Những Kiểu Ăn Vặt Sai Lầm Trong Quá Trình Giảm Cân

Bạn không cần phải từ bỏ thói quen ăn vặt khi giảm cân, quan trọng là phải biết chọn đồ ăn hợp lý để bổ sung chất dinh dưỡng mà vẫn không gây tăng cân.

Nhiều người béo phì nhận thức được rằng, bản thân bị thừa cân là do ăn nhiều nhưng họ vẫn không thể nào chống cự được sự cám dỗ của các đồ ăn vặt. Mặt khác, họ lại mong muốn giữ được dáng người thon thả, và ăn vặt bỗng nhiên trở thành gánh nặng tâm lý đối với họ.

Những Kiểu Ăn Vặt Sai Lầm Trong Quá Trình Giảm Cân

Thực ra, bạn cũng không cần phải từ bỏ thói quen ăn vặt, quan trọng là phải biết chọn đồ ăn sao cho hợp lý để bổ sung chất dinh dưỡng còn thiếu cho cơ thể, mà vẫn không làm bạn tăng cân. Nhưng bạn cần phải đặc biệt chú ý đến một số sai lầm dưới đây:

Salad rau trộn

Ăn nhiều rau củ và chất xơ là cách rất tốt để giảm cân, tuy nhiên nếu cách bạn ăn rau và món rau bạn ăn không đúng, việc này cũng sẽ không thể giúp bạn giảm cân.

Những Kiểu Ăn Vặt Sai Lầm Trong Quá Trình Giảm Cân

Khi đi ăn nhà hang, bạn thường tránh hấp thu quá nhiều năng lượng bằng cách chọn món salad lớn và cố gắng ăn thật nhiều rau. Cách này không sai, nhưng bạn cần cẩn trọng vì có những món salad được chế biến với rất nhiều năng lượng và chất béo. Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến việc ăn nhiều rau để giảm cân của bạn không hiệu quả.

Những Kiểu Ăn Vặt Sai Lầm Trong Quá Trình Giảm Cân

Để giảm cân, khẩu phần ăn là một yếu tố rất quan trọng, bạn càng cẩn thận với lượng calorie hấp thụ bao nhiêu, thì mức cân nặng mơ ước sẽ càng gần bạn bấy nhiêu

Ăn nhiều gói nhỏ

Những Kiểu Ăn Vặt Sai Lầm Trong Quá Trình Giảm Cân

Bạn đã đọc rất kỹ bao bì của sản phẩm và chọn những món ăn vặt dưới 100 calories. Tuy nhiên, lỗi phổ biến nhất trong trường hợp này là bạn thường ăn nhiều gói nhỏ như vậy dẫn đến tình trạng hấp thu nhiều năng lượng hơn bạn tưởng. Để tránh lỗi này hãy nhớ cộng them lượng calorie mà bạn hấp thụ từ mỗi món ăn. Việc này khá nhỏ nhặt nhưng có thể quyết định kết quả giảm cân của bạn đấy!

Bánh quy không béo

Những Kiểu Ăn Vặt Sai Lầm Trong Quá Trình Giảm Cân

Rất nhiều người hào hứng chọn bánh quy không béo làm món ăn vặt vì nghĩ rằng không béo thì sẽ giúp giảm cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là một sai lầm rất thường gặp. Vì sao ? Loại bánh quy không béo có thể không chứa chất béo nhưng lại chứa rất nhiều muối và năng lượng. Và đó là lí do bạn không thể ngờ được bánh quy không béo lại cản trở việc giảm cân của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.