Chế Biến Thực Đơn Giảm Cân Trong Ngày Hè

Mùa hề nóng nực nên những người thừa cân, béo phì luôn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả bạn cần phải thực hiện một kế một hoàn hảo, chu toàn và cố găng duy trì thực hiện một cách nghiêm túc. Sau đây mình xinh chia sẻ với bạn về cách chế biến mó ăn giảm cân cho mùa hè.

Gỏi mít chay

mit

 Theo nhiều nghiên cứu, mít rất phù hợp cho người giảm cân. Bởi trong mít có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng vitamin A, vitamin C, canxi, kali, sắt, thiamin, riboflavin, niacin, magiê và nhiều chất dinh dưỡng khác. Đồng thời, mít còn có hàm lượng carbonhydrat cao nên được xem là loại quả tốt cho việc cung cấp năng lượng, chuyển hóa năng lượng. Đặc biệt, mít còn có hàm lượng chất xơ rất cao, tác dụng giảm cân rất hiệu quả và phòng ngừa chứng bệnh táo bón.

Nguyên liệu:

– Mít non
– Mè
– Đậu phộng
– Đậu khuôn
– Rau răm
– Rau quế
– Kiệu
– Ớt
– Chanh
– Đường, muối, bột canh hoặc hạt nêm.

mit-goi

Thực hiện:

– Mít gọt vỏ, chẻ mít làm 4 hoặc làm 6, xắt lát mỏng cho vào nồi hấp chín.
– Mè, đậu phụng rang và xay nhuyễn.
– Đậu khuôn cắt lát mỏng chiên vàng sau đó cắt sợi. Kiệu xắt sợi và giã nhuyễn.
– Ớt cắt nhỏ hoặc giã nhuyễn trộn với đường, muối, bột canh. Vắt thêm một ít chanh, gia giảm theo khẩu vị.
– Mít sau khi hấp mềm trộn đều hỗn hợp gồm: kiệu và gia vị. Thêm mè, đậu phụng, đậu khuôn, rau răm và rau quế trộn đều. Nêm nếm vừa ăn, xúc kèm với bánh tráng hoặc bánh phồng tôm chiên là tuyệt nhất cho món gỏi!

Vịt om sấu

Vị chua chua, thanh thanh của loại quả sấu này và khi được om dừ với thịt vịt thơm ngon, vừa giải nhiệt vừa giảm cân. Cùng đổi món với Vịt om sấu ngày cuối tuần này, bạn nhé!

vit-om-sau-2
Nguyên liệu:
– 1 con vịt đã làm sạch (Ưu tiên chọn vịt già để tránh bị nhừ khi om)
– 5 quả sấu xanh
– Nấm hương, bột đao
– Rau mùi ta
– Nước 1 quả dừa xiêm
– Sa tế, hạt tiêu, bột nêm, bột ngọt, đường trắng

Cách chế biến:

SONY DSC

– Nấm hương rửa sạch, sau đó ngâm với nước ấm. Khi nấm đã mềm, vớt nhẹ ra rổ, rửa kỹ với nước lạnh. Nước ngâm nấm chắt lấy 2/3 bỏ lại 1/3 là nước cặn.
– Thịt vịt xát muối để khử mùi tanh, sau đó chặt miếng nhỏ cỡ bao diêm. Ướp thịt vịt với sa tế, hạt tiêu, bột nêm, bột ngọt và đường trắng trong 15 phút.
– Sấu xanh cạo vỏ, rửa sạch.
– Sau khi ướp thịt, đổ phần nước ngâm nấm và nước dừa vào, sao cho lượng nước tương đương với lượng thịt, cho sấu xanh vào. Đun sôi 5 phút vặn nhỏ lửa, đun tới khi thịt chín mềm cho nấm hương vào, bật lửa to đun sôi lại, sau đó dầm sấu, nêm nếm vừa ăn là được.

Món thịt vịt này có mùi thơm của nấm hương, vị ngọt của thịt và vị chua thanh thanh của sấu xanh. Khi bày ra chén, rắc thêm chút tiêu bột và rau mùi lên trên, ăn với cơm trắng, bún hoặc bánh mì đều ngon nhé!

Bạn có thể thêm món ăn này vào thực đơn giảm cân để có thể có được một quá trình giảm cân hiệu quả và nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.