Tăng Cường Trí Nhớ Với 6 Thói Quen Hàng Ngày

Cuộc sống này thật có quá nhiều điều thú vị mà bạn muốn biết, cũng có rất nhiều điều mà bạn muốn ghi nhớ chúng lại. nhưng tạo hoá cho chúng ta sử dụng 10% của bộ não trên 100%, mà chúng ta chưa sử dụng hết con số đó nữa. do những tác động bên ngoài cũng như tuổi tác, trí nhớ của mỗi người đều khác nhau và cái mức hạn đó là vô tận.

Những thói quen này sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ của mình, tránh những biểu hiện quên quên nhớ nhớ mà ngay cả giới trẻ cũng đang ngày  càng nhiều mắc phải.

  1. Ngủ đủ giấc.

Một ngày chúng ta có 24h, thời gian cho hoạt động thường ngày chiếm đến 16 tiếng, vì vậy bạn cần dành ít nhất 7 tiếng hay 8 tiếng để cho não bộ nghỉ ngơi và hồi phục. điều này vô cùng quan trọng, nó quyết định tuổi thọ của thông tin trong bộ não. Một giấc ngủ sâu và thoải mái sẽ bù đắp lại năng lượng cho bộ não, và nặp thêm năng lượng cho hoạt động ngày hôm sau.

  1. Nạp năng lượng một cách khoa học.

Não bộ làm việc liên tục ngay cả lúc chúng ta ngủ, cho nên chúng cần một nguồn năng lượng lớn để hoạt động được diễn ra liên tục. những thức ăn giàu năng lượng sẽ rất thân thiện với não bộ đấy. tuy nhiên việc nạp năng lượng quá nhiều vào một lúc sẽ khiến cơ thể bị quá tải, bạn sẽ thấy rất mệt mỏi. thế nên thay vì bạn ăn 3 bữa chính thì hãy chia nhỏ  ra thành 6 lần ăn. Năng lượng mà được coi là lý tưởng cho mỗi lần nạp vào là khoảng 25mg  glucose, có thể so sánh bằng năng lượng của một trái chuối. lưu ý ưu tiên những loại thưc phẩm có chứa DOPAMIN, vì chất này sẽ làm bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn.

  1. Tập thể dục hay tham gia các hoạt động tập thể.

Tập thể dục là một hành động tốt mà không ai có thể chối bỏ, nó giúp cơ thể đốt cháy năng lượng dư thừa , hạn chế những nguy cơ tiềm ẩn về các bệnh tim mạch. Ngoài ra hormon endorphin 1 loại hormone giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ hơn, nó được não tiết ra khi chúng ta hoạt động và đồng thời hormone cortisol gây căng thẳng và giảm khả năng tập trung suy nghĩ sẽ bị giảm đi

  1. Rời khỏi bàn phím.

Thời buổi công nghệ phát triển, công việc như chất keo gắn bạn vào bàn phím máy tính hay điện thoại. Tuy nhiên điều này diễn ra thường xuyên không tốt cho não bộ não. Hãy dành thời gian để viết 1 cái gì đó, điều này sẽ khiến não tập trung và phân tích, điều bạn đang viết, như thế nó sẽ lưu lại lâu hơn trong não bạn. tạo thói quen khi nhớ cho não bộ.

  1. Sống chậm lại.

Điều này không có nghĩa là bạn làm mọi việc 1 cách rề rà, mà có nghĩa là hãy tập trung công suất cao hơn khi làm  1 việc nào đó, như thế sẽ tăng khả năng chính xác hơn, tránh sai sót, đồng nghĩa với năng suất được  tăng cao hơn. đừng phân tâm nghĩ về những chuyện khác khi bạn đang làm điều mà không liên quan đến nó, bạn hiểu chứ.

  1. Mở rộng phạm vi

Nếu ngày nào bạn cũng lặp đi lặp lại thói quen, hay công việc cùng một cách thức thực hiện, chắc rằng bạn sẽ tự cảm thấy nhàm chán huống chi là não của bạn. nó sẽ tự chuyển sang một chế độ khác giống như chế độ lái tự động vậy, điều này sẽ khiến não lười tư duy và suy nghĩ hơn. hãy thực hiện công việc đó, thói quen đó nhưng theo một hình thức khác, trình tự khác điều này giúp não bộ nắm bắt một cách nhạy bén, ghi nhớ nhanh hơn. hãy tự thử thách bản thân mình xem nào, chắc chắn sẽ rất thú vị đấy.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Nước Ép Mần Lúa Mạch Tốt Cho Sức Khỏe Dinh Dưỡng

Sức khỏe dinh dưỡng là những gì mà con người cần ở cuộc sống này. Do vậy bạn cần phải chăm sóc sức khỏe của mình một cách đúng đắn và an toàn. Qua đây mình cũng xin chia sẻ với bạn về loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe bạn, đó chính là lúa mì. Nước ép mầm lúa mì (hoặc lúa mạch) rất giàu các chất chống oxi hóa, enzyme, và các chất phytochemicals khác có thể giảm thiểu tác hại của các gốc tự do, ngoài ra còn có 1 lượng lớn beta carotene, acid folic, canxi, và nhiều vitamin nhóm B cũng như các vitamin C và E.

nuoc-ep-man-lua-mach-tot-cho-suc-khoe-dinh-duong

Mầm lúa mì (và lúa mạch) chứa  hàm lượng cao chất sắt và một số khoáng chất khác như kẽm, selen. Mỗi 30ml cốc nước ép nguyên chất mầm lúa mì (hoặc lúa mạch) có giá trị dinh dưỡng tương đương với 1,5 đến 2 kg rau cải xanh.

