Tuyệt Chiêu Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng

Trẻ ăn không đúng cách, lượng dinh dưỡng không hấp thụ được, dù ăn nhiều nhưng cơ thể trẻ vẫn gầy gò, suy dinh dưỡng. Để tăng cân nhanh cho trẻ còi xương thì các mẹ cần phải kiên trì và nên nhờ sự tư vấn của các chuyên gia bác sĩ để có môt biện pháp hỗ trợ kịp thời giúp bảo vệ sức khỏe và giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh mà không cần phải dùng đến thuốc tăng cân.

Tuyệt Chiêu Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng

Trước hết để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất vào cơ thể, các mẹ nên đưa trẻ đi khám định kỳ, ăn uống đủ chất và lành mạnh, tẩy giun,..từ đó sẽ giúp bé tăng cân nhanh chóng và tự  nhiên hơn. Hãy tham khảo một vài tuyệt chiêu tăng cân sau đây nhé.

1.Cho trẻ ăn những món trẻ thích và đa dạng các món ăn.

Mỗi trẻ có một sở thích ăn uống khác nhau, mẹ không nên áp đặt thực đơn của bé khác lên con mình, vì thế các mẹ không thể bắp ép trẻ ăn những món mà trẻ không thích, nhất là những trẻ đang có nguy cơ còi xương, suy dinh dưỡng. Trước nguy cơ chậm lớn, không tăng cân của trẻ các mẹ nên cho trẻ chọn những món ăn trẻ thích, sau đó mẹ có thể dần dần chuyển sang những món ăn giàu dưỡng chất khác nữa hoặc pha trộn giữa các món trẻ thích và món ăn bạn thêm vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày của trẻ. Đây là một bí quyết giúp trẻ tăng cân nặng lên hiệu quả hơn.

Tuyệt Chiêu Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng

Còn nữa, trong mỗi thực đơn tăng cân của trẻ mẹ nên đa dạng các loại thực phẩm cũng như cách chế biến các món ăn, đây là cách giúp bé tránh sự nhàm chán trong cách ăn. Vì vậy, các mẹ nên nghiên cứu làm sao để từ một loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng cho bé.

2.Cho trẻ uống nước hoa quả và sữa với lượng vừa đủ

Bữa ăn của trẻ các mẹ nên cân bằng dinh dưỡng giúp trẻ tăng cân tự nhiên. Cách tốt nhất là bên cạnh việc ăn thì mẹ cũng nên cho trẻ uống thêm các loại nước hoa quả, sữa béo để kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, các mẹ không được cho trẻ uống quá nhiều vì như thế trẻ sẽ kén ăn hơn.

Tuyệt Chiêu Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng

Tùy vào độ tuổi của trẻ mà các mẹ cho trẻ uống sữa và trái cây hàng ngày một lượng vừa đủ. Vậy nên các mẹ hãy chọn cho mình một cách chăm sóc con thông minh để vừa giúp bé phát triển trí tuệ vừa tăng cường hệ miễn dịch, tăng cân một cách tự nhiên hơn.

3.Cung cấp dinh dưỡng cân bằng

Bữa ăn của trẻ cần đảm bảo đủ 4 nhóm chất cơ bản, việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé là rất cần thiết cho quá trình tăng cân, nhất là những trẻ còi cọc, suy dinh dưỡng.  Mẹ nên bổ sung các loại thức ăn giàu đạm, giàu chất béo lành mạnh, chất xơ, cùng các loại vitamin và khoáng chất vào bữa ăn cho con trẻ. Những thực phẩm tốt giúp bé tăng cân nhanh tự nhiên như là:

Tuyệt Chiêu Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng

– Quả bơ: hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất béo trong bơ rất tốt cho sức khỏe tim mạch và hệ tiêu hóa của con trẻ, đồng thời chất béo lành mnahj trong bơ giúp trẻ tăng cân nhanh hơn. Vì vậy, các mẹ nên xay bơ nhuyễn cho con ăn dặm hoặc kết hợp bơ với sữa cho trẻ để làm món ăn vặt hoặc ăn phụ tuyệt vời giúp bé tăng cân lành mạnh.

