3 Loại Rau Quả Dễ Tìm Lại Giúp Làn Da Bạn Trắng Mịn Đến Không Ngờ

Trái cây và rau củ quả là những thần dược thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp của phụ nữ. Nếu bạn kiên trì chăm da đúng cách bằng nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo bạn sẽ có làn da mịn màng, tươi sáng và rạng rỡ như mong muốn. Đây là cách làm đẹp thông minh vừa an toàn, hiệu quả nhưng lại rất tiết kiệm. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và tận dụng hết công dụng của chúng.

 

Điển hình là 3 loại rau quả sau đây sẽ khiến bạn khá bất ngờ vì lợi ích mà nó mang lại cho làn da, đơn giản lại dễ tìm tại các siêu thị và chợ.

1. Bắp cải

Trong bắp cải chứa hầu hết các loại vitamin A, B1, B2, B6, C, E, K and folate cùng các thành phần chất chống ung thư bao gồm sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol-33 carbinol. Vì vậy việc ăn, uống nước ép bắp cải có thể hạn chế bệnh ung thư, giảm đau nhức, phòng chống bệnh tim mạch, hạ cholesterol trong máu và chữa tiểu đường,…Bên cạnh đó bắp cải dùng để làm đẹp da hiệu quả, giúp da sáng hồng hào, căng mịn và mờ vết thâm.

Bắp cải dưỡng da trắng hồng

Cách làm đơn giản, bạn có thể áp dụng ngay để có được làn da trắng hồng và mềm mịn.

Bước 1: Tách bắp cải rửa sạch bằng nước muối (vì bắp cải dễ có sâu), ép lấy nước.

Bước 2: Dùng mặt nạ giấy thấm nướp ép bắp cải đắp lên mặt.

Bước 3: Rửa mặt lại với nước sạch sau khoảng 15-20 phút.

Nước ép bắp cải giúp da sáng mịn, mờ thâm

– Với da nhờn:

3 Loại Rau Qủa Dễ Tìm Lại Giúp Làn Da Bạn Trắng Mịn Đến Không NgờThực hiện các bước như trên nhưng thêm vào hỗn hợp nước ép bắp cải lòng trắng trứng gà để phù hợp với làn da và mang lại kết quả tốt nhất.

– Với da khô:

Bước 1: Tách bắp cải rửa sạch bằng nước muối.

Bước 2: Mang bắp cải đi xay rồi đun nóng chúng với sữa tươi không đường.

Bước 3: Hỗn hợp khi sệt lại như cháo, tắt bếp để còn hơi ấm ấm thì đắp một lớp dày lên mặt.

Bước 4: Rửa mặt lại với nước sạch sau khoảng 15-20 phút.

– Với da nhạy cảm:

Có thể áp dụng như da khô nhưng thêm vào lòng đỏ trứng và dầu dừa/dầu oliu rồi đắp lên mặt và rửa lại bằng nước ấm sau 20 phút.

2. Khổ qua

Khổ qua chứa nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe như A,C, K và các khoáng chất khác là sắt, kẽm, postassium…Trong 100gr khổ qua có đến 84mg vitamin C, lượng C khá cao so với các loại rau củ quả và trái cây khác, trái ngược hoàn toàn với vị đắng đặc trưng.

Hàm lượng vitamin C lớn nên đương nhiên khổ qua chứa thành phần antioxidant có thể chống oxy hóa tốt, làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. Thêm vào đó, khổ qua được biết đến với tác dụng.

Khổ qua vừa tốt cho sức khỏe lại làm đẹp làn da

– Cách làm toner và mặt nạ khổ qua giúp sạch mụn và sáng mịn.

Bước 1: Dùng 1 trái khổ qua nhỏ nạo bỏ ruột, rửa nước muối cho sạch.

Bước 2: Thái lát vừa và đem đi ép lấy nước.

Bước 3: Dùng phần nước khổ qua vừa ép, thêm vài giọt mật ong bỏ vào chai nhựa nhỏ có vòi xịt làm nước hoa hồng cho da mụn. Bảo quản trong tủ lạnh sử dụng được khoảng 3-5 ngày.

Bước 4: Bã khổ qua + 1 muỗng (café) mật ong + sữa tươi không đường.

Bước 5: Thoa đều hỗn hợp lên mặt và rửa lại sau 15 phút bằng nước sạch.

3. Cần tây

Cần tây là loại thực phẩm được dùng để làm món ăn thêm ngon và đậm đà như canh, súp, đồ xào…Ăn cần tây nhiều rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân, hạn chế tăng huyết áp, chống ung thư, trị bệnh gút…Ngoài ra, có thể dùng cần tây để làm đẹp cho da vì nó dồi dào vitamin A, C, E và chất chống oxy hóa hoạt động mạnh, bảo vệ tế bào chống lại các gốc tự do. Thêm nữa, cần tây còn là nguồn cung cấp các khoáng chất thân thiện cho da như canxi, kali, phốt pho, magiê giữ cho làn da luôn trẻ trung và rạng rỡ.

Cần tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp chống oxy hóa cao, ngừa ung thư

Vitamin A trì hoãn dấu hiệu lão hóa, trong khi vitamin E giữ ẩm giúp da ngậm nước từ bên trong, còn vitamin C giúp làm mờ vết thâm nám mang lại làn da mềm mịn, sáng mượt và căng tràn sức sống. Do đó, cần tây được đưa vào thành phần sản phẩm trong công nghệ sản xuất mỹ phẩm của Nhật, Hàn Quốc, Mỹ…

Bạn có thể uống 3 ly nước ép cần tây mỗi tuần (có thể pha thêm mật ong cho dễ uống) để có sức khỏe tốt, phòng chống bệnh tật và có làn da mịn khỏe.

– Mặt nạ cần tây giúp da ẩm mịn, sạch mụn và sáng hồng:

Bước 1: Lấy 2 cây cần tây nhỏ tách tép và ngâm nước muối khoảng 10 phút.

Bước 2: Rửa sạch cần tây và xay nhuyễn.

Bước 3: Trộn hỗn hợp cần tây + 1 muỗng sữa chua + 1 muỗng dầu hạnh nhân (dầu olive hoặc dầu dừa) + 1 muỗng yến mạch. Đơn giản hơn bạn có thể trộn hỗn hợp cần tây + mật ong + nước cốt chanh.

Bước 4: Thoa lên mặt và rửa mặt sạch sau 15-20 phút.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.