Dùng Tinh Dầu Oải Hương Lavender Chăm Sóc Da

Không chỉ được biết đến là một loại hoa chung thủy, đợi chờ trong tình yêu. Hoa oải hương – Lavender còn được biết đến với công dụng chữa lành cac vết thương, các vấn đề về da, cháy nắng, mụn,gàu,..là những gì mà oải hương có thể xóa bỏ một cách nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng tinh dầu oải hương để chăm sóc da hàng ngày.

 1. Toner làm trẻ hóa da

Các làm này cũng khá dơn giản: Bạn lấy một nắm oải hương tươi cùng với nước đun sôi, để nguội nước và cho vào lọ thủy tinh dùng dần. Sau khi rửa mặt buổi sáng, đổ một ít nước oải hương vào miếng bông và lau nhẹ nhàng trên mặt. Làn da bạn trông sẽ tươi trẻ hơn.  Oải hương làm tăng lưu thông máu, đảm bảo các tế bào nhận được đầy đủ dinh dưỡng và oxy.

dung-tinh-dau-oai-huong-lavender-cham-soc-da

Chăm sóc da với tinh dầu tự nhiên oai hương

2. Trị mụn trứng cá

Tinh dầu oải hương có đặc tính sát trùng và chống viêm. Điều này giúp nó ngăn ngừa được các vi khuẩn gây mụn trứng cá, đồng thời làm giảm sưng đỏ. Thoa tinh dầu oải hương 2 lần/ngày vào vết mụn hoặc phần da bị nhiễm trùng.

3. Chống cháy nắng

Cách làm này rất đơn giản : Thêm một vài giọt tinh dầu oải hương vào bát nước lạnh. Lấy miếng gạc thoa vào phần da bị cháy nắng. Đây là loại tinh dầu giúp giảm sưng, ngứa, đỏ.

dung-tinh-dau-oai-huong-lavender-cham-soc-da-1

4. Kết hợp với đường để tẩy da chết cho da

Oải hương có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại các tác động của ô nhiễm môi trường trên da. Thêm vào đó, với mùi thơm dễ chịu, oải hương giúp xua tan căng thẳng, mệt mỏi.

– Lấy 1/4 chén đường trắng và đường nâu trộn đều với một thìa cà phê vani nguyên chất.

– Thêm một thìa cà phê tinh dầu oải hương. Khuấy đều hỗn hợp trên với một thìa cà phê hạnh nhân hoặc dầu jojoba. Sau đó thêm một thìa canh mật ong.

– Trộn tất cả đến khi đặc quánh thì để vào lọ thủy tinh và giữ trong tủ lạnh.

dung-tinh-dau-oai-huong-lavender-cham-soc-da-2

Bí quyết làm đẹp hiệu quả từ tinh dầu tự nhiên

– Sử dụng hỗn hợp 2 lần/tuần để đạt kết quả tốt.

5. Mặt nạ làm sạch da

Sạch da, láng mịn là một trog những bí quyết làm đẹp mà tinh dầu oải hương có thể đem lại cho làn da tổn thương do mụn, sạm da,..Oải hương có khả năng chống lại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá và giúp tăng cường việc trẻ hóa tế bào. Điều này có nghĩa, mụn trứng cá và nhiễm trùng sẽ xuất hiện ít hơn nếu bạn làm theo công thức dưới đây mỗi tuần một lần.

Bạn trộn đều hỗn hợp tinh dầu oải hương và sữa chua, đắp lên mặt khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện như vậy thường xuyên thì làn da bạn sẽ nhanh chóng mịn màng và trắng sáng.

6. Mặt nạ chống nhăn

Khi bước qua tuổi 30 thì làn da chúng ta có những biểu hiện nhăn da, hệ thống da không được tuần hoàn. Oải hương sẽ giúp bạn giảm căng thảng mệt mỏi và viêm da, cung cấp lượng oxy, chất dinh dưỡng cho tế bào trên da.

dung-tinh-dau-oai-huong-lavender-cham-soc-da-3

Và đây là mặt nạ giảm nhăn cho bạn nhé!

Trộn thêm chút tinh dầu oải hương vào 1 lòng trắng trứng. Sau đó thoa lên mặt trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

7. Mặt nạ dưỡng tóc

Cách làm này sẽ giúp mái tóc bạn suộn mượt và sạch da, trả lại sức sống cho mái tóc hư tổn. Nghiền 1/2 chén hoa oải hương. Sau đó, thêm 1/2 thìa cà phê dấm táo rồi khuấy đều. Cuối cùng, thêm một thìa cà phê muối biển. Thoa một lớp dầy hỗn hợp này lên tóc khô (trước khi gội đầu). Ủ tóc và thư giãn trong khoảng 10 phút sau đó gội lại với nước sạch.

8. Xịt cơ thể giúp cho giấc ngủ ngon

Với mùi hương dịu nhẹ, ngọt ngòn sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bạn có thể tự chế hỗn hợp nước xịt như sau: lấy khoảng ½ chén nước cất, 1 ít dầu hạt phỉ, vài giọt tinh dầu oải hương trọn đều hỗn hợp này lại với nhau, đổ vào bình xịt sau đó xịt lên da trược khi đi ngủ hoặc bạn có thể lấy trà hoa oải hương.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng những phương pháp làm đẹp từ các loại mỹ phẩm. Kem dưỡng da là một trong những loại sản phẩm mà bạn có thể dùng ban đêm để có được làn da mịn màng và trắng sáng. Với chiết xuất từ những tinh dầu thiên nhiên hoặc là chiết xuất từ các loại sản phẩm quý hiếm như Nhau Thai cừu, Sữa ong chúa,..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.