Chăm Sóc Da Hiệu Quả Khi Thời Tiết Hanh Khô

Tình trạng da bị khô, nứt nẻ làm mất đi tính thẩm mĩ của làn da khiến bạn khó chiu, mất tự tin là một tình trạng phổ biến xuất hiện khi thợi tiết hanh khô do nhiệt độ và độ ẩm trong không khí thấp. Trong chuyên mục chăm sóc da hiệu quả hôm nay sẽ chỉ cho bạn một số mẹo nhỏ xóa tan mọi lo lắng về da trong thời tiết hanh khô.

Không nên rửa mặt bằng nước quá nóng.

Chăm Sóc Da Hiệu Quả Khi Thời Tiết Hanh Khô

Bạn có biết việc sử dụng nước quá nóng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da bạn bị khô và nứt nẻ vào mùa hanh khô. Lượng nhiệt có trong nước nóng kết hợp với bản chất độ ẩm thấp trong không khí khiến da bạn đã khô lại cáng khô hơn. Các lóp biểu bì trên bề mặt da sẽ bị lấy đi làm mất khả năng giữ độ ẩm cho da. Vì vây, cần chấm dứt thói quen dùng nước quá nóng bằng cách sử dụng nước ấm để rửa mặt sau đó rửa lại bằng nước lạnh để tăng cường khả năng giữ độ ẩm cho da.

Không quên sử dụng kem dưỡng da có khả năng dưỡng ẩm cho da.

Việc sử dụng kem dưỡng da là thói quen cần thiết có thể cung cấp đọ ẩm cho da đáng kể. Nên sử dụng vào ban ngày hoặc buổi tối nhưng không nên quá lạm dụng bôi quá dày sẽ khiến da bạn không thể thở được.Trong tuần nên có khoang 1-2 ngày nghỉ bạn không nên bôi kem dưỡng da để da có thể diều tiết các độc tố ra ngoài.Lưu y rằng vào mùa hanh khô lớp sừng trên da dễ bị bong, đẩy mạnh việc hình thành các lớp tế bào chết dầy trên da. Vì vậy, để việc sự dụng kem dương da hiệu quả cần thưc hiện việc tẩy tế bào chết trước tiên. Cần lựa chọn kem dưỡng da phù hợp với da của mình để hạn chế kich ứng không mong muốn cho da.

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm.

Chăm Sóc Da Hiệu Quả Khi Thời Tiết Hanh Khô

Kết hợp đắp các loại mặt nạ co nguồn gốc từ thiên nhiên đăc biệt là các loại mặt nạ co chiết xuất từ các loại trái cây sẽ giúp giữ và cung cấp độ ẩm đáng kể cho da đó nhé. Chỉ cần thực hiện 2-3 lần trong tuần là da bạn sẽ đươc cải thiện hiệu quả đán kể. Hoặc bạn có thể dùng các loại tinh dầu từ thực vật tự nhiên.

Chất lượng giấc ngủ.

Bên cạnh việc bổ sung các dưỡng chất có khả năng giữ ẩm bên ngoài cho da, thì tạo cho mình một thói quen ngủ nghỉ cũng là điều quan trọng cho việc chăm sóc da đạt hiệu quả như ý. Nếu bạn đang trong tinh trạng tiếu ngủ, cơ thể mệt mỏi cũng là lúc làn da bạn đang trong tình trạng kém tươi tắn, khỏe mạnh, vùng da mắt bị thâm quầng.

Trên đây là một số bí quyết làm đẹp giúp bạn không còn những lo lắng về da trong thời tiết hanh khô. Chúc các bạn may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.