Công Thức Chăm Sóc Tóc Bạc Sớm Từ Dâu Tằm Đơn Giản Và Hiệu Quả

Tình trạng tóc bạc sớm khiến bạn cảm thấy mất tự tin, và bằng cách nhuộm màu nhằm che đi khuyết điểm trên tóc, nhưng đây không phải là cách lâu dài, bởi thuốc nhuộm sẽ làm hại tóc và da đầu. Vậy nên cách chăm sóc tóc bạc hiệu quả bằng công thức từ dân gian.

Sử dụng dâu tằm như một “vị thuốc” điều trị tóc bạc hiệu quả hơn. Bạn có thể sử dụng công thức dân gian này để chăm sóc tóc hàng ngày thay vì dùng thuốc nhuộm tóc có hại cho sức khỏe của tóc và da đầu.

Công Thức Chăm Sóc Tóc Bạc Sớm Từ Dâu Tằm Đơn Giản Và Hiệu Quả

Ngoài nhiều công dụng cung cấp chất dinh dưỡng, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, ngăn ngừa một số bệnh thì dâu tằm sấy khô còn được dùng để bào chế vị thuốc chống bạc tóc sớm.

Hãy dùng dâu tằm để điều trị tóc bạc nhé các bạn.

Trong Đông ý, dâu tằm là loại quả có vị ngọt, tính hàn có tác dụng bổ can ích thận, bổ âm huyết, nhuận tràng, hỗ trợ thị giác, làm đen râu tóc. Từ xa xưa, Đông y đã sử dụng trái dâu tằm để chữa căn bệnh tóc bạc sớm như sau:

Liều lượng mỗi ngày:

15-30g dâu tằm sấy khô dùng ăn trực tiếp, có thể sắc lấy nước hoặc nấu cao, ngâm rượu uống.

Dưới đây là cách dùng dâu tằm khô nấu cao để chữa tóc bạc sớm:

Công Thức Chăm Sóc Tóc Bạc Sớm Từ Dâu Tằm Đơn Giản Và Hiệu Quả

Cao dâu tằm mật ong

Nguyên liệu:

Nguyên liệu cần thiết cho bài thuốc.

– 500g dâu tằm sấy khô

– 300g mật ong.

Thực hiện:

Sơ chế dâu tằm bằng cách rửa sạch và để ráo nước. Cho dâu tằm sấy vào nồi, đổ ngập nước chừng 2-3cm rồi đun sôi trên bếp lửa nhỏ trong vòng 30 phút. Chắt lấy phần nước cốt, để riêng ra một bên và giữ nguyên xác nho trong nồi.

Công Thức Chăm Sóc Tóc Bạc Sớm Từ Dâu Tằm Đơn Giản Và Hiệu Quả

Tiếp theo, đổ tiếp một lượng nước vào nồi sao cho mực nước ngập mặt dâu tằm chừng 3cm. Tiếp tục đun sôi hỗn hợp trên lửa nhỏ trong vòng 30 phút rồi tắt bếp, chắt lấy phần nước và vứt bỏ phần xác.

Bước tiếp theo, đổ 2 phần nước cốt dâu tằm vừa đun được vào chung một nồi, nấu trên bếp lửa thật nhỏ để cô đặc lại như mật. Cuối cùng cho 300g mật ong vào, khuấy đều rồi đun sôi hỗn hợp là xong phần cao dâu tằm mật ong.

Cho hỗn hợp cao dâu tằm mật ong vào một lọ nhỏ, đậy nắp kín để chăm sóc tóc, điều trị chứng bạc tóc sớm.

Đun đến khi hỗn hợp sánh lại như mật ong.

Công Thức Chăm Sóc Tóc Bạc Sớm Từ Dâu Tằm Đơn Giản Và Hiệu Quả

Cách dùng:

Mỗi ngày, dùng 2 muỗng cà phê (chừng 10g) cao dâu tằm mật ong pha với cốc nước ấm rồi uống ngay, ngày uống 2 lần như vậy. Loại cao mà chúng ta chế biến được có tác dụng tuyệt vời đối với người mắc chứng bạc tóc sớm.

Ngoài ra, đây còn là vị thuốc bổ giúp thính tai, sáng mắt, chữa mất ngủ và suy giảm trí nhớ khá hay. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng 2 lần mỗi ngày chứ không nên dùng quá nhiều.

Lưu ý: Người mắc bệnh tiêu chảy, hạ đường huyết và phụ nữ mang thai không nên dùng.

Công Thức Chăm Sóc Tóc Bạc Sớm Từ Dâu Tằm Đơn Giản Và Hiệu Quả

Hi vọng với những gì mà Siêu Thị Làm Đẹp chia sẻ sẽ giúp bạn có được mái tóc đẹp sươn mượt tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng cần phải áp dụng các chế độ dinh dưỡng hàng ngày đầy đủ và khoa học.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.