5 Giải Pháp Giúp Điều Trị Sẹo Lõm Do Mụn Hiệu Quả Nhất

Một trong những nỗi khổ tâm mà những bạn gái bị mụn trứng cá đang gặp phải đó chính là những vết sẹo lõm hình thành sau mỗi lần nặn mụn. Điều trị sẹo không khó, nhưng đòi hỏi chúng ta phải có sự kiên trì và áp dụng đúng phương pháp.

Với 5 giải pháp giúp điều trị sẹo lõm đơn giản do mụn dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ nỗi lo này một cách nhanh chóng, sớm lấy lại làn da tươi sáng, mịn màng.

1.Uống nhiều nước mỗi ngày

5 Giải Pháp Giúp Điều Trị Sẹo Lõm Do Mụn Hiệu Quả Nhất

Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể bởi hơn 75% cơ thể chúng ta là nước. Nước tham gia vào rất nhiều hoạt động của quá trình trao đổi chất và tái tạo các tế bào.

Uống nhiều nước mỗi ngày là một trong những cách giúp duy trì vẻ tươi trẻ của làn da, thanh lọc và giải độc giúp da trắng sáng đồng thời hỗ trợ lấp đầy các vết sẹo lõm trên da hiệu quả.

Mỗi ngày bạn nên cung cấp đủ cho cơ thể 1,5 đến 2 lít nước để giúp quá trình điều trị sẹo tốt hơn.

2.Trị sẹo lõm sau mụn với nghệ tươi

Nghệ trị sẹo

Nghệ là nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc được sử dụng nhiều trong các bí quyết làm đẹp của chị em phụ nữ. với những bạn gái bị mụn, chắc chắn nghệ là người bạn khá quen thuộc. Trong nghệ có chứa thành phần kháng viêm cao có khả năng hạn chế tình trạng sẹo lõm trên da, không những vậy còn kích thích lấp đầy các vết thương sau mụn nhanh chóng, hiệu quả.

Chỉ cần lấy 1 củ nghệ tươi giã nhuyễn rồi trộn cùng với 2 thìa mật ong nguyên chất rồi đắp lên vùng sẹo lõm và nằm thư giãn trong khoảng 30 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Công thức này sẽ giúp bạn khắc phục sớm tình trạng sẹo lõm trên da hiệu quả, nhanh chóng.

Áp dụng công thức trị sẹo lõm này 2 đến 3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy làn da trắng hồng và mịn màng hơn rất nhiều đấy nhé.

3.Trị sẹo lõm sau mụn nhờ cà chua

cà chua trị sẹo

Cà chua không chỉ là thực phẩm giàu vitamin trong bữa ăn hàng ngày mà còn là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho chị em phụ nữ. Bạn có thể ăn sống hoặc chế biến các món từ cà chua để bổ sung thêm vitamin A, C cho cơ thể, kết hợp với cắt lát cà chua để đắp lên da mặt cũng có tác dụng ngăn ngừa các vết sẹo lõm trên da hiệu quả.

4.Trị sẹo lõm sau mụn với nước chanh

chanh trị sẹo

Chanh cũng là 1 loại trái cây tuyệt vời giúp chúng ta khắc phục tình trạng sẹo lõm. Lượng axit citric có chứa trong chanh có khả năng loại bỏ tế bào chết, lấp đầy các vết sẹo lõm 1 cách tự nhiên.

Bạn hãy lấy nước cốt chanh trộn cùng với mật ong theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa đều lên da mặt, sau khoảng 20 phút thì rửa lại với nước lạnh.

5.Trị sẹo lõm sau mụn với dầu vitamin E

vitamin e

Vitamin E là thành phần không thể thiếu giúp bạn chăm sóc cho làn da. Bạn chỉ cần lấy viên vitamin E thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút, thư giãn thêm khoảng 15 phút nữa rồi rửa lại mặt với sữa rửa mặt nhé.

Chỉ cần áp dụng 2 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy được sự thay đổi bất ngờ của làn da.

Trên đây là 5 cách trị sẹo lõm do mụn nhanh chóng, hiệu quả mà Siêu Thị Làm Đẹp muốn giới thiệu đến bạn. Chúc các bạn thành công và sớm có được làn da tươi trẻ mịn màng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.