Làm Đẹp Da, Dọn Dẹp Nhà Cửa Chỉ Bằng Một Chén Muối

Hầu như nhà nào cũng dùng muối để làm gia vị nêm nếm thức ăn nhưng ít ai biết rằng muối còn là một trong những nguyên liệu rẻ tiền để làm đẹp cho chị em, ngoài ra còn có tác dụng dọn dẹp nhà cửa nữa đấy. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem ngoài việc làm gia vị thì muối còn có những công dụng gì khác nữa nhé.

Làm Đẹp

Dưới đây là một số cách làm đẹp tóc và da với muối mà bạn không thể bỏ qua:

– Dùng muối và Baking soda để thay thế kem đánh răng: bạn trộn 1 phần muối với 2 phần baking soda rồi chà hỗn hợp lên răng thay vì đánh răng như thường lệ sẽ giúp răng sạch và sáng trắng

– Chăm chỉ rửa mặt với nước muối sẽ giúp da sạch nhờn, bụi bẩn, làm nhỏ lỗ chân lông góp phần hạn chế mụn. Lưu ý, bạn nên dùng lượng muối vừa phải nếu ko sẽ có hại cho da đấy.

lam-dep-da-bang-muoi

– Dùng chày giã mịn muối hột sau đó cho vào túi vải sạch rồi đem hơ ấm, sau đó chườm lên mắt hoặc bụng sẽ làm giảm bọng mắt và giảm mỡ bụng. Đây là mẹo hay dành cho người có bọng mắt to do thức khuya và bụng mỡ sau sinh.

– Muối hột có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn làm da trắng mịn hơn. Sau khi tắm bạn cho một ít muối hột và lòng bàn tay và chà nhẹ lên da để cảm nhận sự thay đổi của làn da nhé.

– Ngâm chân bằng dung dịch nước muối có công dụng trị táo bón, sát trùng, kháng viêm rất hiệu quả.

Hy vọng với vài mẹo vặt để dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc cơ thể bằng muối, bạn có thêm những bí kíp thú vị giúp cuộc sống ngày một dễ dàng hơn.

Dọn dẹp nhà cửa

don-dep-nha-bang-muoi

– Muối có công dụng đuổi kiến, bạn rắc một ít muối vào chổ hay có kiến chúng sẽ không còn xuất hiện nữa.

– Cho muối vào bình hoa để hoa tươi lâu hơn

– Cho muối vào chảo dầu nếu không may chảo bị cháy, muối sẽ dập lữa ngay lập tức.

– Muối giúp thông ống nước và khử mùi hôi khó chịu.

– Trộn basking soda với muối để khử mùi hôi trong tủ lạnh.

– Trộn 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh bột mì và 1 muỗng canh giấm rồi chà lên đồ làm bằng đồng hay đồng thau, để yên khoảng 1 tiếng sau mới lấy khăn mềm chùi sạch , sau đó dùng miếng vải khô đánh sơ qua là đồ sẽ sáng bóng.

Chúc bạn sống vui khỏe mỗi ngày!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.