Hướng Dẫn Cách Trang Điểm

Hướng dẫn cách trang điểm – Khuyết điểm màu xanh tím: quầng thâm, đốm nâu, gân xanh nổi rõ, vết bầm sau khi thực hiện các phẫu thuật như căng da mặt, cắt mí; các khuyết điểm khác như: nám da, chàm, rạn da, sắc da không đồng nhất… Mỗi khuyết điểm đều có thể ở mức độ nặng hoặc nhẹ. Các chuyên gia đào tạo của mỹ phẩm vấn cách để che khuyết điểm khi trang điểm như sau.

Hướng dẫn cách trang điểm che khuyết điểm

hướng dẫn cách trang điểm cho các nàng thêm tự tin

Ở mức độ nặng, nếu là khuyết điểm màu đỏ nên dùng cách che khuyết điểm bằng son hai màu xanh lá và màu be; nếu là khuyết điểm màu xanh tím thì sử dụng son màu vàng và be. Tùy theo sắc độ da của từng người nên chuẩn bị thêm một kem nền che khuyết điểm dạng nén màu sứ, màu tự nhiên hoặc màu be.

Ở mức độ vừa và nhẹ, bút che khuyết điểm màu xanh lá sẽ phù hợp để trung hòa các vết đỏ da; bút che khuyết điểm màu be vừa đủ để làm mờ đi các đốm nâu, quầng thâm. Kem nền che khuyết điểm dạng lỏng thích hợp hơn để hiệu chỉnh và đồng nhất màu da khi thực hiện lớp nền.

Hướng dẫn cách trang điểm che khuyết điểm

Dù ở mức độ nào, bạn cũng cần thực hiện các bước như sau để “xóa tan ranh giới” giữa khuyết điểm và phần da còn lại:

Thoa kem dưỡng ẩm phù hợp với da, đợi cho kem thấm đều và thấm hết.

Trung hòa màu sắc bằng son hoặc bút che khuyết điểm (theo nguyên tắc ở trên) lên vùng da cần che phủ. Riêng với dạng son hai màu, trước tiên nên thoa phần màu xanh lá, sau đó dặm nhẹ phần màu be lên rồi dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ.

Hướng dẫn cách trang điểm che khuyết điểm

Hiệu chỉnh và đồng nhất màu da: với khuyết điểm nặng, dùng bông phấn khô thoa kem lên phần da cần che phủ, sau đó trải đều lên toàn khuôn mặt. Nếu muốn che phủ tốt cần dùng bông phấn khô, nếu muốn lớp nền trong suốt, tự nhiên hơn thì dùng bông phấn ướt. Với khuyết điểm nhẹ chỉ cần dùng đầu ngón tay thoa kem nền lên vùng cần che phủ, sau đó trải đều lên vùng mặt và cổ.

Ngoài ra, nếu khéo sử dụng, kem nền che khuyết điểm còn giúp tạo hiệu ứng cho khuôn mặt trong các trường hợp khác nhau. Kem có màu tím nhạt nếu sử dụng vào ban đêm sẽ giúp làm sáng làn da tái. Phù hợp đánh nền cả ban ngày, ban đêm là kem nền che khuyết điểm màu hồng vì giúp cho sắc da trở nên tự nhiên, nhẹ nhàng và tươi tắn. Kem màu vàng giúp các làn da sạm hoặc đen sáng một cách tự nhiên. Để những làn da nâu, sạm hay tối trở nên sáng hơn, chọn kem màu cam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.