Những Thói Quen Xấu Khiến Bạn Nhiểm Bện Cần Bỏ Ngay Vào Mua Hè

Khi mùa hè đến cũng là lúc thời tiết trở nên khó chịu hơn, nắng nóng khiến cơ thể khó chịu, chúng ta thường tìm cách để giải nhiệt cơ thể, làm mát cơ thể bằng nhiều cách khác nhau, vì thế mà ta thường mắc phải các lỗi tưỡng như vô hại thế nhưng chúng đem lại nhiều nguy hiểm cho sức khỏe mà bạn không hề hay biết.

Ngồi điều hòa cả ngày 

Nhiều minh chứng cho thấy ngồi điều hòa cả ngày là nguyên nhân khiến sức để khàng của cơ thể bị yếu đi, nguy hiểm hơn nó còn có nguy cơ đột quỵ cao. Cửa phòng luôn trong tình trạng đóng kín nên không khí không thể lưu thông dẫn đến vi khuẩn phát triển mạnh mẻ, bụi bẫn tích tụ do không khi khí không được thông thoáng.

thoi-quan-xau-mua-nong

Ngồi điều hòa thường xuyên bạn sẽ dễ mắc các bệnh về da và đường hô hấp. Cách tốt nhất là bạn nên thay đổi không gian làm việc với không khí tự nhiên vào mỗi buổi tối khi trời mát hơn.

Tắm vào ban đêm 

Nhiều người ban đêm cảm thấy nóng quá thường chọn giải pháp đi tắm đêm cho mát. Thế nhưng điều này rất tai hại. Việc tắm vào ban đêm khiến bạn dễ bị cảm. Còn nữa nó sẽ khiến bạn bị giãn tĩnh mạch, giảm huyết áp. Đặc biệt với người huyết áp thấp có khả năng bị hôn mê cao.

Vừa đi nắng về ăn kem ngay 

Kem là món ăn yêu thích để giải nhiệt mùa nóng của nhiều người. Thế nhưng ăn kem khi vừa đi ngoài nắng nóng về thì sẽ làm cho cơ thể bị lạnh, gây viêm họng. Bạn nên ngồi nghỉ ngơi 10 15p cho nhiệt độ cơ thể giảm xuống rồi mới ăn kem.

thoi-quan-xau-mua-nong-2

Uống quá ít nước 

Việc ra mồ hôi nhiều khiến ta bị mất nhiều nước. Việc bổ sung nước là cần thiết, thế nhưng uông quá ít hoặc uống không đúng cách sẽ khiến ta có cảm giác mệt mỏi. Nếu cơ thể thiếu nước nghiêm trọng sẽ đe dọa sinh mệnh, nhất là trẻ em và người cao tuổi.

Uống nước đá lạnh 

Việc uống đá lạnh sẽ không giải quyết được cơn khát của bạn mà nó còn làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ nước của tế bào, vì trong nước đá các phân tử rất khó thấm vào tế bào sau khi uống. Còn nữa, việc uống đá lạnh lúc trời nắng nóng còn khiến bạn dễ mắc các bệnh như viêm đau họng, ê răng và sưng nướu răng. Cách tốt nhất là bạn thay nước đá bằng nước mát.

thoi-quan-xau-mua-nong-3

Tắm ngay khi người còn ướt mồ hôi

Tắm để giải nhiệt cơ thể là một cách hay được nhiều người thực hiện, thế nhưng tắm lúc cơ thể đang ướt mồ hôi không phải là một ý kiến hay. Khi cơ thể đang toát mồ hôi và tỏa nhiệt nếu tắm ngay lúc này sẽ làm tắt lỗ chân lông, làm cho mồ hôi không thoát ra được. Khiến cơ thể bị lạnh đột ngột gây cảm lạnh. Hãy tắm khi ráo mồ hôi để bảo vệ sức khỏe nhé các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.