Những Thực Phẩm Cực Tốt Cho Mẹ Bầu Nên Thêm Vào Thực Đơn Mỗi Ngày

Khi mang bầu các mẹ cần hết sức chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình, ngoài bữa chính các mẹ nên tham khảo thêm những món ăn tốt cho mẹ bầu để bổ sung vào các bữa phụ để có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ vào thai nhi.

Xoài

Lượng đường tự nhiên có trong xoài rất cao, chỉ cần ăn một bát nhỏ là ta đã nạp vào cơ thể 100kalo. Ăn xoài thường xuyên là cách để tăng miễn dịch cho bà bầu vì nó chứa nhiều chất xơ và vitamin A, C

thuc-pham-tot-cho-me-bau

Cà chua bi

Là một loại thực phẩm quen thuộc thế nhưng ít ai biết được hết những công dụng mà cà chua bi mang lại, no giàu vitamin c và lycopene có tác dụng chống oxy hoá giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và một số bệnh về tim mạch. Chứa một lượng lớn chất xơ và vitamin A nên cà chua bi được coi là món ăn rất tốt cho bà bầu.

Táo và phô mai

Các mẹ bầu thường được khuyên ăn một trái táo mỗi ngày, vì sao lại thế bạn có biết không? Vì táo chứa chất xơ giúp ngăn ngừa bệnh táo bón. Thế nhưng nên cần cẩn trọng lựa chọn những trái táo tươi và ko chứa chất bảo quản. Kết hợp với một ít phô mai sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ bầu.

thuc-pham-tot-cho-me-bau-2

Khoai lang sấy

Khi mang thai các mẹ rất thường thèm ăn, vì thế khoai lang sấy là một lựa chọn tuyệt vời. Khoai lang đem lại cho mẹ bầu nhiều chất có lợi cho cơ thể như kali, chất xơ, vitamin A, C và B6.

Sữa chua với ngũ cốc

Sữa chua cung cấp caxin, protein và một vài vitamin thiết yếu, rât tốt cho bà bầu. Lợi khuẩn có trong sữa chua giúp tăng cường hệ tiêu hoá và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn nhờ đó tăng khả năng miễn dịch. Nên chọn ngũ cốc nguyên hạt có ít nhất 5g chất xơ và ít hơn 6g đường trong mỗi khẩu phần. Trộn sữa chua với ngũ cốc rồi thưởng thức.

thuc-pham-tot-cho-me-bau-3

Trứng luộc

Trứng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng mà hầu như ai cũng biết, trong khi lòng trắng trứng có nhiều protein thì lòng đỏ chứa nhiều choline, chất này có vai trò quan trọng cho não và hệ thần kinh của bào thai, giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh.

Mơ khô

Mơ khô chứa một lượng lớn chất chống oxy hoá beta-carotene, khi vào cơ thể chất này sẽ chuyển thành vitamin A, giúp phát trển và duy trì sức khoẻ cho răng, cho xương chắc khoẻ. Quả mơ sẽ ngon và bổ hơn khi ăn tươi nhưng mơ lại là loại quả theo mùa. Với mơ khô, bạn có thể ăn quanh năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.