1 Ly Nước Ấm Mật Ong Mỗi Ngày Không Chỉ Đẹp Lên Mà Còn Thoát Khỏi Bệnh Tật

Mật ong là thức uống tuyệt vời đối với sức khỏe, chỉ cần uống 1 ly mật ong pha nước ấm sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch, thanh lọc cơ thể đồng thời làm đẹp da hiệu quả. Dưới đây là những lý do tuyệt với khiến bạn ngay lập tức muốn uống 1 ly nước mật ong ấm mỗi ngày.

1 Ly Nước Ấm Mật Ong Mỗi Ngày Không Chỉ Đẹp Lên Mà Còn Thoát Khỏi Bệnh Tật

Uống mật ong giúp tăng cường hệ miễn dịch

Trong mật ong nguyên chất có chứa nhiều nhiều loại vitamin và khoáng chất có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của vi khuẩn đối với cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật. Mỗi ngày, hãy uống 1 ly nước ấm mật ong vào buổi sáng để đánh thức cơ thể bạn nhé.

Uống mật ong và nước ấm giúp thanh lọc cơ thể

1 ly nước ấm mật ong còn giúp chúng ta làm sạch các chất cặn bã tồn dư trong cơ thể, loại bỏ độc tố giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và nhẹ nhàng hơn.

Bạn có thể uống 1 ly nước chanh ấm pha mật ong vào mỗi buổi sáng để nâng cao hiệu quả giảm cân, thanh lọc cơ thể và làm đẹp da.

Lượng đường có trong mật ong là đường tự nhiên, hoàn toàn không giống với các loại đường tinh luyện chúng ta vẫn thường sử dụng chính vì vậy có thể sử dụng khi bạn “lên cơn thèm ngọt” mà không sợ bị tăng cân.

1-ly-nuoc-am-mat-ong-moi-ngay-khong-chi-dep-len-ma-con-thoat-khoi-benh-tat-2

Nước ấm pha mật ong giúp giảm đau họng

Thời tiết giao mùa có thể làm cơ thể dễ mắc phải một số bệnh thông thường như ho, sổ mũi, cảm, sốt… vậy thì hãy uống 1 ly nước chanh ấm pha mật ong mỗi ngày để giữ ấm cơ thể, chống viêm nhiễm đường hô hấp… đặc biệt, đây là bài thuốc cực kì an toàn và hiệu quả đối với các bé.

Nước ấm pha mật ong còn giúp bảo vệ tim mạch, huyết áp

Đường trong mật ong là loại đường tự nhiên, kết hợp của fructose và glucose giúp cơ thể điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm lượng cholesterol, không chỉ có tác dụng ổn định huyết áp, công thức này còn giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, phòng chống đột quỵ.

Vậy uống mật ong như thế nào để có được hiệu quả tốt nhất?

– Tốt nhất, bạn nên uống mật ong vào sáng sớm, khoảng 30 phút sau khi thức dậy.

– Nên sử dụng mật ong nguyên chất để đảm bảo hiệu quả tốt nhất đối với cơ thể.

– Chỉ nên dùng với liều lượng vừa phải, kết hợp với các nguyên liệu khác như trà xanh, bạc hà, gừng… để có được hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số mốc thời gian sử dụng mật ong trong ngày để phát huy được những hiệu quả khác nhau như sau:

1.Uống mật ong vào sáng sớm – để làm sạch dạ dày

Uống 1 ly mật ong pha nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp làm sạch da dày, loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Đây được xem như 1 cách giúp thanh lọc cơ thể kịp thời cho bạn khỏe khoắn hơn mỗi ngày.

Mật ong còn tạo ra năng lượng cao hơn rất nhiều lần so với uống sữa do đó 1 ly nước ấm mật ong có thể giúp bạn tỉnh táo trong thời gian ngắn, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi.

2.Uống mật ong vào buổi chiều – giúp bổ sung năng lượng

Bởi vì uống mật ong tạo ra năng lượng cho cơ thể nhiều hơn so với việc uống sữa chính vì vậy vào buổi chiều, nếu bạn thấy cơ thể mệt mỏi, yêu cầu bổ sung năng lượng thì 1 ly nước ấm pha mật ong sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đấy nhé.

Lượng đường có trong mật ong là loại đường tự nhiên rất dễ phân hủy chính vì vật cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ, bổ sung dinh dưỡng một cách nhanh chóng nhất.

Uống mật ong pha nước ấm vào buổi chiều sẽ giúp bạn có thêm năng lượng cho 2 – 3 giờ tiếp theo. Đặc biệt, đối với vận động viên hay những người hoạt động thể chất cường độ cao thì uống một ly sữa mật ong hoặc trà gừng mật ong sẽ rất tốt cho cơ thể.

3.Uống mật ong trước khi đi ngủ – Hỗ trợ giấc ngủ và an thần

1-ly-nuoc-am-mat-ong-moi-ngay-khong-chi-dep-len-ma-con-thoat-khoi-benh-tat-4

Nếu bạn cảm thấy khó ngủ hay bất an vào buổi tối thì hãy thử uống 1 ly mật ong pha nước ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ nhé.

Mật ong, đường, vitamin có thể điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ và không có tác dụng phụ. Một cốc mật ong trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

4.Uống mật ong sau bữa ăn – Thúc đẩy tiêu hóa

Sau bữa ăn, nếu cảm thấy khó tiêu, nặng bụng thì hãy thử 1 ly mật ong pha nước ấm nhé. Cách làm này có tác dụng điều tiết chức năng tiêu hóa, thúc đẩy dạ dày tiết acid nhiều hơn từ đó thức ăn được tiêu hóa nhanh chóng hơn, giảm cảm giác đầy bụng, khó tiêu. Vậy nên 1 ly nước ấm mật ong sau bữa ăn từ 1 – 2h sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

5.Uống mật ong trước bữa ăn – Ngăn chặn acid dạ dày

Uống mật ong giúp bình thường hóa hoạt động tiết axit của dạ dày, chính vì thế uống 1 ly nước mật ong trước bữa ăn nửa giờ sẽ ức chế tiết axits dạ dày, làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày và đặc biệt là làm giảm chứng viêm loét dạ dày thậm chí là khỏi hẳn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.