Mầm lúa mạch không những là một thực phẩm tốt cho sức khỏe mà nó còn giúp bạn chăm sóc sắc đẹp chống lại những làn da bị lão hóa, lấy lại vẻ trẻ trung độ đàn hồi của làn da một cách nhanh chóng. Một trong những yếu tố chính giúp nước ép mầm lúa mì trở thành thức uống tuyệt vời chống lão hóa và bảo vệ sức khỏe chính là hàm lượng cao chất diệp lục. Chất diệp lục được cho là nhân tố kích thích tăng trưởng mô, duy trì hồng huyết cầu, giữ cho da luôn hồng hào, tươi trẻ, làm gia tăng tỷ lệ cholesteron tốt và giảm cholesteron xấu. Chất diệp lục cũng có tính chất kháng khuẩn nên làm ngăn cản sự phát triển của các vi khuẩn có hại trong cơ thể

nuoc-ep-man-lua-mach-tot-cho-suc-khoe-dinh-duong1

Bí quyết làm đẹp từ mầm lúa mạch

Trong lúa mạch có chứa Với hơn 13 loại vitamin, 10 loại khoáng chất, 17 loại amino acid và hơn 100 loại enzyme, mỗi buổi sáng uống 1 cốc 300ml nước ép mầm lúa mì (hoặc lúa mạch) bổ sung Nutrinose giúp bạn loại trừ độc tố, trung hòa acid của máu và cơ thể, tăng cường miễn dịch, tăng cường chức năng của não, bảo vệ đường ruột và tim mạch, chống lên cân, làm đẹp, trẻ hóa làn da và chống lõa hóa toàn diện. Beta caroten có trong mầm lúa mì hoạt động như một máy lọc tự nhiên chống lại các phần tử độc hại vào trong cơ thể hay những chất độc hít vào từ khói thuốc lá, ô nhiễm không khí hay các nguồn gây hại khác.

Ngoài ra nước ép mầm lúa mì còn giúp thanh lọc và nuôi dưỡng cơ thể bằng cách kích hoạt các tế bào bạch cầu nhờ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch, có lợi cho những người cần giảm cân hay thanh lọc cơ thể.

Cách Tẩy Giun Cho Bé An Toàn Từ Dân Gian

Tẩy giun cho bé là việc làm cần thiết, tuy nhiên nhiều mẹ lo ngại các sản phẩm thuốc tẩy giun có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe bé. Trong dân gian có nhiều bài thuốc trị bệnh rất đơn giản, sử dụng các loại rau củ quen thuộc nên rất an toàn cho sức khỏe. Nếu bạn muốn tẩy giun cho bé, có thể tham khảo những thực phẩm dưới đây.
Tỏi

tẩy giun cho bé

Tỏi là nguyên liệu tẩy giun cho bé an toàn

Bạn lấy tỏi đã bóc võ, giã nát. Sau đó,  cho tỏi vào nước đun sôi để nguội với tỷ lệ 1/10, ngâm trong 1-2 giờ. Tiếp theo, bạn lấy nước cốt ngâm tỏi qua gạc lọc. Cuối cùng, trộn đều nước cốt tỏi với lòng đỏ trứng gà. Bạn sử dụng dung dịch này thụt rửa hậu môn cho trẻ hàng ngày liên tục từ 3-5 ngày để trị giun kim.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tỏi giã nát trộn với dầu vừng hoặc dầu lạc bôi vào hậu môn để trị giun kim.

Bạn cần lưu ý để hạn chế tỏi khỏi gây nóng, bỏng rát khi sử dụng, bạn cần ngâm tỏi với tỷ lệ nước phù hợp.

Hạt bí

Hạt bí  được sử dụng để chữa giun móc, giun kim và sán.

Bạn rang hạt bí và ăn vào sáng sớm, lúc còn đói, khoảng 60g với người lớn, 30-50g với trẻ nhỏ để tẩy giun đũa.

Lấy 120g hạt bí và hạt cau, nghiền thành bột, trộn đều. Uống 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và chiều lúc đói, uống liên tục trong 3 – 4 ngày để tẩy giun móc.

Bạn sử dụng khoảng 30-50g hạt bí giã nát, uống hai lần mỗi ngày với nhiều nước, uống 7 ngày liên tục, lúc đói để tẩy giun kim.

Ban lấy một ít hạt bí, nghiền nát hạt bí sau khi bóc vỏ. Khi uống, bạn cho thêm một ít nước, trộn đều với mật hoặc đường. Bạn có thể sử dụng 100 g với người lớn, 30 g với trẻ em 3-4 tuổi, 50 g ở trẻ 5-7 tuổi, còn với trẻ từ 7-10 tuổi dùng 75 g uống vào sáng sớm, lúc đói để tẩy sán.

Trâm bầu

tẩy giun cho bé

Hạt trâm bầu được dùng để tẩy giun cho bé

Theo y học cổ truyền, cây trâm bầu được xem là bài thuốc chữa giun đũa. Trâm bầu có tác dụng tẩy giun đạt 70% so với dùng thuốc nhưng lại an toàn, không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn có thể lấy mọt ít hạt trâm bầu nghiền mịn trộn với lá mơ tam thể, hấp chín tới. Bạn nên ăn lúc còn nóng vào buổi sáng sớm khi đói. Mỗi ngày ăn 1 lần trong 3-5 ngày liên tục.