– Thịt, cá: Thịt, cá là hai thực phẩm giàu calo không thể thiếu trong thực đơn tăng cân hàng ngày của trẻ. Tuy nhiên việc ăn quá nhiều thịt có thể gây hại cho sức khỏe, vì vậy cha mẹ nên cân đối lượng thịt trong khẩu phần ăn của con.

– Phô mai: Đây là thực phẩm giàu calo cho bé, đồng thời cũng là nguồn đạm và chất béo lý tưởng cho vé đang cần tăng cân.

– Sữa và sữa chua: Hai loại thực phẩm này không chỉ giàu calo, còn kích thích tiêu hóa ở trẻ, giúp bé nhanh chóng có cảm giác đói và ăn ngon miệng hơn.

4.Lựa chọn đồ ăn vặt lành mạnh cho con

Tuyệt Chiêu Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng

Không chỉ các món ăn chính mà các mẹ cũng nên chọn cho trẻ những món ăn vặt lành mạnh cho con. Những thực phẩm trong các bữa phụ của trẻ không nên chọn những loại đồ ăn như kẹo ngọt, các loại nước ngọt có ga,..thay vào đó các mẹ có thể chọn những đồ ăn vặt lành mạnh như hoa quả, sữa chua, bánh mì bơ đậu phộng, các loại hạt… Những thực phẩm này không khiến trẻ quá no nhưng lại giúp trẻ tăng cân an toàn.

5.Thường xuyên kiểm tra cân nặng của trẻ

Kế hoạch tăng cân của trẻ các mẹ nên thường xuyên nắm bắt tình hình cân nặng của trẻ bằng cách kiểm tra cân nặng của con. Để theo dõi mỗi tháng con tăng giảm ra sao, mẹ nên ghi chép lại cân nặng hàng tháng của con. Dựa trên chỉ số cân nặng đó, mẹ sẽ biết cách mình áp dụng cho con có hữu dụng hay không, từ đó có những điều chỉnh phù hợp.

Chú ý đối với những trẻ dưới 14 tuổi nếu bạn sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân thì nên chú ý tham khảo để không ảnh hưởng đến sự phát triển cơ thể của trẻ.

6.Tập cho bé ăn đúng giờ, đúng bữa

Ăn uống đúng giờ, đúng bữa cũng là một cách giúp trẻ còi xương, suy dinh dưỡng tăng cân nhanh và tự nhiên nhất. Tuyệt đối không cho trẻ ăn vặt quá sát bữa ăn vì sẽ khiến bé ngang dạ dẫn đến tình trạng lười ăn. Lên lịch cho bé ăn theo giờ cố định và có thể cho bé ăn tăng cường 4-5 bữa/ngày thay vì chỉ có 3 bữa.

Tuyệt Chiêu Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng

Các mẹ hãy tập cho bé thói quen ăn uống lành mạnh và khoa học sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động hiệu quả hơn, tránh tình trạng bé lười ăn, bỏ bữa, từ đó sẽ giúp cải thiện tình trang thiếu chất trong cơ thể của trẻ.

7.Cho trẻ vận động thường xuyên

Bên cạnh việc ăn uống thì vận động cũng là một tuyệt chiêu hỗ trợ tăng cân nhanh cho trẻ. Tùy vào độ tuổi của trẻ mà các mẹ có thể chọn những bài tập vận động phù hợp giúp trẻ vui chơi và phát triển trí tuệ thông minh. Để giúp trẻ tăng cân, mẹ không được phép quên một quy tắc là thường xuyên cho con vận động. Khi được vận động, trẻ sẽ nhanh chóng có cảm giác thèm ăn, ăn nhiều hơn và việc hấp thu chất dinh dưỡng cũng hiệu quả hơn.

Tuyệt Chiêu Tăng Cân Nhanh Cho Trẻ Còi Xương Suy Dinh Dưỡng

Khi được sự tư vấn của chuyên gia cộng thêm sự kiên trì áp dụng các biện phát giúp trẻ còi xương tăng cân và khỏe mạnh. Với 7 tuyệt chiêu trên con bạn sẽ phát triển khỏe mạnh và tăng cân hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.