Công Thức Trị Mụn Trứng Cá Từ Mướp Đắng

Mướp đắng là một trong những loại rau củ quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Mướp đắng có thể chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng khác nhau nên được các bà nội trợ rất yêu thích. Với vị đắng đặc trưng và tính mát, loại quả này còn có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh và chăm sóc da cho chị em phụ nữ.

Không phải ai cũng biết đến công dụng làm đẹp từ mướp đắng, vậy thì tại sao chúng ta không tìm hiểu để tận dụng nó một cách hiệu quả nhất. Hôm nay hãy cùng siêu thị làm đẹp tìm hiểu công thức trị mụn trứng cá an toàn từ thực phẩm này nhé.

Mặt nạ trị mụn với mướp đắng:

Công Thức Trị Mụn Trứng Cá Từ Mướp Đắng

Mướp đắng không chỉ giúp trị mụn trứng cá mà còn góp phần làm mờ vết thâm giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, tươi sáng hơn. Công thức áp dụng như sau:

Nguyên liệu:

-1 quả mướp đắng

– ½ hộp sữa chua không đường

Cách làm:

Mướp đắng rửa sạch, bỏ hạt ngâm sơ với muối để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cắt nhỏ sau đó trộn mướp đắng với sữa chua, cho máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cho thêm vài giọt mật ong và trộn đều để có kết quả cao hơn.

Cho tất cả hỗn hợp ra bắt và đắp lên mặt.

Thư giãn từ 15 đến 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

Sữa chua có tác dụng làm sạch da, tẩy các tế bào da chết, kết hợp với mật ong và mướp đắng cung cấp vitamin, tái tạo làn da mới.

Chỉ cần áp dụng phương pháp này từ 1 đến 2 lần/tuần bạn sẽ thấy được sự thay đổi của làn da. Không chỉ sạch mụn mà làn da còn được phục hồi, trắng hồng một cách tự nhiên.

Mặt nạ trắng da với mướp đắng:

Công Thức Trị Mụn Trứng Cá Từ Mướp Đắng

Mướp đắng và trứng gà có công dụng làm trắng da an toàn hơn bất kỳ loại kem dưỡng da nào đấy. Nếu có hứng thú với phương pháp này bạn có thể áp dụng như sau:

Nguyên liệu:

1 quả mướp đắng

1 lòng trắng trứng gà.

Cách làm:

Công Thức Trị Mụn Trứng Cá Từ Mướp Đắng

Mướp đắng rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn sau đó trộn đều với trứng gà. ( Lòng trắng trứng cần được đánh đều, tạo bọt để giúp hỗn hợp sánh mịn hơn)

Đặp hỗn hợp vừa tạo được lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ làm bằng mướp đắng này giúp da bạn trở nên sáng bóng và mịn màng hơn đem lại vẻ đẹp tự nhiên.

Hi vọng với 2 bí quyết làm đẹp từ mướp đắng sẽ giúp bạn có được làn da trắng hồng, mịn màng một cách tự nhiên mà không cần bất kỳ loại kem dưỡng da nào nữa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.