Những Điều Cần Biết Về Hạn Sử Dụng, Cách Lựa Chọn Và Bảo Quản Của Mỹ Phẩm

 Việc tìm hiểu kỹ cách bảo quả mỹ phẩm và hạn sử dụng của mỹ phẩm là một trong những yếu tố qua trọng giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm chất lượng nhất và mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất, đa số người tiêu dùng thường bỏ qua những yếu tố này vì thế mua phải những sản phẩm kém chất lượng làm ảnh hưởng nghiêm trọng cho làn da.

lua-chon-va-bao-quan-my-pham-3

Hạn sử dụng mỹ phẩm

Nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu đúng về hạn sử dụng của mỹ phẩm mà nhà sản xuất in trên bao bì. Thực tế, hạn sử dụng mà được in trên bao bì chỉ đúng khi bạn chưa mở ra để sử dụng. Sau khi đã mở ra thì sản phẩm đã tiếp xúc với không khí và những thứ khác, chúng đều ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Vì thế khi sử dụng sản phẩm bạn cần chú ý đến “ hạn sử dụng sau khi mở nắp”

Khi sử dụng sản phẩm của nước ngoài, nếu để ý bạn sẽ thấy một kí hiệu hình hộp đã mở nắm kế bên có chử “M” đây là kí hiệu viết tắt của Month. Nếu ghi 12M = 12 tháng = 1 năm. Ngoài ra với những sản phẩm không ghi PAO thì hạn sử dụng thông thường sẽ là 3 năm.

Với những sản phẩm không có hình và kí hiệu như trên mà kí hiệu PAO, viết tắt của Period After Opening. Đây là hạn sử dụng khi đã mở nắp. Những sản phẩm như foundation, primers, mascara, nhà sản xuất sẽ ghi rỏ hạn sử dụng và hạn sử dụng khi mở nắp.

lua-chon-va-bao-quan-my-pham

Cách bảo quản mỹ phẩm

Để bảo quản mỹ phẩm được tốt nhất, bạn cần tránh để mỹ phẩm tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, cách bảo quản tốt nhất là để trong ngăn bàn trang điểm, hoặc những nơi không có ánh nắng trực tiếp. Vì ánh sáng mặt trời có thể làm hỏng mỹ phẩm, làm thay đổi các thành phần có trong mỹ phẩm, khi sử dụng ảnh hưởng đến da của chúng ta.

Nhiều người thường mắc phải sai lầm cơ bản là để mỹ phẩm ngay trong nhà tắm, nơi tiện lợi nhất để sử dụng. Thế nhưng nhà tắm là nơi mà “nguy hiểm” nhất cho mỹ phẩm, hơi nước sẽ làm oxy hóa và nấm mốc làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm, nên bảo quản mỹ phẩm nơi khô ráo nhé.

Một sai lầm nữa là bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh, nhưng đó là chỉ với sản phẩm như mặt nạ thôi nhé. Còn với những sản phẩm thông thường, để tránh làm cho sản phẩm bị thay đổi cấu trúc thì nhiệt độ lý tưởng nhất để bảo quản chính là nhiệt độ phòng.

lua-chon-va-bao-quan-my-pham-2

Lưu ý khi chọn mua mỹ phẩm

Nhiều chị em hay mắc bẫy của các nhà phân phối là thích mua hàng mỹ phẩm giảm giá. Nhưng thực tế những mỹ phẩm đó đã gần hết hoặc hết hẵn hạn sử dụng. Thì thế hãy là người tiêu dùng thông minh, luôn cẩn thận khi mua mỹ phẩm về sử dụng bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.