7 Cách Trị Mụn Hiệu Quả Nhanh Chóng “Siêu Rẻ” Ngay Tại Nhà

Mụn là nỗi lo và ám ảnh của tất cả mọi người, mụn có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào. Bạn đừng nặn chúng ngay lập tức nhé, không những không trị hết mụn mà còn khiến mụn có cơ hội mọc thêm vùng da khác và để lại nhiều vết thâm. Thay vào đó, bạn có thể chế biến mặt nạ trị mụn từ ngay những vật dụng trong nhà như chanh, tỏi, nghệ, kem đánh răng,… mang hiệu quả cao mà chúng còn “siêu rẻ” nữa.

7-cach-tri-mun-hieu-qua-nhanh-chong-sieu-re-ngay-tai-nha-8

Cùng siêu thị làm đẹp tham khảo 7 cách trị mụn ngay tại nhà trong bài viết sau nhé, chắc chắn rất hữu ích trong việc điều trị mụn!

Nghệ

7-cach-tri-mun-hieu-qua-nhanh-chong-sieu-re-ngay-tai-nha-2

Đối với phái đẹp, chắc chắn nghệ không còn quá xa lạ, bởi nó được coi là “thần dược” làm đẹp từ hàng ngàn năm trước.  Đó là vì trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin chống oxy hóa mạnh, chất này có tác dụng sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa viêm nhiễm cho làn da chúng ta cực tốt. Không chỉ vậy, nghệ còn được xem là thần dược chăm sóc da với khả năng làm lành những tổn thương trên da, ngăn chặn vết sẹo hình thành và làm mờ đi những vết thâm  trên làn da chúng ta rất hiệu quả. Đây cũng là nguyên nhân vì sao rất nhiều hãng mỹ phâm ra đời có chiết xuất từ nghệ.

Cách làm: Trộng một muỗng bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp sệt, sau đó bôi lên vùng da bị mụn. Để khô trên da rồi rửa sạch với nước lạnh.

Áp dụng mỗi ngày 2 lần trong tuần để các nốt mụn nhanh chóng biến mất.

Kem đánh răng

7-cach-tri-mun-hieu-qua-nhanh-chong-sieu-re-ngay-tai-nha-3

Kem đánh răng mà một liệu pháp trị mụn rất hiệu quả bởi trong thành phần có chứa baking soda, hydrogen peroxide và tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng có thể giúp làm khô nốt mụn nhanh chóng. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng kem đánh răng màu trắng để mang lại hiệu quả cao. Chỉ sau một đêm nốt mụn sẽ xẹp ngay lập tức.

Cách làm: Bôi kem đánh răng lên mụn, để trên 2 giờ hoặc qua đêm và rửa sạch bằng 1 chiếc khăn ấm. Dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ ngay sau đó để tránh khô da. Lặp lại mỗi ngày một lần

Tỏi

7-cach-tri-mun-hieu-qua-nhanh-chong-sieu-re-ngay-tai-nha-4

Đây là một trong những biện pháp trị mụn được dân gian truyền lại. Tuy tỏi có mùi khó chịu nhưng tính kháng khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh cao, giúp điều trị các loại mụn nhanh, hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da.

Cách làm: Cắt đôi tép tỏi và dụng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thực hiện trong vòng từ 5 – 10 phút trước khi rửa sạch.Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày.

Ngoài ra Bạn cũng có thể ăn 1 – 2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm.

Chanh

7-cach-tri-mun-hieu-qua-nhanh-chong-sieu-re-ngay-tai-nha-1

Chanh có chứa tính axit nên có khả năng trị mụn rất hiệu quả, giúp tẩy tế bào chết trên da, làm se và khô vết mụn nhanh chóng. Bên cạnh đó chanh giàu vitamin C rất tốt cho làn da, làm trắng da hiệu quả và đều màu.

Cách làm: Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt. Sau đó, dùng một ít bông gòn ngâm trong nước cốt chanh. Thoa dung dịch lên vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày để có kết quả như mong đợi.

Nước đá

7-cach-tri-mun-hieu-qua-nhanh-chong-sieu-re-ngay-tai-nha-5

Rất nhiều chị em sử dụng phương pháp trị mụn cực đơn giản này mà không tốn nhiều công sức. nước đa làm cải thiện thiện tình trạng lưu thông máu dưới vùng da bị mụn, làm đóng băng khu vực có lỗ chân lông đang tắc nghẽn, từ đó loại bỏ các hạt dầu và bụi bẩn tích tụ trên da. Đồng thời, nước đá cũng giúp giảm viêm và đau do mụn nhọt.

Cách làm: Bọc đá viên hoặc đá vụn trong vải cotton sạch, nhẹ nhàng nhấn lên các khu vực bị viêm nhiễm do mụn trong vài giây. Chờ khoảng 1 phút trước khi lặp lại thao tác tương tự từ 3 – 4 lần.

Áp dụng cách làm mỗi ngày 2 lần bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tưc thì

Vỏ cam

7-cach-tri-mun-hieu-qua-nhanh-chong-sieu-re-ngay-tai-nha-6

Cam là một loại trái cây rất hữu ích cho sức khỏe và làm đẹp da rất hiệu quả. Vỏ cam cũng mang lại tác dụng không kém. Nhờ hàm vitamin C dồi dào giúp gia tăng các tế bào da khỏe manh, làm giảm và ngăn ngừa mụn nhanh chóng, cho làn da trở trở nên tươi sáng và mịn màng hơn.

Cách làm: Sau khi ăn cam, bạn để vỏ lại phơi khô rồi xay thành bột. Trộn bột vỏ cam với nước rồi bôi lên vùng da bị mụn. Để khô khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả điều trị mụn tích cực nếu siêng áp dụng cách này mỗi ngày một lần trong suốt 1 tuần mà lại rất tiết kiệm.

Xông hơi bằng nước ấm

7-cach-tri-mun-hieu-qua-nhanh-chong-sieu-re-ngay-tai-nha-7

Trị mụn bằng hơi nước khá đơn giản và dễ thực hiện. với cánh này sẽ giúp lỗ chân lông được mở to, khi khuẩn, bụi bẩn và chất dầu tích tụ sâu trong da theo mồ hôi thoát ra cơ thể.

Cách làm: Đổ nước sôi vào bát lớn, canh nhiệt độ vừa đủ nóng để không làm bỏng da. Đưa mặt lên phía trên chậu, trùm thêm 1 chiếc khăn lông dày qua đầu ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông khoảng 10 – 15 phút, tháo khăn, lau khô mặt rồi thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu.

Áp dụng 2 lần mỗi ngày, để giảm vết mụn sưng tấy và làm làn da mịn màng hơn.

Sau khi đã tham khảo 7 cách trị mụn ở trên, chắc chắn bạn cũng rất bất ngờ với cách trị mụn siêu rẻ mà chỉ có sẵn ngay tại nhà phải không nào? Hãy thử áp dụng ngay nhé, nếu bạn không quá yên tâm về những mỹ phẩm trị mụn có sẵn trên thị trường.

Chúc bạn thành công và sớm sở hữu làn da mịn màng và trắng sáng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.