Tạm Biệt Làn Da Bóng Nhờn Nhanh Chóng Với 4 Bước Đơn Giản

Có khi nào bạn thấy tự ti khi nhìn là da sáng đẹp của bạn bè và nhìn lại làn da nhờn đáng ghét của mình chưa? Dù có chăm chút trang điểm kĩ càng trong nhiều giờ nhưng vẫn bị lem luốc và nhòe nhoẹt vào thời điểm mà bạn không muốn nhất. Đừng bỏ mặt chúng, hãy quyết tâm loại bỏ làn da nhờn đáng ghét trên khuôn mặt và chăm sóc cho làn da của bạn tốt hơn. Hãy bắt đầu nào!

Ngừng ngay việc rửa mặt quá nhiều

Hãy dùng ngay việc rửa mặt nhiều lần lại, việc rửa mặt quá nhiều và chà sát da quá mạnh bằng khăn hoặc sữa rửa mặt có hạt có thể khiến cho tình hình da của bạn nghiêm trọng hơn.

han-che-rua-mat-khi-da-nhon

Tại sao nhỉ?

Vì bã nhởn không hẵn là xấu. Chúng giúp bảo vê da và bôi trơn. Khi rửa mặt nhiều lần, da bị mất đi lượng nhờn vốn có. Chính vì vậy làn da buộc phải làm việc để tiết ra nhiều chất nhờn hơn, cứ như thế da mặt ngày càng bóng nhờn hơn. Vì thế chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày và nên dùng các sản phẩm có nguồn nguốc từ thiên nhiên.

Chỉ rửa bằng nước ấm 

Nước ấm rất tốt cho da dầu, nó sẽ làm giảm lượng dầu mà da bạn tiết ra. Chỉ nên dùng nước ấm vừa phải. Nhưng nước ấm lại không tốt cho da mụn, nó sẽ làm da mặt khô và sần sùi khó coi, bạn nên hạn chế rửa mặt bằng nước ấm khi da bị mụn bạn nhé.

Cải thiện chế độ ăn uống và lối sống của bạn

Nếu đã thực hiện tất cả các cách trên mà chất nhờn vận tiết ra thì bạn phải chăm chỉ hơn nữa để giải quyết triệt để vấn đề. Điều này có lẽ là do phản ứng nội tiết tố do ảnh hưởng của chế độ ăn uống và lối sống của bạn.

cham-soc-da-nhon

Hãy bỏ sung vào thực đơn hằng ngày của bạn nhiều trái cây, rau quả và thực phẩm chứ nhiều vitamin tự nhiên. Nên giảm uống sữa một thời gian, vì với nhiều bạn sữa ảnh hưởng tới việc sản xuất dầu và mụn.

Ngoài ra, bạn có thể cải thiện lối sống bằng cách tập thể dục nhiều hơn, nghe nhạc và sống thoải mái để có được giấc ngủ tốt hơn.

Dừng ngay việc dưỡng ẩm cho da

Nên kiểm tra da thường xuyên, nếu da đã đủ độ ẩm vậy tại sao phải dưỡng ẩm quá nhiều. Đây cũng là một trong những nguyên nhiên làm cho làn da lúc nào cũng bóng nhờn bởi dầu.

Hãy tham khảo là thực hiện đúng những bước trên bạn sẽ có được làn da khô thoáng và sạch nhờn.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.