Cây sử quân

Cây sư tử quân có tên khoa học là Quisqualis indica L, trong dân gian còn gọi là cây quả giun, dây giun, quả nấc, có tác dụng tẩy được giun đũa. Nghiền thành bột hạt quả sử quân, cho trẻ em uống từ 5-10 g, người lớn uống từ 10-20 g. Uống liên tục trong 3 ngày vào buổi sáng.

Những phương pháp này rất an toàn, vừa có thể áp dụng cho trẻ em vừa có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Rau sam

Tẩy giun cho bé

Bạn rửa sạch khoảng 50g rau sam, sáu đó giã nát, dùng màng lọc lấy nước. Khi uống bạn cho thêm một ít đường hoặc muối cho dễ uống. Uống liên tục trong 3-5 ngày để tẩy giun kim.

 

Những Thực Phẩm Giúp Cải Thiện Sinh Lực Cho Quý Ông

Bạn có biết, xung quanh chúng ta có rất nhiều loại thực phẩm quen thuộc, không chỉ cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng mà còn được biết đến như “thần dược” hỗ trợ tăng cường sinh lực cho nam giới trong chuyện vợ chồng vô cùng hiệu quả nữa đấy nhé!

Chuyện phòng the luôn là vấn đề nhạy cảm và tế nhị chính vì vậy không phải ai cũng dễ dàng chia sẽ những rắc rối của mình, đặc biệt là với các quý ông bị yếu sinh lý. Để cải thiện phong độ trong mỗi cuộc yêu chúng tôi xin bật mí đến bạn những loại thực phẩm có tác dụng thần kỳ, giúp bạn luôn giữ được phong độ trong mỗi cuộc yêu.

Hàu giúp tăng cường sinh lý

Hàu sữa

Nói đến những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý chúng ta không thể bỏ qua loại hải sản tuyệt vời đó chính là hàu. Hàu chứa lượng kẽm dồi dào giúp kích thích sản sinh lượng tiết tố nam, tăng ham muốn và duy trì sức bền cho các quý ông mỗi lúc lâm trận.

Hạt chia giúp tăng cường sinh lý

Hạt chia

Hạt chia được biết đến là thực phẩm bổ năng lượng một cách tuyệt vời không những vậy còn giúp nam giới tăng cường sinh lực, luôn sung nãm trong chuyện chăn gối.

Trong hạt chia giàu omega 3 và carbohydrate giúp kéo dài thời gian trong mỗi cuộc yêu.

Chỉ cần ăn 1 đến 2 muỗng canh hạt chia mỗi ngày là đủ để giúp các quý ông luôn khỏe mạnh.

Quả lựu giúp tăng cường sinh lý

Lựu

Lựu cũng được biết đến là siêu thực phẩm tuyệt vời đối với sức khỏe. Trong lựu có chứa thành phần chống oxy hóa, ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do không những vậy đây còn là món quà tuyệt vời dành cho các quý ông đang suy giảm phong độ.

1 cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi 58 tình nguyện viên trong độ tuổi từ 21 đến 64 với lựu cho thấy, thường xuyên sử dụng lựu trong vòng 2 tuần sẽ giúp cải thiện nồng độ testosterone ở nam giới, tăng ham muốn và cải thiện khả năng duy trì sức bền.

Lá hẹ giúp tăng cường sinh lý

Lá hẹ

Hẹ được sử dụng kết hợp với các vị thuốc khác giúp hỗ trợ điều trị chứng liệt dương, di tinh, xuất tinh sớm. Với 0,5 kg rau hẹ tươi giã lấy nước, uống ngày 2 lần trong một tuần, các quý ông có thể chữa được chứng di mộng tinh, xuất tinh sớm, liệt dương…

Quả óc chó giúp tăng cường sinh lý

quả óc chó

Trong quả óc chó có chứa một lượng lớn axit linolenic, omega3 tự nhiên giúp nâng cao chất lượng tinh trùng. Các chuyên gia cho biết, mỗi ngày ăn khoảng 75g hạt óc chó sẽ giúp các quý ông sung mãn hơn, tăng khả năng thụ thai cho những quý ông bị yếu sinh lý, tinh trùng loãng.

Chuối giúp tăng cường sinh lý

chuối chín

Trong chuối có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tâm trạng giúp bạn có thêm ham muốn trong chuyện vợ chồng. Ăn 1 đến 2 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp kích thích tình dục cho cả nam và nữ.

Trứng cút tăng cường sinh lý

trứng cút

Tuy nhỏ hơn rất nhiều so với trứng gà nhưng hàm lượng vitamin A trong trứng cút lại cao hơn 2,5 lần so với trứng gà. Lượng B1 và B2 cũng cao hơn tương ứng 2,8 và 2,2 lần. Trong trứng cút còn có chứa Phốtpho, canxi, sắt cao hơn nhiều lần so với trứng gà, chúng có tác dụng cương dương, tăng cường sinh lực còn cao hơn cả viagra từ giúp các quý ông sung mãn hơn.

