Làm Sao Để Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Nhất?

Để cải thiện chiều cao nhanh chóng nhiều người đã áp dụng các phương pháp như sử dụng thuốc tăng chiều cao hỗ trợ, các loại dược phẩm,..Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng cách tăng chiều cao tự nhiên nhất là nên tập luyện thể dục và sử dụng các loại thực phẩm ăn uống hàng ngày.

Làm Sao Để Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Nhất?

Sau đây là bài viết giúp bạn có thêm những gợi ý cho câu hỏi đang bỏ ngỏ “Làm sao để tăng chiều cao nhanh chóng nhất?”.

Cơ thể chúng ta lùn hay cao còn phụ thuộc vào yếu tố di truyền, nhưng không phải bố mẹ lùn thì bạn cũng sẽ lùn hay mẹ cao thì con cũng phải cao như vậy. Điều này không hoàn toàn chính xác đâu nhé. Do đó, những bạn nào quá thấp muốn tăng chiều cao thêm vài cm thì cần phải hình thành cho mình một lối sống khoa học, ăn uống lành mạnh, thường xuyên rèn luyện để có thể hỗ trợ phát triển chiều cao một cách tự nhiên nhất.

Muốn tăng chiều cao nhanh chóng nhất bạn cần phải:

Gặp gỡ chuyên gia y tế.

Đầu tiên bạn cần phải biết mình bắt đầu từ đâu và phải làm thế nào thì cần phải có sự tư vấn của các chuyên gia y tế, điều này sẽ giúp bạn phát triển chiều cao đúng hướng và tự nhiên nhất.

Làm Sao Để Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Nhất?

Chẳng hạn như bạn được sinh ra trong một gia đình mà tất cả đều cao nhưng bạn thì không và có vẻ như chiều cao của bạn luôn dậm chân tại chỗ, vậy thì bạn nên đến gặp bác sĩ. Có thể bạn bị suy dinh dưỡng, còi xương hoặc do các yếu tố khác mà cần tham khảo lời khuyên từ bác sĩ.

Ăn uống hợp lý.

Giúp cơ thể phát triển chiều cao tự nhiên, vấn đề ăn uống của bạn cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, trong đó không thể thiếu chất khoáng và vitamin. Đây là một trong những nhóm chất hỗ trợ tăng chiều cao nhanh nhất và cần thiết nhất. Vì vậy, hãy bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng vào mỗi buổi sáng, kết hợp đủ các loại thức ăn phù hợp để cung cấp đủ các chất thiết yếu cho cơ thể.

Làm Sao Để Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Nhất?

Có nhiều trong các sản phẩm từ sữa và các loại rau màu xanh lá cây. Canxi thúc đẩy sự phát triển của xương, có tác dụng ngăn ngừa loãng xương.

Vitamin D. Có nhiều trong cá, nấm, hoặc dành một chút thời gian vào buổi sáng sớm để phơi nắng. Vitamin D giúp thúc đây sự phát triển xương và cơ bắp, đã được chứng minh có thể giúp tăng trưởng ở những người bì còi cọc.

Chất đạm. Có trong thịt, trứng, đậu hũ hoặc các loại đậu. Chất đạm giúp cơ thể bạn phát triển đều nên việc bổ sung chất đạm đầy đủ mỗi ngày là rất cần thiết.

Làm Sao Để Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Nhất?

Kẽm. Có trong hàu, chocolate, đậu phộng, trứng, đậu Hà Lan, măng tây. Thiếu kẽm sẽ gây ra sự còi cọc, đặc biệt là ở trẻ em. Các tốt nhất để đáp ứng đủ lượng kẽm cho cơ thể là uống vitamin bổ sung.

