quan nhé, đây là dấu hiệu cơ thể bạn đang bị viêm nhiễm đấy nhé. Hãy đến khám bác sĩ ngay để có được lời khuyên chính xác nhất, không nên duy trì việc ăn mặn quá lâu vì chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thận đấy nhé.

Thèm đồ ngọt

9-dau-hieu-bat-thuong-canh-bao-suc-khoe-ban-dang-co-van-de-2

Khi cơ thể bị thiếu hụt đường cũng có thể khiến cho bạn thèm đồ ngọt dữ dội. Bạn nên bổ sung thêm trái cây, mật ong, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều đường trắng và bánh ngọt vì chúng là loại đường khó phân hủy, dễ gây tăng cân.

Chảy máu nướu

Khi cơ thể thiếu vitamin C, nướu có thể chảy máu. Tỏi, trái cây và rau xanh, nước chanh có thể giúp cải thiện tình trạng này.

Mất ngủ

9 Dấu Hiệu Bất Thường Cảnh Bảo Sức Khỏe Bạn Đang Có Vấn Đề

Khi cơ thể bị thiếu hụt dưỡng chất đặc biệt là các loại như kali, magie sẽ khiến cho bạn bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc. Bạn nên bổ sung các loại rau xanh lá như rau bina, cải xoong, cần tây, củ cải, hạnh nhân, hạt chia… để cải thiện giấc ngủ.

Da khô

Nếu da bạn bị khô và bong tróc thường xuyên thì cơ thể đang bị thiếu nước và vitamin E. Bạn nên bổ sung các loại dầu cá và hạt dinh dưỡng như hạnh nhân, óc chó, mè đen… để cải thiện làn da.

Móng tay, tóc giòn

9 Dấu Hiệu Bất Thường Cảnh Bảo Sức Khỏe Bạn Đang Có Vấn Đề

Móng tay và tóc giòn là dấu hiệu cơ thể đang bị thiếu vitamin B hoặc canxi. Bạn nên uống sữa, ăn ngũ cốc và hải sản để bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể.

Thèm ăn cá

Dấu hiệu này có thể do cơ thể bạn đang thiếu iốt. Ăn hải sản có thể cung cấp iốt cho cơ thể. Nhưng bạn cũng nên đi bác sĩ để được kiểm tra rõ ràng nhất.

Thèm ăn salad

Nếu bạn thèm ăn cá món salad thì có thể bạn đang gặp vấn đề về gan hoặc viêm dạ dày. Hãy ăn thêm rau xanh và các loại salad yêu thích. Bạn cũng đừng quên đi khám bác sĩ để kiểm tra sức khỏe dinh dưỡng để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.