Măng tây giúp tăng cường sinh lý

Măng tây

Các bà vợ tâm lý cũng thường sử dụng măng tây để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày cho chàng để cải thiện chuyện chăn gối. trong thực phẩm này có chứa nhiều kali, phot pho, magie, sắt, canxi và các loại vitamin giúp chàng có được sinh lực sung mãn. Không chỉ vậy, măng tây còn có khả năng kích thích các loại hoocmon giúp cả 2 giới trở nên hấp dẫn hơn.

Bơ giúp tăng cường sinh lý

Quả Bơ

Bơ không chỉ tốt cho sức khỏe và giúp chị em làm đẹp mà còn là “thần dược” trong chuyện ấy nữa đấy nhé. Trong bơ có chứa hàm lượng kali và axit folic cao giúp tăng cường sinh lực và duy trì sức bền cho nam giới trong những lúc lâm trận.

Hàm lượng omega3 trong bơ còn rất cao giúp cải thiện tâm trạng, tăng hứng phấn cho cả nam và nữ.

Dưa hấu giúp tăng cường sinh lý

Dưa Hấu

Có thể bạn sẽ bất ngờ nhưng loại trái cây thơm ngon, mát lạnh này cũng chính là một trong những thực phẩm giúp bạn tăng cường sinh lý hiệu quả đấy nhé. Dưa hấu chứa nhiều citrulline, một loại a xít a min có tác dụng giãn mạch máu – giúp máu được bơm đến cậu nhỏ hiệu quả hơn từ đó làm tăng ham muốn tình dục và chữa rối loạn cương dương.

Không chỉ vậy, trong dưa hấu còn rất giàu vitamin A, B, C cùng các loại khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện sức bền.

Gừng giúp tăng cường sinh lý

Gừng tươi

Bổ sung gừng và chế độ ăn uống hàng ngày cũng giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng ham muốn và kéo dài thời gian cương cứng cho cậu nhỏ.

Hi vọng với những thông tin từ Siêu Thị Làm Đẹp, các quý ông sẽ cải thiện tốt hơn khả năng của mình trong chuyện chăn gối, luôn sung mãn trong mỗi cuộc yêu, góp phần hâm nóng tình cảm vợ chồng nhé!

Hạt Diêm Mạch Quinoa Là Gì? Công Dụng Như Thế Nào?

Sức khỏe – dinh dưỡng đang là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ quyết định lớn đến sức khỏe và tuổi thọ, chính vì vậy con người ngày càng khó tính hơn trong việc lựa chọn các loại thực phẩm đặc biệt là thực phẩm hỗ trợ.

>> Cách Chế Biến Hạt Diêm Mạch Quinoa Đơn Giản, Đầy Đủ Nhất

Trong những năm gần đây, có 1 loại hạt dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích và sử dụng đó chính là Hạt Diêm Mạch – Quinoa. Vậy hạt Diêm Mạch Quinoa là gì? Công dụng của Hạt Diêm Mạch Quinoa như thế nào? Hãy cùng Siêu Thị Làm Đẹp tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

 Hạt Diêm Mạch Quinoa Là Gì?

hạt diêm mạch

Hạt Diêm Mạch Quinoa là 1 loại hạt dinh dưỡng có giá trị cao, giữ vai trò quan trọng trong an ninh lương thực thế giới, chúng có nguồn gốc từ Nam Mỹ và được những người thổ dân Inca ở vùng Andes trồng từ cách đây 7.000 năm.

Người Inca sử dụng hạt Diêm Mạch như một loại ngũ cốc và tôn chúng làm “mẹ của tất cả các loại hạt” bởi nó mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Trên thực tế, Quinoa không phải là ngũ cốc, nó thuộc họ Chénopodiaceés, tức là cùng họ với rau bina và củ cải đường.

Nhìn hình dáng bên ngoài, hạt Diêm Mạch trông giống như hạt kê, được bao bọc bởi 1 lớp màng saponin – một loại nhựa đắng khiến động vật không thích ăn chúng, chính vì vậy người trồng Quainoa không cần phải sử dụng đến các loại hóa chất để bảo vệ chúng khỏi sâu bọ.

cây diêm mạch

Ưu điểm lớn nhất của Hạt Diêm Mạch Quinoa đó chính là chúng có thể thích nghi với cả những điều kiện thời tiết khô cằn, hạn hán hoặc nhiễm mặn… Vì vậy, cây quinoa có thể phát triển tốt ở độ độ cao từ 3600-4200m như vùng Himalaya và cao nguyên phía bắc Ấn Độ.

Công Dụng Của Hạt Diêm Mạch Quinoa Như Thế Nào?

Hạt diêm mạch trắng

– Hạt Diêm Mạch Quinoa có hàm lượng protein cao nhất trong tất cả các loại hạt, đây là loại protein khá hoàn hảo giúp tăng cường sức khỏe, đặc biệt phù hợp với cả những người ăn chay để thay thế cho protein từ thịt động vật.

– Các loại vitamin và khoáng chất có chứa trong Hạt Diêm Mạch cũng vô cùng phong phú: 9% nước, 70% glucid, 15% protein và 2,3 % lipid (oméga 3), chất xơ và nhiều khoáng chất, magné, sắt, đồng, kẽm, phosphor và vitamin B2 (riboflavin) và vitaminC.