Tập thể dục thường xuyên

Nếu cơ thể bạn đã hoàn toàn phát triển (đến độ tuổi trưởng thành) thì rất ít khả năng bạn có thể cải thiện chiều cao của mình. Tuy nhiên, một số môn thể thao (bơi lội, đi xe đạp, chạy, yoga,..) kết hợp cùng chế độ ăn uống và ngủ đúng giấc thì có thể thay đổi kha khá chiều cao của bạn nếu cơ thể vẫn còn có khả năng tăng trưởng.

Làm Sao Để Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Nhất?

Động tác yoga rắn hổ mang: Đây là hành động mà những con rắn hay sử dụng để nâng cao đầu của chúng. Bạn có thể nằm duỗi cổ trên sàn, sau đó nâng cao dần phần trên của cơ thể. Điều này giúp nâng cao và kéo dài cơ bắp.

Đu xà: Dùng tay giữ và treo người trên thanh xà ngang giúp phát triển chiều cao. Bạn nên thực hiện bài tập này từ khi còn trẻ, tủy sống và cột sống sẽ phát triển hơn.

Căng cơ: Hãy tập những bài tập như đứng thẳng trên những ngón chân và vươn 2 cánh tay qua đầu, sau đó duỗi thẳng người hết mức có thể. Bài tập này được thực hiện thường xuyên giúp kéo căng và cải thiện cơ bắp.

Làm Sao Để Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Nhất?

Đá chân: Đá chân là bài tập tốt nhất giúp kéo dài những bộ phận chậm phát triển của cẳng chân. Đây là một trong những bài tập làm ấm người trong bộ môn võ thuật.

Ngoài các bài tập thì việc bổ sung canxi để xương phát triển tối đa bạn nên bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ như: viên tăng chiều cao Krikland Signatural Calcium để giúp cơ thể tổng hợp canxi tốt giúp xương phát triển tốt hơn.

Ngủ đủ giấc.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển chiều cao lý tưởng của bạn. Các nghiên cứu cho thấy rằng các thanh thiếu niên đang độ tuổi lớn cần phải ngủ đủ 8.5 đến 11 tiếng mỗi đêm. Bởi trong giai đoạn này cơ thể liên tục diễn ra các hoạt động phát triển và tái tạo lại các mô trong quá trình ngủ.

Làm Sao Để Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Nhất?

Các hormone tăng trưởng ở người (HGH) được sản xuất tự nhiên trong cơ thể chúng ta trong thời gian ngủ, đặc biệt là khi ngủ sâu. Một giấc ngủ ngon sẽ kích thích việc sản xuất HGH ở tuyến yên. Khi ngủ, hãy cố gắng làm cho môi trường yên tĩnh nhất có thể, nếu được thì hãy tắt hết đèn khi ngủ hoặc chỉ để ánh sáng nhẹ. Nếu khó ngủ, có thể tắm nước ấm hoặc uống một tách trà hoa cúc nóng trước khi đi ngủ.

Tránh các yếu tố làm cơ thể chậm phát triển chiều cao

Ma túy, rượu, thuốc lá, bệnh suy dinh dưỡng là những yếu tố  có thể làm chậm quá trình tăng chiều cao của bạn. Đặc biệt là chất steroid, nó làm ức chế sự phát triển xương ở trẻ nhỏ và thiếu niên, cùng với việc giảm số lượng tinh trùng, giảm kích thước vú, nâng cao huyết áp và có nguy cơ bị đau tim cao hơn.

Làm Sao Để Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng Nhất?

Vì vậy, thay vì sử dụng các chất đó bạn nên tăng cường bổ sung canxi và vitamin để cơ thể phát triển xương sụn, cơ bắp khỏe mạnh và săn chắc, từ đó sẽ hỗ trợ tăng chiều cao nhanh chóng và tự nhiên.

Trên đây là những gợi ý có thể giúp bạn phát triển chiều cao nhanh chóng và tự nhiên nhất vừa bảo vệ sức khỏe vừa có được một chiều cao lý tưởng. Chúc bạn đạt được chiều cao mơ ước nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.