Những Công Dụng Chăm Sóc Sức Khỏe Của Hành Lá Ít Ai Biết Đến

Từ trước đến nay hành lá thường được dùng làm gia vị cho một số món ăn trong ẩm thực Việt Nam, nó giúp làm tăng thêm hương vị cho mỗi món ăn. Thế nhưng hành lá lại mang nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà ít ai biết tới, hành lá còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thu nữa đấy. Hãy cùng tìm hiểu tất cả các công dụng của hành lá với sức khỏe cùng Siêu Thị Làm Đẹp nhé.

Tăng thị lực

Vitamin A có trong hành lá rất tốt cho thit lực, giúp mắt tránh một vài loại bệnh như quáng gà và rối loạn tầm nhìn.

hanh-la-cham-soc-suc-khoe

Giúp xương chắc khỏe

Hành lá chứa các loại vitamin thiết yếu giúp cho sự tăng trường và duy trì xương chắc khỏe. Các hợp chất trong hành giúp ngăn ngừa loãng xương và rất có lợi cho phụ nữ mãn kinh.

Tăng cường miễn dịch

Mùi hăng của hành lá giúp tăng cường lưu thông máu và tiết mồ hôi, ngoài ra chất phytochemiscal còn giúp hỗ trợ miễn dịch. Vì thế hành lá rất có lợi cho bệnh cảm cúm và cảm lạnh.

hanh-la-cham-soc-suc-khoe-2

Ngăn ngừa ung thư

Trong hành lá có chứa chất flavonoid, là chất giúp ức chế tế bào ung thư ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Ăn hành lá thường xuyên bạn sẽ không còn lo về việc ung thư ruột kết, và ung thư buồng trứng nữa.

Giúp giảm viêm nhiễm

Hành lá giúp ngăn chặn enzyme gây viêm trong cơ thề, Nếu bạn đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu bạn có thể dùng hành để đun nước uống, nó giúp đi tiểu không còn cảm giác nóng rát.

Chống nhiễm khuẩn

Ngoài việc được dùng làm gia vị thì hành là có một số công dụng chữa bệnh như bệnh lao, nhiểm trùng đường tiểu, táo bón, đầy hơi và góp phần nâng cao chất lượng dinh dưỡng.

hanh-la-cham-soc-suc-khoe-3

Giúp điều hòa đường huyết

Hành lá là một trong những loại thực phẩm giúp ổn định và điều hòa lượng đường huyết trong máu. Vì trong hành có chất propyl và crom giúp điều hòa lượng đường và hạ thấp insulin.

Giúp tim khỏe mạnh

Vitamin B6 và lưu huỳnh có trong hành giúp làm giảm triglyceride và cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt nên nó rất có lợi cho người bị huyết áp, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Với những công dụng của hành lá cho sức khỏe mà chúng tôi đã chia sẽ, hy vọng bạn đã thay đổi suy nghĩ về chúng? Hãy bổ sung hành lá vào bữa ăn hàng ngày để giúp tăng cường sức khỏe nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.