– Hàm lượng glucid có chứa trong hạt Diêm Mạch có công thức gần giống với với các loại ngũ cốc, không những vậy, các acid amin thiết yếu có trong hạt Diêm tương đương với sữa giúp chúng ta bổ sung cho cơ thể 1 cách hiệu quả nhất.

Hạt Diêm Mạch Trắng hay đen được biết đến là thực phẩm có nguồn gốc thực vật duy nhất có đầy đủ các axit amin cơ bản cần thiết mà cơ thể không thể tự tổng hợp được.

hạt diêm mạch

– Hạt diêm mạch không có chứa gluten nên rất dễ tiêu, có thể sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

– Hương vị thơm ngon, dễ chịu tạo cảm giác ngon miệng, dễ sử dụng.Quinoa có mùi thoang thoảng của hạt dẻ, chút mùi của lúa mạch và mùi ngô non… có thể dùng để chế biến các món ăn từ ngọt đến mặn thay cho các loại hạt khác trong các công thức nấu ăn.

– Đặc biệt Hạt Diêm Mạch thích hợp với mọi người và mọi lứa tuổi, từ người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, đang chô con bú đến cả những người thường xuyên vận động đều có thể sử dụng hạt diêm mạch để bổ sung năng lượng mỗi ngày. Thậm chí NASA đã sử dụng Quinoa để làm thức ăn cho các phi công trên vũ trụ.

– Hạt Diêm Mạch có chứa hàm lượng canxi và sắt nhiều hơn cả gạo và lúa mì, chất đạm và chất xơ nhiều hơn các loại ngũ cốc khác chính vì vậy đây được xem là món quà tuyệt vời đối với sức khỏe, đặc biệt tốt cho tim mạch, xương và răng.

– Các loại axit amin có chứa trong hạt Diêm Mạch còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa và tham gia và cơ chế sinh năng lượng của mọi tế bào, sửa chữa các mô hư tổn, sản xuất nội tiết và tái tạo hồng cầu…

– Nhiều nghiên cứu cho thấy hạt quinoa có chứa nhiều loại các chất kháng viêm khác nhau. Chất saponin có trên lớp “màng đắng” ngoài cùng của hạt có khả năng gây cản trở sự hấp thụ và sử dụng các dưỡng chất quan trọng của cơ thể. Vì vậy, người ta thường rửa sạch lớp màng này trước khi chế biến hạt diêm mạch thành các món ăn.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

 Đông đến cũng là lúc thời tiết thay đổi, mưa năng thất thường, chênh lệch nhiệt độ đã làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người, nhất là các em nhỏ và người già. Bệnh cảm lạnh là bệnh về đường hô hấp, cũng là một trong những bệnh phổ biến nhất vào mùa Đông, nhất là giai đoạn đầu mùa.

Khi hệ miễn dịch của cơ thể yếu đi, khả năng kháng cự của các loại vi khuẩn lợi giảm xuống thì lúc đó cơ thể chúng ta dễ nhiễm và mắc bệnh hơn. Vậy để phòng chống cảm lạnh thì ngay từ bây giờ các bạn nên đọc ngay bài viết này để biết thêm được 10 mẹo vặt cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe những người thân bên cạnh mình nhé.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

Bệnh cảm lạnh thường có biểu hiện: sốt, ớn lạnh, nhức đầu, rát họng, ngạt mũi, chảy nước mũi, chóng mặt, nhức cơ, mệt mỏi, mất cảm giác thèm ăn,…Khi có bệnh các bạn nên thăm khám và uống thuốc, ăn uống điều đồ theo chỉ định của bác sĩ, nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến tình trạng viêm phổi, viêm xoang, nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong. Vậy nên bạn hãy chăm sóc sức khỏe gia đình cận thận vào mùa Đông nhé.

Dưới đây là một vài mẹo vặt giúp phòng ngừa và điều trị bệnh cảm lạnh vào mùa đông hiệu quả mà các mẹ nên tham khảo.

1.Ngâm chân trong nước nóng

Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn ngâm chân trong nước nóng khoảng 15 phút nhé. Việc ngâm chân trong nước nóng sẽ giúp bạn giảm bệnh cảm cúm. Đồng thời ngâm chân bằng nước nóng sẽ giúp bạn lưu thông khí huyết, chống lại các yếu tố ngoại cảnh tác động.

2.Ăn hành tây sống

Khi bị cảm lạnh bạn có thể dùng một ít dầu ăn nóng rưới lên hành tây đã xắt mỏng, nếu thích có thể thêm vào một ít đậu phụ, và ăn mỗi ngày. Đây cũng là một mẹo vặt mà bạn có thể thử ngay nhé.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

Nếu bạn cảm thấy mũi bị ngạt có thể đặt lá hành vào mũi rồi ngủ, khoảng 3 tiếng bạn có thể lấy ra, cách này rất hiệu quả. Cần chú ý là phải chọn lá hành lá tương đối to, vì nếu nhỏ thì sẽ kém hiệu quả và dễ hít hành vào sâu bên trong mũi, khó lấy ra.

3.Súc miệng nước muối

Việc dùng nước muối súc miệng thường xuyên mỗi ngày sáng, tối và sau mỗi bữa ăn sẽ có tác dụng loại trừ những vi khuẩn gây bệnh qua đường răng miệng, hô hấp. Trong thời kỳ có dịch cảm bùng phát, chúng ta càng nên chú ý việc súc miệng bằng nước muối, và tốt nhất là ngậm nước muối vài phút trong họng để hiệu quả sát trùng vùng họng cao hơn.

