Những Tính Cách Khiến Bạn Khó Giảm Cân

Cân nặng đang là vấn đề của không ít người tuy chúng ta thường chỉ quan tâm đến các thực đơn giảm cân, bài tập thể dục mà không hiểu được rằng muốn có được kết quả như ý muốn chúng ta cần có sự kiên trì và nỗ lực trong thời gian dài, nếu bạn không chịu thay đổi một vài thói quen thì rất khó lấy lại vóc dáng thon gọn. Dưới đây là những tính cách khiến bạn khó giảm cân.

1. Tính nhút nhát

Những Tính Cách Khiến Bạn Khó Giảm Cân

Những người có tính nhút nhát sẽ rất khó giảm cân bởi bạn e ngại ánh nhìn của mọi người, sợ mọi người biết mình đang cố gắng giảm cân hoặc không giám đến các câu lạc bộ giảm cân chính vì thế hiệu quả mang lại sẽ không cao.

Nếu bạn quá nhút nhát, bạn cũng ít tham gia vào các hoạt động thể thao hàng ngày hơn. Vậy thì làm sao có thể giảm cân đây khi mà chỉ có vận động mới có thể giúp chúng ta tiêu hao năng lượng và đốt cháy mỡ thừa.

2. Thích ăn uống vào ban đêm

Sẽ không còn chỉ là ăn uống cho vui nữa mà bạn đang hình thành cho mình những thói quen vô cùng xấu khiến mình tăng cân nhanh chóng đấy nhé. Thói quen ăn đêm và uống các chất kích thích…là nguyên nhân gây nên bệnh béo phì.

Ăn quá nhiều vào ban đêm làm cho thức ăn không được tiêu hóa hết sẽ tích lũy lại trong cơ thể, nhất là các chất béo không  được phân hủy hết sẽ làm tăng mỡ bụng.

Vậy nên muốn giảm cân hiệu quả bạn hãy hạn chế ăn uống vào ban đêm nhé.

3. Hay thay đổi thói quen

Những Tính Cách Khiến Bạn Khó Giảm Cân

Thường xuyên thay đổi quen cũng có thể làm bạn tăng cân nhanh đấy nhé, đặc biệt là với những cô nàng mới bắt đầu đi làm dễ nhiễm phải những thói quen xấu như ăn vặt, ngồi nhiều không vận động, ít đi bộ… làm cho vòng eo tăng lên nhanh chóng. Vậy nên tốt nhất hãy thay đổi những thói quen tốt hơn cho mình để có thể giảm cân nhanh như thay vì đi thang máy hãy đến cty sớm hơn và đi vài vòng thang bộ, thường xuyên dọn dẹp nhà cửa hay tập thể dục cùng gia đình sẽ rất tốt cho bạn đấy.

4. Tâm trạng không ổn định

Công việc quá nhiều áp lực khiến tậm trạng chúng ta không phải lúc nào cũng vui vẻ, khi rơi vào tình trạng chán nản, bạn càng mất niềm tin hơn vào việc giảm cân của mình, thậm chí chúng ta có sở thích tìm đến với các món ăn để quên đi cảm giác này chính vì thế việc giảm cân sẽ trở thành muối bỏ biển mà thôi. Thay đổi tâm trạng cũng gắn liền với việc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn, điều này có thể làm bạn dễ bị đau dạ dày mà việc giảm cân thì vẫn không thực hiện được.

5. Không dám chấp nhận sự thật

Những Tính Cách Khiến Bạn Khó Giảm Cân

Một trong những nguyên nhân làm bạn thất bại trong quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng nữa đó chính là không thể chấp nhận được sự thật về vóc dáng của mình, luôn đổ lỗi cho những yếu tố khách quan khác. Chính vì lẽ đó, dường như họ luôn có cách để biện hộ cho những hành động làm tăng thêm trọng lượng của cơ thể.

6. Thiếu tính kiên trì

Đây là tính cách cần thiết nhất trong việc giảm cân, bởi việc giảm cân không thể thực hiện trong ngày một ngày hai mà bạn cần có cả một quá trình. Thậm chí sau khi giảm được số cân mong muốn, bạn vẫn phải kiên trì luyện tập, theo đuổi chế độ sinh hoạt mà bạn đã đề ra trước đó. Ngoài ra, việc giảm cân thường có sự chuyển biến chậm khiến cho một số người mất niềm tin và bỏ dở giữa chừng, kết quả là đầu hàng trước hình thể phì nhiêu của mình.

7. Bản lĩnh không vững vàng

Những Tính Cách Khiến Bạn Khó Giảm Cân

Bản lĩnh không vững vàng cũng chính là nguyên nhân làm bạn giảm cân thất bại. Những người này do thần kinh yếu và do  những tác động bên ngoài như áp lực hay sự quyến rũ của các trò chơi hay món ăn hấp dẫn mà họ sẵn sàng ngắt quãng kế hoạch giảm cân của mình. Nếu bạn không chịu được sự cám giỗ của thức ăn hay những dịp nhậu nhẹt thì hãy xác định rằng mình không giảm cân thành công rồi đấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.