Mẹo Giảm Béo Cho Dân Văn Phòng Lười Vận Động

Giảm béo đã khó việc giữ dáng lại càng khó khăn hơn, nhất là những chị em phụ nữ làm việc văn phòng, ít vận động. Vậy nên, ngoài những chế độ dinh dưỡng giảm béo hợp lý thì bạn có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ sau đây nhé.

Mẹo Giảm Béo Cho Dân Văn Phòng Lười Vận Động

Tự chuẩn bị phần ăn trưa tại nhà

Một bữa ăn trưa đã được chuẩn bị tại nhà sẽ giúp bạn kiểm soát được khẩu phần ăn uống, hạn chế lượng calo không cần thiết, từ đó bạn sẽ giữ dáng được chuẩn hơn, và cũng hỗ trợ giảm béo nhanh chóng hơn.

Mẹo Giảm Béo Cho Dân Văn Phòng Lười Vận Động

Trong khi đó, các loại thức ăn nhanh hay cơm phần, cơm hộp tại công ty đều được chế biến chủ yếu bằng cách chiên, xào, sốt nhiều dầu mỡ, không có lợi cho việc giảm cân của bạn. Vậy nên, chuẩn bị bữa cơm trưa tại nhà cũng là một mẹo giảm béo hiệu quả và an toàn. Tăng cường rau xanh và trái cây trong bữa ăn hàng ngày là cách tốt nhất giúp bạn giảm béo nhanh nhé.

Thực đơn hạn chế mặn và ngọt

Khi bạn đã chuẩn bị bữa ăn công sở cho mình tại nhà thì bạn cũng nên hạn chế ăn mặn, hoặc ăn ngọt, bởi đó là nguyên nhân gây béo phì, ảnh hưởng tới sức khỏe và tình trạng béo bụng thường thấy ở chị em văn phòng.

Mẹo Giảm Béo Cho Dân Văn Phòng Lười Vận Động

Thực đơn gồm món luộc, canh hay hấp,..là những món ăn lý tưởng cho kế hoạch giảm béo nhanh cho dân văn phòng ít vận động. Bạn hãy chọn chọn chuối, quả bơ, cà chua và ngũ cốc nguyên cám vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ giảm béo an toàn mà bạn nên thêm vào các bữa ăn phụ tại nơi làm việc.

Nên di chuyển nhiều trong quá trình làm việc

Ngồi nhiều giờ trên ghế, cơ bắp thiếu vận động, căng thẳng với công việc khiến lượng đường huyết và hormone cortisol chống stress tăng cao. Từ đó gây ảnh hưởng tới sự trao đổi chất trong cơ thể khi bạn nạp thức ăn vào. Vậy nên, tốt nhất là bạn nên di chuyển nhiều hơn trong quá trình làm việc để không bị béo ra.

Mẹo Giảm Béo Cho Dân Văn Phòng Lười Vận Động

Thay vì ngồi yên một chỗ bạn có thể đứng dậy khỏi chỗ làm đi vệ sinh hoặc bỏ ra 30 giây thực hiện những thao tác nhẹ nhàng như vặn người, uốn thân cho cơ thể được linh hoạt hơn.

Không nên bỏ bữa

Dù bữa ăn nào trong ngày bạn cũng không nên bỏ qua hoặc nhịn ăn, bởi nếu bạn ăn uống không đầy đủ thì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, sự trao đổi chất của cơ thể. Từ đó, các hormone trong cơ thể sẽ bị rối loạn và ít nhiều ảnh hưởng tới quá trình giảm béo của mình. Vậy nên, bạn cần phải ăn uống đầy đủ và đủ chất, không nên bỏ bữa.

Mẹo Giảm Béo Cho Dân Văn Phòng Lười Vận Động

Ngoài 3 bữa chính trong ngày bạn có thể ăn thêm tại phòng làm việc 2-3 bữa phụ với những món ăn như sữa chua, các loại nước ép trái cây, sinh tố rau củ,..Đây cũng là mẹo giảm béo mà những người lười vận động nên áp dụng để giữ vóc dáng thon gọn cho bản thân mình nhé.

Uống nhiều nước

Việc uống nước là một quá trình giúp cơ thể duy trì các hoạt động, đồng thời cũng là một mẹo giảm béo hiệu quả mà các chị em văn phòng không được phép quên lãng. Theo một số nghiên cứu, uống ít nhất 8 ly nước trong thời gian 8 tiếng đồng hồ tại nơi làm việc sẽ có lợi cho bạn.

Mẹo Giảm Béo Cho Dân Văn Phòng Lười Vận Động

Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể uống thêm các loại nước trà hay nước khác có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm béo nhanh và an toàn.

Đi cầu thang bộ

Thay vì bạn đi thang máy thì nên chọn leo cầu thang bộ để vừa tập thể dục vừa là một cách giữ dáng. Theo nghiên cứu, mỗi người có thể đốt cháy khoảng 100 calo bằng cách đi bộ lên và xuống cầu thang trong mười phút.

Mẹo Giảm Béo Cho Dân Văn Phòng Lười Vận Động

Do vậy, thay vì đi thang máy, bạn nên đi cầu thang bộ tại nơi làm việc nếu có thể và hãy tận dụng điều này trong bất kỳ thời gian nào trong ngày làm việc hay đi dạo trong giờ nghỉ trưa.

Ăn quả chua

Những trái cây như chanh, táo, xoài, cam, ..có vị chua nên việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể diễn ra nhanh hơn, từ đó khả năng đánh tan mỡ béo và chuyển hóa chất béo dư thừa trong cơ thể ra ngoài nhanh hơn. Vậy nên, các bạn văn phòng có thể kèm theo những loại quả này sau mỗi bữa ăn để vừa giữ dáng vừa đẹp da.

Mẹo Giảm Béo Cho Dân Văn Phòng Lười Vận Động

Trên đây là những mẹo giảm béo mà dân văn phòng nên áp dụng bởi sự di chuyển, đi lại của họ ít hơn nên bạn cần phải tìm cho mình những mẹo để hỗ trợ giảm béo nhanh chóng và an toàn hơn. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp uống viên giảm béo hỗ trợ để thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo nhanh và hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.