 4.Rửa mặt bằng nước lạnh

Mỗi ngày nên dùng nước lạnh để rửa mặt, dùng tay hất nước vào mũi (chú ý tránh hít thở quá mạnh nước sẽ vào sâu trong mũi), sau đó thở mạnh ra, lặp lại nhiều lần.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

5.Dùng rượu trắng

Một mẹo nhỏ nữa mà bạn có thể điều trị bệnh cảm lạnh là dùng đồng tiền hoặc vật cứng có bề mặt trơn láng nhúng vào ít rượu trắng, xát nhẹ vào trước ngực và vùng lưng, sống lưng và các khuỷu chân cho đến khi da trở nên nóng và đỏ hồng ( gọi là bắt gió). Sau đó uống một chén nước gừng nóng có thêm chút đường. Khoảng 15 phút sau mồ hôi sẽ vã ra, toàn thân thấy dễ chịu, cơn cảm sẽ nhanh chóng lui. Lúc này chú ý tuyệt đối tránh gió.

6.Gừng nấu với nước coca

Lấy 20-30 g gừng tươi, bỏ vỏ, xắt nhỏ, đổ một chai coca vào, dùng xoong nhôm nấu sôi. Khi còn nóng sẽ có tác dụng tốt cho việc phòng và trị cảm lạnh.

7.Xông mũi bằng nước nóng

Xông mũi là một cách để khơi thông mũi giúp bạn dễ thở hơn. Khi mới nhiễm cảm, lấy một ly nước thật nóng còn bốc khói và hít thở hơi nóng bốc lên đến khi nước trong ly nguội. Làm nhiều lần trong ngày có thể giảm hẳn chứng nghẹt mũi.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

8.Uống tỏi mật ong

Với những mẹo vặt dân gian rất có hiệu quả trong việc điều trị cảm lạnh, không những thế đó còn là cách an toàn đối với sức khỏe. Trộn đều tỏi đã bằm nhuyễn với mật ong, uống với nước đun sôi để nguội. Mỗi lần dùng 1 thìa canh, một ngày uống 4-6 lần sẽ có tác dụng tốt cho việc chữa trị cảm lạnh.

9.Trà gừng tươi

Gừng tươi còn mới có tác dụng trị chứng ho và sốt sau cảm. Dù bạn không bị cảm cũng có thể pha cho mình một tách trà gừng tươi vì nó rất tốt cho sức khỏe và có công dụng phòng bệnh cảm. Cách làm cũng rất đơn giản: cho gừng tươi đã bằm nhỏ vào tách nước nóng, để khoảng 5-10 phút, vậy là bạn đã có một cách phòng và chữa bệnh cảm hiệu quả.

10.Uống nhiều nước

Uống nước trắng, không nên uống nước lạnh, ăn thức ăn dầu mỡ, cay nóng… Luôn giữ phòng thoáng khí và đủ ánh nắng mặt trời Vi trùng bệnh hoặc những chất bất lợi sẽ có thể thoát ra khỏi phòng nhờ sự lưu thông của không khí, làm giảm đáng kể cơ hội nhiễm bệnh.

10 Mẹo Vặt Giúp Phòng Ngừa Và Điều Trị Bệnh Cảm Lạnh Vào Mùa Đông

Với 10 mẹo vặt trên sẽ giúp bạn điều trị bênh cảm lạnh hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, vấn đề ăn uống, tập luyện cũng là một cách bảo vệ sức khỏe và phòng chống các bệnh liên quan đến hô hấp, tim mạch,..

Bạn có thể bổ sung thêm Hạt Chia vào mỗi bữa ăn để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể khỏe manhk, tăng cường hệ ,iễn dịch và bảo vệ các hệ cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh, toàn diện.

8 Sự Thật Bất Ngờ Về Quả Chuối Không Phải Ai Cũng Biết

Chuối là loại trái cây khá phổ biến tại các quốc gia thuộc khu vực nhiệt đới gió mùa như Việt Nam chúng ta. Có lẽ chính bởi vì loại trái cây này quá gần gũi và quen thuộc mà đôi khi chúng ta không nghĩ đến rằng chúng có thể mang đến nguồn dinh dưỡng và những công dụng tuyệt vời trong cuộc sống.

Ăn chuối hàng ngày mang lại cho chúng ta những lợi ích gì? Vời bài viết dưới đây chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với những gì mà loại trái cây rẻ tiền này mang lại đấy nhé.

1.Chuối là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời:

8 Sự Thật Bất Ngờ Về Quả Chuối Không Phải Ai Cũng Biết

Các chuyên dinh dưỡng cho biết, chỉ cần ăn 2 trái chuối mỗi ngày thôi là đủ để cung cấp năng lượng cho chúng ta trong suốt 2 giờ vận động. Chuối có chứa nhiều vitamin và khoáng chất đặc biết là kali. Cơ thể chỉ cần 1 phần rất nhỏ nguyên tố vi lượng này nhưng không phải loại thực phẩm nào cũng đủ để cung cấp cho cơ thể.

2.Chuối giúp điều hòa đường máu:

Trong chuối có chứa hàm lượng vitamin B6 có tác dụng điều hòa glucozo trong máu giúp ổn định đường huyết hiệu quả. Vitamin B6 còn giúp cải thiện tâm trạng giúp bạn trở nên phấn chấn, minh mẫn, giảm cảm giác lo lắng trong cuộc sống và công việc.

