Tăng Cường Trí Nhớ Giúp Não Bộ Phát Triển Khỏe Mạnh

Những thực phẩm như bơ, chocolate, quả óc chó, việt quất, nghệ, cần tây,..có thể giúp bạn tăng cường trí nhớ, phát triển não bộ thông minh hơn. Vì vậy trong bữa ăn bạn cố gắng thêm nhiều loại trái cây, thực phẩm này, nhất là cho con trẻ bạn nên ăn thường xuyên.

Dưới đây là một vài thực phẩmtốt cho sức khỏe dinh dưỡng giúp bạn phát triển trí não thông minh cho mình và gia đình bạn.

nguoiduatin-trno

1. Quả bơ

Đối với những người muốn cải thiện trí óc, bộ não bạn có thể ăn quả bơ hàng ngày. Đây là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là não bộ. Nó không chỉ ngon miệng mà còn chứa chất béo không bão hòa đơn, thúc đẩy máu lưu thông máu tốt cho trí tuệ của bạn. Đồng thời, quả bơ còn giàu chất xơ, vitamin và protein là món ăn vặt tốt cho chúng mình đấy. Tuy lượng calo cao nhưng bạn hoàn toàn có thể ăn nửa quả bơ mỗi bữa hoặc trong bữa ăn vặt hàng ngày.

2. Chocolate đen

Một cách khác để tăng cường trí tuệ là bạn hãy ăn chocolate đen. Ngoài công dụng tốt cho sức khỏe con người thì chocolate còn giúp bạn củng cố lại trí nhớ, lưu thông khí huyết giúp não bộ phát triển lành mạnh. Cũng tương tự như quả bơ, chocolate cũng có tác dụng thúc đẩy máu lưu thông đến não bộ và chứa còn chứa chất hóa học tương tự như bạn đang cảm nắng ai đó.

3. Rau cải bó xôi

Rau không những cung cấp vitamin cho cơ thể phát triển, giúp giảm cân làm đẹp mà nó còn cải thiện được trí nhó cho bạn. Đây là loại rau lá xanh mà teen nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của mình bởi nó tốt cho sức khỏe não bộ.

cai-xoan

Với nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, chất chống oxy hóa, folate, sắt và beta-carotene sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa ở não bộ và củng cố trí nhớ cũng như khả năng tập trung.

4. Nghệ

Nghệ là một thần dược trong đông y hay trong cuộc sống thường ngày làm đẹp,giảm cân, nghệ rất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài công dụng chữa bệnh làm đẹp cho con người thì nghệ còn giúp bạn thông minh hơn, cải thiện trí nhớ hiệu quả hơn. Nghệ có hàm lượng chất circumin giúp chống lại chứng viêm, tăng cường trí nhớ và thúc đẩy quá trình sản sinh ra các tế bào não bộ. Bạn có thể sử dụng nghệ như một loại gia vị bổ sung vào các món ăn để tận dụng những lợi ích của chúng với sức khỏe.

5. Quả việt quất

Ngoài việc chăm sóc sắc đẹp, giảm cân hiệu quả thì việt quất còn rất tốt cho não bộ phát triển lành mạnh. Với hàm lượng chất oxy hóa có trong quả việt quất, loại trái cây có tác dụng tốt cho hệ miễn dịch, thị lực, chống lão hóa da và tăng cường sức khỏe não bộ. Quả việt quất có khả năng chống lại việc suy giảm trí nhớ giúp bạn cải thiện việc học cũng như trí nhớ.

6. Cần tây

Nếu như bạn là người không thích ăn cần tây thì đây là lí do bạn cần bổ sung cần tây nhiều hơn nữa vào bữa ăn cho gia đình giúp con trẻ bạn phát triển tró óc minh mẫn hơn. Ít ai biết rằng cần tây cũng tốt cho sức khỏe não bộ.

can-tay

Cần tây chứa ít calo nhưng lại giàu thành phần kháng viêm, giúp cân bằng lượng kiềm trong cơ thể, với lượng nước cao, nó giúp ngăn ngừa sự thoái hóa trong não bộ.

7. Quả óc chó

Không những là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà nó còn tốt cho não bộ, loại quả này tương đối đắt vì nó là hàng nhập khẩu. Với hàm lượng Omega-3 cao, quả óc chó giúp tăng cường chức năng của các chất dẫn truyền thần kinh, máu lưu thông và vitamin B6 rất tốt cho não bộ. Hãy ăn quả óc chó trong bữa ăn vặt mỗi ngày để nạp chất chống oxy hóa và kháng viêm cho cơ thể bạn nhé. Một điểm cộng nữa, óc chó còn tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.