Giúp Bạn Trị Gàu Trên Da Đầu Hiệu Quả

Da đầu nếu không được làm sạch và chăm sóc đúng cách rất dễ sinh ra gàu, đây là một vấn đề khá nhạy cảm với chị em chúng mình. Những vết gàu vô tình xuất hiện trên vai áo có thể làm mất điểm rất lớn trong mắt người đối diện. Vậy phải làm sao để đối phó với tình trạng này? Hãy cùng Siêu thị làm đẹp khám phá những bí quyết dưới đây để có được mái tóc khỏe đẹp nhất nhé!

1. Aspirin (pH8)

Giúp Bạn Trị Gàu Trên Da Đầu Hiệu Quả

Aspirin là một loại thuốc kháng sinh, chúng ta vẫn thường dùng dược phẩm này để chế mặt nạ trị mụn, tuy nhiên còn có một công dụng tuyệt vời khác từ loại thuốc này nữa đó chính là làm sạch gàu. Cách làm cho bạn như sau:

Nghiền nát 2-3 viên aspirin và trộn vào dầu gội, thoa hỗn hợp này lên tóc và massage nhẹ nhàng khoảng 2 đến 3 phút.

Cuối cùng xả lại với nước sạch. Nếu muốn tóc bóng mượt hơn có thể dùng thêm dầu xả, tuy nhiên lưu ý bạn không nên thoa dầu xả lên da đầu vì có thể làm tế bào da chết nhiều hơn, gây nên gàu.

2. Dầu oliu

Giúp Bạn Trị Gàu Trên Da Đầu Hiệu Quả

Những loại tinh dầu thiên nhiên rất có lợi cho mái tóc vì thế nên rất dễ hiểu khi các bà các mẹ ngày xưa chỉ dùng những loại lá cây và bồ kết mà vẫn có mái tóc khỏe đẹp. Nếu có điều kiện thì tại sao bạn không thử chăm sóc tóc với dầu oliu nhỉ? Một gợi ý tuyệt với cho mái tóc đấy. trong dầu ôliu có tác dụng dưỡng ẩm, trị gàu, lại có thể giúp mái tóc bóng mượt hơn.

Cách làm như sau:

Lấy vài thìa dầu oliu cho vào chén và hâm nóng trong lò khoảng 20 giây. Sau khi lấy ra, để cho dầu hơi ấm lại thì thoa lên chân tóc và da đầu. massage nhẹ nhàng để giúp các mạch máu lưu thông sau đó dùng khăn ấm ủ tóc khoảng 45 phút.

Sau cùng gội sạch với nước sạch. Với dầu oliu bạn không cần sử dụng thêm dầu xả mà vẫn có được mái tóc bóng mượt đấy, hơn thế nữa tinh chất từ dầu oliu còn chống rụng tóc, kích thích tóc mọc dày hơn.

 3. Nước cốt chanh và gel nha đam

Giúp Bạn Trị Gàu Trên Da Đầu Hiệu Quả

Chúng ta vẫn biết đến công dụng trị mụn và làm trắng da từ 2 nguyên liệu thiên nhiên này, vậy thì bí quyết trị gàu từ nước cốt chanh và nha đam chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ đấy. Gel nha đam chứa  Prostaglandin có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm nhiễm, nhiều vitamin nhóm B như B1, B5, B6, B12 và đặc biệt là axit folic, amino axit chống lại lão hóa tế bào, nước cốt chanh với mùi hương dễ chịu giúp bạn thư giãn và cần bằng độ PH trên da.

Cách làm như sau:

Chanh tươi bỏ hạt, để nguyên vỏ xay nhuyễn, cho thêm gel nha đam vào tiếp tục xay đều.

Thoa đều hỗn hợp này lên tóc, massage nhẹ nhàng sau đó ủ trong khoảng 45 phút.

Bạn sẽ thấy mái tóc sạch gàu và cảm giác thoái mái nhờ máu được kích thích lưu thông.

Chúc bạn có được mái tóc khỏe, sạch gàu vời bí quyết làm đẹp đơn giản này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.