3.Chuối giúp chống trầm cảm:

chuối chống trầm cảm

Như đã nói ở trên, chuối có chứa vitamin B6 giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tâm trạng không những vậy trong chuối còn có chứa 1 loại protein còn gọi là tryptophan, đây là 1 loại axitamin giúp chuyển hóa melatonin và serotonin hoạt động như bài thuốc an thần tự nhiên giúp bạn thoải mái và cảm thấy tốt hơn.

Trước khi bước vào kỳ thi hay chuẩn bị cho 1 buổi phỏng vấn, nếu bạn cảm thấy lo lắng, bối rối thì hãy ăn 1 quả chuối để bình tĩnh lại nhé.

4.Chuối giúp tăng cường sức đề kháng

Trong chuối có chứa nhiều kali, natri và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể giúp điều hòa huyết áp, giảm đột quỵ và phòng tránh bệnh tật.

Giảm cân sẽ trở nên đơn giản hơn khi kết hợp sử dụng thêm thực phẩm hỗ trợ như viên nén Slimfit giảm cân để giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

5.Chuối chống dị ứng: chuối tốt cho sức khỏe

Khi bị côn trùng cắn hay gặp rắc rối với những nốt dị ứng do thời tiết bạn hãy lấy phần bên trong của vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương. Cách làm này sẽ giúp da dịu lại nhanh chóng.

6.Chuối giúp giảm cân:

Chuối có chứa nhiều chất xơ giúp nhuận trạng, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ thừa giúp chúng ta lấy lại vóc dáng nhanh chóng.

Đặc biệt, ăn chuối trước bữa cơm còn giúp bạn có cảm giác no, hạn chế năng lượng nạp vào cơ thể từ đó giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

7.Chuối giúp làm giảm cảm giác nôn nao, đau đầu khi uống rượu:

chuối giúp giảm cân

Sau khi uống quá chén chúng ta thường có cảm giác nôn nao, khó chịu và đặc biệt là những cơn đau đầu không lối thoát. Vậy thì hãy ăn 1 quả chuối bạn sẽ thấy tình trạng này được cải thiện hơn rất nhiều.

8.Chuối giúp làm giảm các vấn đề về dạ dày:

Ăn chuối còn giúp làm giảm chứng ợ nóng và các vấn đề về dạ dày bởi nó có tác dụng làm giảm độ axit trong dạ dày.

Bên cạnh các lợi ích về sức khỏe, chuối còn giúp làm đẹp như trị mụn, làm trắng da, chống lão hóa nữa đấy nhé, vậy nên đừng bỏ qua nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời này nhé!

Thảo Dược Chữa Viêm Xoang Nặng Mấy Cũng Đỡ Ngay Sau 3 Ngày

Hiện nay tình trạng viêm xoang đã trở thành một bệnh lý phổ biến về đường hô hấp, và thường xảy ra vào các mùa lạnh. Viêm xoang sẽ biến chứng và lâu dần sẽ nguy hiểm nếu như bạn không chữa trị kịp thời.

Thảo Dược Chữa Viêm Xoang Nặng Mấy Cũng Đỡ Ngay Sau 3 Ngày

Dưới đây là công thức hỗn hợp các loại thảo dược chữa viêm xoang hiệu quả mà bạn nên tham khảo để điều trị nhé.

Thành phần

– 1 nhúm bột quế

– ¼ muỗng cà phê bột nghệ

– ½ muỗng cà phê gừng nạo hoặc băm nhuyễn

– 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

– ½ muỗng cà phê mật ong nguyên chất

– ½ muỗng canh giấm táo

Thảo Dược Chữa Viêm Xoang Nặng Mấy Cũng Đỡ Ngay Sau 3 Ngày

Thực hiện

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào cốc nước sôi, khuấy đều vừa uống vừa xịt mũi hàng ngày. Thực hiện thường xuyên 2-3 lần mỗi ngày thì chỉ sau 3 ngày bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó.

Cả mật ong và quế đều có công dụng kháng virus, nấm và vi khuẩn, có nghĩa là chúng giúp tiêu diệt vi khuẩn và tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Hơn nữa, củ nghệ có chứa một hợp chất gọi là curcumin có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm mạnh, tin rằng, giúp bạn ngăn chặn cơn ho và triệu chứng tắc nghẽn, khó thở ở ngực.

Gừng phá vỡ các chất nhầy trong phổi, làm dịu đau do xoang và viêm họng. Nước cốt chanh được sử dụng để giải độc, cung cấp vitamin C và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Thảo Dược Chữa Viêm Xoang Nặng Mấy Cũng Đỡ Ngay Sau 3 Ngày

Do đó, chẳng có gì đáng lo ngại khi kết hợp các loại nguyên liệu này với nhau, không những vậy chúng còn cực kỳ tốt cho căn bệm cảm lạnh, cúm và xoang vào mùa đông.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt hơn, đồng thời giúp bạn điều trị bệnh viêm xoang dứt điểm.

Hãy thực hiện nay hôm nay nhé.

