7 Bí Quyết Làm Đẹp Với Muối Biển Tại Nhà

Muối ăn là gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Loại gia vị rẻ tiền này không chỉ giúp các món ăn thêm đậm đà mà còn mang đến nhiều công dụng làm đẹp bất ngờ mà có thể bạn chưa biết đến đấy nhé.  Cùng khám phá những bí quyết làm đẹp đơn giản từ muối ăn dưới đây nhé.
Giúp da hết bóng dầu

7 Bí Quyết Làm Đẹp Với Muối Biển Tại Nhà

Với những bạn gái có làn da dầu hãy dùng muối ăn để massage da hàng ngày, tập trung ở vùng cánh mũi và vùng chữ T. xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa lại với nước lạnh. kiên trì áp dụng phương pháp này hàng ngày bạn sẽ thấy lượng dầu trên da giảm đi đáng kể, giúp da mặt khô thoáng hơn.

Trị mụn và ngăn ngừa mụn mới

Mụn có thể nổi lên với bất kỳ làn da nào, đặc biệt là với những bạn gái có làn da dầu. Như đã nói ở trên, muối giúp làm giảm tình trạng dầu tiết ra trên da từ đó ngăn ngừa mụn nổi lên. Không những thế muối còn có khả năng kháng khuẩn, từ đó làm sạch da, ngăn ngừa mụn hình thành. Bạn có thể áp dụng công thức chăm sóc da bằng muối và sữa chua để kháng khuẩn cho làn da, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm sưng tấy, vì thế sẽ hạn chế đến mức tối đa nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

Bạn cũng có thể áp dụng công thức sau đây: Lấy 1/4 thìa muối tinh và 1 thìa sữa chua nguyên chất. Sau đó bạn hãy trộn lẫn sữa chua và muối trong một chiếc bát nhỏ, cho đến khi muối đã được hòa tan. Thoa dung dịch này lên da mặt trong 2-3 phút. Cuối cùng rửa mặt thật sạch.

Áp dụng phương pháp này một cách thường xuyên, bạn không chỉ trị mụn mà còn làm trắng da vô cùng hiệu quả đấy nhé.

Giúp săn chắc da 

7 Bí Quyết Làm Đẹp Với Muối Biển Tại Nhà

Muối cùng là một nguyên liệu giúp chúng ta có được làn da săn chắc, mịn màng hơn. bạn hãy lấy muối mịn sau đó cho vào túi vải lớn rồi hơ qua lửa cho ấm lên rồi chừm nhẹ vào vùng mắt hoặc vùng bụng. Mỗi bên mắt chườm khoảng 5 phút, riêng bụng nên để khoảng 20 phút.

Cách làm này giúp làm giảm tình trạng mắt sưng vù và giúp bạn làm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

Muối rửa mặt giúp sạch bụi bẩn

Muối cũng là một trong những nguyên liệu giúp chúng ta làm sạch bụi bẩn và loại trừ bã nhờn trên da hiệu quả. Bạn hãy dùng muối pha loãng để rửa mặt hàng ngày, cách làm này cũng giúp se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng hơn. Cho một lượng vừa muối ăn nhỏ vào lòng bàn tay, đổ thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên mặt và vùng cổ theo hình tròn. Chỉ nên cho 1/4 thìa cafe muối hòa với 20ml nước là vừa đủ.

Tẩy tế bào chết

7 Bí Quyết Làm Đẹp Với Muối Biển Tại Nhà

Có rất nhiều hãng mỹ phẩm sản xuất kem tẩy da chết cũng từ muối, chính vì thế, bạn hãy tận dụng sản phẩm giá rẻ này để tẩy da chết cho mình. Sau khi tắm xong, hãy lấy một muối hột hay muối biển chà xát nhẹ nhàng lên mặt hay vùng da cơ thể để loại bỏ những lớp da chết và bụi bẩn một cách triệt để. Bạn cũng có thể massage nhẹ nhàng, muối sẽ kích thích các mạch máu lưu thông giúp da bạn trắng hồng, mịn màng hơn.

Khử mùi vùng nách

Vùng da dưới cánh tay là nơi nhạy cảm và tiết mồ hôi khá nhiều, chúng rất dễ để lại mùi cơ thể cho phái đẹp. Nếu như bạn cảm thấy những mỹ phẩm khử mùi chưa thực sự làm bạn hài lòng, hãy chuyển qua dùng một biện pháp tự nhiên mà hiệu quả hơn, đó là muối. Muối có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm, khử mùi rất cao, vì thế bạn có thể dùng muối biển chà xát những vùng da có mùi như dưới cánh tay và lòng bàn chân.

Trị mụn đầu đen

7 Bí Quyết Làm Đẹp Với Muối Biển Tại Nhà

Dùng tinh thể muối để massage da hàng ngày, tập trung vào vùng cánh mũi cũng là một cách hiệu quả giúp chúng ta loại bỏ mụn đầu đen. Massage nhẹ nhàng để các tinh thể muối rớt dần xuống. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước lạnh. Những tinh thể muối sẽ lấy đi chất bẩn và những cồi mụn.

Chúc bạn có thêm những bí quyết làm đẹp đơn giản với nguyên liệu rẻ tiền này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.