Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Bất Ngờ Từ Lá Xoan Đâu

Chắc hẳn nhiều người biết về lá xoan đâu nhưng không ai ngờ rằng lá cây này lại có công dụng làm đẹp tuyệt vời. Có thể nói lá cây này được coi như một loại thảo dược chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, phù hợp với mọi loại da, kể cả da dầu nhờn hay mụn.

Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Bất Ngờ Từ Lá Xoan Đâu

Được biết trong lá xoan đâu có chứa Vitamin C có tác dụng loại bỏ các vấn đề như mụn đầu đen, đầu trắng, chống lão hóa da, trả lại cho chị em làn da tươi trẻ theo thời gian. Hơn nữa, do tính chất kháng khuẩn và chống viêm nên thành phần lá cây xoan đâu được dùng sản xuất các loại sản phẩm chăm sóc da. Bạn có thể tham khảo một vài công dụng làm đẹp mà lá xoan đâu đem lại cho làn da nhé.

Trị nhiễm trùng da

Với tính năng kháng khuẩn và chống viên, nấm, virut tự nhiên nên lá xoan đâu có thể trị nhiễm trùng da, các vết thương da rất hiệu quả. Bạn có thể xay nhuyễn lá xoan đâu đắt trực tiếp lên các vết thương để giảm viêm, dịu kích ứng,..sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện thường xuyên mỗi ngày thì sau một vài ngày các vết sưng sẽ giảm ngay.

Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Bất Ngờ Từ Lá Xoan Đâu

Trị mụn

Với những người da mụn thì bạn có thể sử dụng  hỗn hợp lá xoan đâu để điều trị tại nhà, nhất là trị mụn trứng cá. Bạn chỉ cần vắt lấy nước lá xoan đâu trộn với ít sữa chua rồi thoa hỗn hợp lên toàn bộ gương mặt, hoặc những vùng da mụn. Nằm thư giãn trong vài phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Thuộc tính kháng khuẩn của chúng sẽ loại bỏ mụn và giúp làm đẹp da tươi khỏe và mịn màng.

Ngăn ngừa lão hóa da

Trong lá xoan đâu có chứa chất chống oxy hóa nên nó có khả năng ngăn ngừa lão hóa da, hạn chế hình thành các nếp nhăn, loại bỏ các vết nám, đồi mồi một cách hiệu quả. Rất đơn giản, chỉ cần bôi nước ép loại lá này lên toàn bộ mặt, giữ 10 phút rồi rửa sạch với nước.

Dưỡng da khô

Lá xoan đâu sẽ giúp da cân bằng độ ẩm, dưỡng da mềm mịn, vì vậy lá xoan đâu cực kỳ có lợi trong việc chăm sóc da khô. Trích xuất nước ép lá sầu đâu thêm vào vài giọt dầu hạt nho, trộn đều. Bôi thứ nước này lên mặt, tay, chân và để khô tự nhiên, cuối cùng rửa sạch lại với nước.

Công Dụng Làm Đẹp Tuyệt Vời Bất Ngờ Từ Lá Xoan Đâu

Se khít lỗ chân lông

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng lá xoan đầu có tác dụng se nhỏ lỗ chân lông, trị mụn đầu đen và đầu trắng vô cùng hiệu quả. Để thực hiện điều này, bạn trộn bột lá sầu đâu và bột vỏ cam theo thỷ lệ 1:1, thêm 1 ít nước hoa hồn, trộn đều và đắp lên mặt. Để yên trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch.

Hi vọng với những công dụng này từ lá xoan đâu bạn có thể chăm sóc sắc đẹp của mình một cách hiệu quả hơn. Bạn sẽ thấy khác biệt hẳn khi thực hiện những hướng dẫn trên đây. Và bạn cũng đừng quên thoa kem dưỡng da mỗi ngày nữa nhé, đó là cách bổ sung chất cho làn da nhanh và trực tiếp nhất.

Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.