3 Món Ăn Cực Kì Bổ Dưỡng Cho Phụ Nữ Mang Thai

Nguồn thực phẩm mà các bà bầu nạp vào cơ thể quyết định rất lớn tới việc thai nhi có phát triển khỏe mạnh hay không. Dưới đây là một số món ăn cực kì bổ dưỡng cho các bà bầu mà blog.sieuthilamdep.com đã tổng hợp và chọn lọc lại từ các chuyên gia và kinh nghiệm chăm sóc thai nhi của các bà mẹ. Hãy cùng nhau tham khảo nhé.

mon-an-bo-duong-cho-ba-bau-3

1.Cá chép hầm gạo nếp.

mon-an-bo-duong-cho-ba-bau

Nếu ai hỏi tôi món ăn nào tốt nhất cho bà bầu thì tôi sẽ trả lời ngay đó là món ‘’ Cá chép hầm gạo nếp ‘’. Món ăn này có nhiều công dụng như giúp an thai, ôm tỳ vị, bổ khí huyết, làm tan mệt mỏi, thiếu máu, và đặc biệt là cực kì lợi sữa. Vì vậy, Các bà bầu hãy thường xuyên sử dụng món này trong thực đơn nhé.

2.Canh gà hạt sen.

mon-an-bo-duong-cho-ba-bau-1

Đây là món ăn rất tốt cho sức khỏe dinh dưỡng cho bà bầu từ xa xưa truyền lại. Vì vậy, không có lý do gì để các bà bầu loại bỏ nó khỏi thực đơn nhé. Món ăn này có nhiều tác dụng như giúp bổ máu, an thai, ngăn các chứng đau lưng, chán ăn, trì bụng dưới, nặng nề mệt nhọc và ngăn ngừa thiếu máu sau sinh đấy nhé.

3.Các loại hoa quả: nho khô, vú sữa, khoai lang, đậu đỏ.

mon-an-bo-duong-cho-ba-bau-2

Các bà bầu đừng nên chỉ ăn các loại thịt cá dinh dưỡng mà nên cũng cấp thêm hoa quả. Nho khô, vú sữa, khoai lang và đậu đỏ là những loại hoa quả hàng đầu mà các bà bầu nên chọn. các loại hoa quả này rất bổ dưỡng, không lo thiếu máu, tăng sức đề kháng, tốt cho hệ tiêu hóa, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ lẫn thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Trên đây là 3 món ăn cực dinh dưỡng mà các bà bầu nên chọn thường xuyên nhé. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm hiểu kết hợp sử dụng thêm một số sản phẩm vitamin phù hợp để chăm sóc thai nhi tốt hơn nhé!

4 Công Thức Đơn Giản Chữa Bệnh Hôi Miệng Cực Kì Hiệu Quả

Hôi miệng là một loại bệnh không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây mất thiện cảm và khó chịu đối với người xung quanh. Vì vậy, dưới đây blog.sieuthilamdep.com xin chia sẻ 4 công thức đơn giản giúp chữa bệnh hôi miệng cực kì hiệu quả cho mọi người. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

chua-benh-hoi-mieng-4

1.Chữa bệnh hôi miệng bằng giấm táo.

chua-benh-hoi-mieng

Trị hôi miệng bằng giấm táo là một cách đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Bạn chỉ cần pha một muỗng canh giấm vào một cốc nước và uống trước khi ăn là được. Vì tự làm giấm táo phải mất đến 3 tháng vì vậy bạn có thể mua sẵn về để dùng nhé.

2.Chữa bệnh hôi miệng bằng chanh.

chua-benh-hoi-mieng-1

Không chỉ có tác dụng trong việc làm đẹp, chanh còn là vị thuốc giúp chữa bệnh hôi miệng cực kì hiệu quả nữa đấy. Trong chanh có chứa axit và một số hoạt chất có tính chất diệt khuẩn cao vì vậy rất tốt cho việc làm sạch khoang miệng đánh bay mùi hôi khó chịu từ miệng của bạn.

Cách đơn giản để chữa hôi miệng bằng chanh đó là bạn tách lấy vỏ chanh tươi rửa sạch, nhai thật kỹ và nuốt luôn cả vỏ. Hoặc bạn cũng có thể dùng hỗn hợp nước cốt chanh tươi + muối bọt súc miệng 2 lần/ ngày nhé.

3.Chữa bệnh hôi miệng bằng lá bạc hà.

chua-benh-hoi-mieng-2

Nếu trong nhà bạn có lá bạc hà thì có thể dùng nó làm vị thuốc chữa bệnh hôi miệng cực kì hiệu quả đấy. Bạc hà có tính chất thơm mát nên từ xa xưa nó đã được dùng để chữa bệnh hôi miệng. Bạn có thể ăn sống lá bạc hà mỗi ngày hoặc dùng lá bạc hà tươi, càng già càng tốt, giã dập, lấy nước cốt. Sau đó hòa với nước lọc theo tỉ lệ 1: 3. Dùng làm nước súc miệng hàng ngày nhé.

4.Chữa bệnh hôi miệng bằng muối.

chua-benh-hoi-mieng-3

Muối có tính sát trùng tốt vì vậy dùng muối để chữa muối vừa giúp chữa hôi miệng vừa giúp làm sạch miệng một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần pha muối vào nước và ngậm mỗi ngày là được nhé.

Trên đây là 4 cách chữa bệnh hôi miệng đơn giản và hiệu quả cho mọi người. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm rất nhiều bài viết Tư Vấn Sức Khỏe của chúng tôi để cuộc sống thêm tươi đẹp hơn nhé. Chúc các bạn thành công!